Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất

Quang Hải ghi bàn: Nơi nào có ý chí, nơi đó có con đường

04/3

Một lần nữa người hâm mộ lại được dịp chứng kiến siêu phẩm ghi bàn được ghi bằng chân trái của tiền vệ Quang Hải. Với đà thăng hoa của mình, ngôi sao người Đông Anh rõ ràng đang gửi một tín hiệu rất tích cực tới đội tuyển Việt Nam.

Khi Quang Hải đang dần tìm lại chính mình

Ở phút bù giờ đầu tiên trong hiệp đấu thứ hai ở cuộc đọ sức trên sân Hàng Đẫy giữa hai đội bóng Công An Hà Nội và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong khuôn khổ vòng 12 V-League 2023/24, cơ hội đã mở ra với Quang Hải khi tiền vệ này đứng ngay trước khu vực 16m50 đối phương. 

Xuất phát từ tình huống sút bóng đập người một cầu thủ đối phương bật ra của Geovane, trái bóng đã vô tình tìm tới vị trí của Hải 'con'. Ngay lập tức cầu thủ sinh năm 1997 đã lao vào dứt điểm bóng sống, trước một rừng chân cầu thủ đội khách. 

Quang Hải ghi bàn Nơi nào có ý chí, nơi đó có con đường 1
Khoảnh khắc Quang Hải tung cú sút 'xé lưới' Hà Tĩnh. Ảnh: CLB CAHN

Mặc dù cú sút đầu tiên của Hải 'con' không thành công trước sự truy cản của Lương Xuân Trường. Nhưng trong một ngày được 'trời rủ lòng thương', chủ nhân 'Quả bóng Vàng Việt Nam 2018' đã có pha quăng chân đẳng cấp, đưa trái bóng găm vào góc cao khung thành trước sự bất lực của toàn bộ các cầu thủ đội khách Hà Tĩnh.

Siêu phẩm của Quang Hải xuất hiện trong thời điểm mà CLB CAHN đã ở rất gần với thất bại đầu tiên dưới triều đại cầm quân của HLV Kiatisuk. Và có lẽ ngoại trừ các cầu thủ cũng như CĐV đội khách Hà Tĩnh thì tất cả thực sự đều đã vỡ òa trong sự phấn khích vì bàn thắng của tiền vệ này.

Có lẽ đã rất lâu rồi, người hâm mộ mới lại được chứng kiến một siêu phẩm sút xa thành bàn của tiền vệ Quang Hải. Sau quãng thời gian 'mài đũng quần' tại Pháp, Hải đã có một quãng thời gian rất trầm trong sự nghiệp khi trở lại Việt Nam chơi bóng. 

Trong 8 lần ra sân cho CAHN FC ở giai đoạn 2 V-League 2023, dấu ấn mà Quang Hải để lại thực sự rất mờ nhạt. Phải tới trận đấu thứ 7 cho đội bóng ngành, anh mới có thể ghi bàn trở lại. Tuy nhiên đó cũng chỉ là bàn thắng được cầu thủ quê Đông Anh, Hà Nội ghi trên chấm đá phạt, sau quả penalty do người đồng đội Raphael Success kiếm được.

Tính ra trong mùa giải đầu tiên gắn bó với đội bóng CAHN, Hải 'con' chỉ ghi 1 bàn và có 1 kiến tạo sau 8 lần ra sân thi đấu. Đây được xem là một thành tích không mấy ấn tượng, nếu so với phong độ đã thể hiện trước đó của anh trong màu áo CLB Hà Nội. 

429666785_400511222929591_621005544990179608_n
Quang Hải đang dần tìm lại phong độ đỉnh cao tại CLB CAHN.

Thật may là Quang Hải vẫn đang ở trong giai đoạn sung sức nhất của sự nghiệp. Ở tuổi 27, vẫn là chưa quá muộn để Hải 'con' bắt đầu lại. Và với tinh thần, ý chí quyết tâm cùng nghị lực vượt khó của mình, tiền vệ sinh năm 1997 đã chứng minh cho tất cả thấy rằng phong độ có thể là nhất thời nhưng đẳng cấp sẽ là mãi mãi. 

Được biết, sau bàn thắng đẹp mắt ở vòng 12 vừa qua, Quang Hải đã có những tâm sự về bản thân với giới truyền thông. Theo đó ngôi sao này đã cho biết mình luôn nỗ lực để hướng đến phong độ cao nhất trên sân cỏ.

"Tôi luôn nỗ lực, cố gắng tập luyện chăm chỉ và không ngừng phấn đấu để có trạng thái thi đấu cao nhất. Mục tiêu của Hải là luôn luôn cố gắng duy trì một phong độ tốt nhất để đóng góp cho CLB chủ quản cũng như cho ĐTQG", Quang Hải tâm sự.

Không có chặng đường nào trải đầy hoa hồng. Hi vọng sau cú vấp ngã vừa qua, Hải 'con' sẽ sớm tìm lại chính mình bằng những suy nghĩ đầy lạc quan, tích cực đó. Mong là với tài năng cùng sự cầu tiến, Quang Hải sẽ sớm cho người hâm mộ được nhìn thấy một phiên bản hoàn hảo nhất của mình, giống như ở trong giai đoạn bùng nổ 2018-2019.

