Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Quang Hải, Duy Mạnh và đội hình sẽ giúp CLB Hà Nội vô địch V-League 2018

Thứ Tư 07/02/2018 17:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có thể nói CLB Hà Nội đang sở hữu một lứa cầu thủ đầy tài năng và có thừa kinh nghiệm trận mạc. Và liệu yếu tố này có giúp họ lên ngôi ở V-League 2018?


Tại VCK U23 châu Á 2018, CLB Hà Nội đã đóng góp 6 cầu thủ cho U23 Việt Nam. Và đã có tới 4 gương mặt đóng vai trò trụ cột trong thành công của đoàn quân áo đỏ ở sân chơi châu lục. Đó là 'thần tài' Nguyễn Quang Hải, 'máy quét' Phạm Đức Huy và bộ đôi hậu vệ Duy Mạnh, Văn Hậu. Không những thế trung vệ trẻ Nguyễn Thành Chung cũng phần nào cho thấy năng lực khi vào sân từ băng ghế dự bị, còn Thái Quý dù có thực lực nhưng không có cơ hội ra sân vì các đàn anh Xuân Trường, Đức Huy thi đấu cực hay trên tuyển.

Khép lại một giải đấu thành công về chuyên môn, lúc này các cầu thủ Hà Nội cũng đang sẵn sàng bước vào chinh phục chức vô địch quốc gia V-League 2018, giải đấu mà họ chỉ có thể giành hạng Ba chung cuộc ở mùa giải trước. Khác với mùa bóng trước, năm nay các cầu thủ trẻ của Hà Nội đều đã trưởng thành hơn về mọi mặt. Điều đó hứa hẹn sẽ tạo sức bật giúp đại diện Thủ đô chinh phục những danh hiệu trong mùa giải mới.

Quang Hai, Duy Manh va doi hinh se giup CLB Ha Noi vo dich V-League 2018 hinh anh 3
Hà Nội đang sở hữu đội hình đủ sức chinh phục V-League 2018

Sau thất bại ở cuộc đua vô địch mùa bóng 2017, lúc này HLV Chu Đình Nghiêm và các học trò đang dành sự tập trung và quyết tâm cao độ để hướng đến mùa bóng mới sẽ khởi tranh từ đầu tháng 3 tới. Sau sự ra đi của chân sút chủ lực Hoàng Vũ Samson cùng lão tướng Gonzalo Marronkle, lúc này đội bóng Thủ đô vẫn đang thiếu đi một mẫu tiền đạo có khả năng cán lướt, ghi bàn hiệu quả. 

Rõ ràng những màn trình diễn của Oseni không thể khiến HLV Chu Đình Nghiêm và ban huấn luyện cảm thấy hài lòng, buộc họ phải gấp rút tìm kiếm một chân sút đủ năng lực, có thể gồng gánh đội bóng trong mùa bóng tới. Không chỉ riêng Hà Nội, lúc này mọi đội bóng đều đang tích cực tìm kiếm mẫu tiền đạo ngoại có thể hình, thể lực, khả năng cán lướt và tự tin xoay sở trên hàng công. Tuy nhiên sẽ không dễ để họ thực hiện điều này khi môi trường V-League từ trước đến này vẫn không phải điểm đến hấp dẫn của các ngoại binh, khi mang ra so sánh với các giải đấu khu vực và châu lục.

Nếu như ban lãnh đạo Hà Nội vẫn đang gấp rút chiêu một một ngôi sao trên hàng công thì họ hoàn toàn có thể yên tâm với tuyến tiền vệ đông đảo của mình. Giống như HAGL, đội bóng Thủ đô đang 'gặt hái quả ngọt' từ công tác đào tạo trẻ khi các cầu thủ do họ đào tạo đang ngày càng trưởng thành, từ thể lực, sức mạnh cho tới kinh nghiệm thi đấu. Do đó, mùa giải tới chắc chắn CLB Hà Nội sẽ là một đội bóng đáng xem với việc sử dụng nhiều cầu thủ vừa tạo nên thành công cho U23 Việt Nam ở đấu trường châu lục.

Quang Hai, Duy Manh va doi hinh se giup CLB Ha Noi vo dich V-League 2018 hinh anh 2
CLB Hà Nội sở hữu tuyến tiền vệ chất lượng nổi bật là Quang Hải

Ở tuyến tiền vệ, có thể nói, các nội binh của Hà Nội đều đang ở độ chín của sự nghiệp với năng lực đã được chứng minh ở các đội tuyển nước nhà. Hùng Dũng, Đức Huy, Quang Hải, Thái Quý... chắc chắn sẽ là những gương mặt trụ cột đưa Hà Nội trở thành đội bóng khó bị đánh bại ở mùa giải tới, chưa kể một 'quái thú' Moses Oloya đã sẵn sàng trở lại sau một thời kỳ bùng nổ trong màu áo CLB Becamex Bình Dương cách đây hai mùa giải.

Ngoài ra, Hà Nội còn có các 'lão tướng' giàu kinh nghiệm trận mạc như Thành Lương, Văn Quyết. Sự góp mặt của hai cầu thủ từng nhiều lần khoác áo ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ giúp tuyến giữa đội bóng Thủ đô trở nên sắc sảo và nguy hiểm hơn.

Dưới hàng thủ, có thể nói Hà Nội đang trẻ hóa với các sản phẩm 'cây nhà, lá vườn' của mình. Có thể kể tới một loạt cái tên trẻ triển vọng như Duy Mạnh, Thành Chung, Văn Hậu, Văn Kiên, Văn Tới, Văn Dũng,... Thêm vào đó, ở V-League 2018, Hà Nội có thể sẽ gọi trở lại trung vệ Trần Đình Trọng, người đã có phong độ khá tốt ở VCK U23 châu Á vừa qua. Ở mùa bóng 2016 và 2017, Đình Trọng vào Nam thi đấu cho Sài Gòn FC theo dạng cho mượn. Và được đá chính thường xuyên ở đội chủ sân Thống Nhất, hậu vệ sinh năm 1997 đã ngày càng trưởng thành và trở thành cái tên không thể thay thế ở đội U20 cũng như U23 Việt Nam.

ha noi
Đội hình lý tưởng của Hà Nội FC ở V-League 2018

Ở vị trí thủ môn, người được tin tưởng nhất lúc này là cựu tuyển thủ U23 Việt Nam Nguyễn Văn Công. Ở mùa giải trước, Văn Công thi đấu khá ổn định ở V-League. Điều đó giúp anh chiếm được niềm tin với HLV Chu Đình Nghiêm cùng BLĐ Hà Nội FC trước mùa giải mới.

Từ nay tới ngày V-League 2018 khởi tranh còn hơn một tháng nữa. Trong thời gian này, Hà Nội cũng đang đẩy mạnh tập luyện và chốt bộ khung đội hình cho mùa bóng mới. Với thành công của nhiều cầu thủ trong màu áo U23 Việt Nam, hy vọng hiệu ứng của nó sẽ lan tới CLB Hà Nội, giúp đại diện thủ đô trở thành một cái tên hấp dẫn tại V-League 2018, qua đó thu hút khán giả, NHM tới sân nhiều hơn để cổ vũ trận đấu.

Nam Định có nhà tài trợ áo đấu: Chờ làn gió mới từ thành Nam
Không còn phải mặc những bộ đồ hàng chợ, CLB Nam Định đã chính thức có nhà tài trợ áo đấu chuyên nghiệp cho mùa giải V-League 2018.

Thanh Long (Bóng đá 24h)

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X