Highlights CAHN - Hà Tĩnh | Thoát thua nhờ siêu phẩm | Vòng 12 V-League 2023/24Highlights CAHN - Hà Tĩnh | Thoát thua nhờ siêu phẩm | Vòng 12 V-League 2023/24
Video bóng đá CAHN vs Hà Tĩnh hôm nay 3/3. Cập nhật kết quả tỷ số, clip highlights Công An Hà Nội vs Hồng Lĩnh Hà Tĩnh Vòng 12 V-League 2023/24.

 

Tín hiệu tích cực cho tuyển Việt Nam

Ghi 5 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo thành bàn cho CLB Công An Hà Nội trong 9 lần ra sân thi đấu, đó thực sự là một sự thay đổi lớn của Quang Hải so với chính anh của một năm trước. Có thể số lần tỏa sáng của Quang Hải trong mùa bóng này vẫn còn khá khiêm tốn so với ngoại binh, nhưng nếu nhìn vào vị trí thi đấu của Quang Hải thì đây vẫn là một tín hiệu đáng khích lệ. 

Quang Hải ghi bàn Nơi nào có ý chí, nơi đó có con đường 2
Thông số thi đấu của tiền vệ Quang Hải trước trận gặp Hà Tĩnh

Nếu không tính các 'ông Tây' thì lúc này Quang Hải đang là cầu thủ nội có thành tích chơi bóng ấn tượng nhất. Anh hiện tại cũng là nội binh duy nhất góp mặt trong tốp 10 cây săn bàn hàng đầu V-League 2023/24. Hải đồng thời cũng là tuyển thủ Việt Nam ghi nhiều bàn nhất tính tới lúc này, xếp trên những Bùi Hoàng Việt Anh (4 bàn), Nguyễn Văn Toàn (3 bàn), Hồ Tấn Tài (3 bàn) hay Nguyễn Đình Bắc (2 bàn).

Và khi đem so sánh với chủ nhân QBV, bóng bạc Việt Nam 2023 là Nguyễn Hoàng Đức và Phạm Tuấn Hải (cùng có 2 bàn) thì rõ ràng những gì mà Quang Hải đã để lại trên sân cỏ ở mùa giải V-League 2023/24 thực sự rất thuyết phục.

Quang Hải ghi bàn Nơi nào có ý chí, nơi đó có con đường 3
HLV Kiatisuk ăn mừng bàn thắng cùng Quang Hải

Để có được điều đó, thực sự Quang Hải đã trải qua một quá trình phấn đầu với nỗ lực cực lớn trong thời gian qua. Theo tiết lộ của một thành viên ban huấn luyện CAHN thì theo ở trận gặp Hà Tĩnh vừa qua, Hải 'con' chính là cầu thủ đá 'sung' nhất đội với tổng quãng đường di chuyển lên tới 12 km, ngay cả khi anh không có thể trạng tốt nhất trước trận.

Số liệu không biết nói dối. Và điều đó đã phản ánh được một thực tế là Quang Hải đang tiến bộ vào lúc này. Nó không chỉ là một tín hiệu tích cực với CAHN FC mà với HLV Troussier, đó thực sự cũng là một tin vui trong bối cảnh nhiều học trò của ông đang không có được phong độ cao. 

Khi mà các cầu thủ trụ cột trên tuyển như Tiến Linh, Tuấn Hải, Đình Bắc, Hoàng Đức, Hùng Dũng, Văn Khang,... hiện tại đều không chơi quá hiệu quả ở cấp độ CLB còn Tuấn Anh mới đây lại dính chấn thương tại HAGL thì sự hồi sinh của Quang Hải rõ ràng đang mang tới những lạc quan nhất định cho bóng đá Việt Nam trước màn tái đấu đối thủ Indonesia ở vòng loại World Cup 2026.

Với phong độ ổn định ở V-League cùng bàn thắng ghi được vào lưới Iraq tại Asian Cup 2023 cách đây chưa lâu, Quang Hải hoàn toàn có thể tỏa sáng trở lại khi lên tuyển quốc gia thi đấu. 

Chiêm ngưỡng siêu phẩm ghi bàn của tiền vệ Quang Hải tại vòng 12 V-League 2023/24Chiêm ngưỡng siêu phẩm ghi bàn của tiền vệ Quang Hải tại vòng 12 V-League 2023/24
Tưởng như CLB CAHN sẽ phải nhận trận thua đầy bất ngờ trên sân nhà trước Hà Tĩnh thì phẩm chất ngôi sao của tiền vệ Quang Hải đã giúp đội chủ nhà thoát trận thua 'muối mặt' ở vòng 12 V-League. 
Quang Hải nói gì sau khi sắm vai người hùng cho CLB CAHN?Quang Hải nói gì sau khi sắm vai người hùng cho CLB CAHN?
Tác giả của cú dứt điểm đẳng cấp mang về 1 điểm quý giá cho CLB CAHN đã có những chia sẻ sau trận gặp Hà Tĩnh ở vòng 12 V-League 2023/24.
HLV Troussier gặp riêng Quang Hải, dặn dò kỹ lưỡng sau bàn thắng vào lưới Hà TĩnhHLV Troussier gặp riêng Quang Hải, dặn dò kỹ lưỡng sau bàn thắng vào lưới Hà Tĩnh
Sau trận đấu giữa CLB CAHN vs Hà Tĩnh trên sân Hàng Đẫy, HLV Philippe Troussier và trợ lý đã có cuộc trao đổi với riêng Quang Hải.

Cùng chuyên mục

top-arrow
X