Thứ Tư, 27/03/2024Mới nhất
Zalo

Quang Hải được mệnh danh là 'Messi Việt Nam' ở ASIAD

Thứ Sáu 17/08/2018 16:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Màn thể hiện khá ấn tượng tại kỳ ASIAD lần này giúp Quang Hải được giới truyền thông tại châu Âu đặt cho cái tên khá mĩ miều là 'Messi Việt Nam'.

Quang Hải được mệnh danh là 'Messi Việt Nam' 

Quang Hải đã để lại dấu ấn đậm nét tại VCK U23 châu Á 2018 khi anh một mình ghi 5 bàn, trong đó có những bàn thắng rất quan trọng để giúp U23 Việt Nam giành vị trí á quân của giải đấu.

Và ở giải lần này, tiền vệ gốc Hà Nội tiếp tục thi đấu hiệu quả và để lại nhiều dấu ấn trong màu áo Olympic Việt Nam. Điều này giúp anh nhận được rất nhiều lời khen từ giới truyền thông.

Quang Hải được mệnh danh là Messi Việt Nam ở ASIAD  hình ảnh
Quang Hải được mệnh danh là 'Messi của Olympic Việt Nam'

Sau trận thắng trước Pakistan ở ngày ra quân, báo chí Trung Quốc đã có những lời ngợi khen cho Quang Hải, khi anh phối hợp đẹp mắt với Công Phượng trước khi tung ra pha dứt điểm lợi hại bằng chân trái mở tỷ số cho Olympic Việt Nam.

Trong đó, trang tin hàng đầu của Trung Quốc, tờ Sohu đã bình luận: "Hôm nay, Messi Việt Nam lại ghi bàn. Đó là một pha phối hợp rất nhuyễn và cú sút rất khôn ngoan. Không nói quá, cậu ấy xuất sắc hơn phần lớn các cầu thủ Trung Quốc ở cùng độ tuổi".

Không riêng gì tại Trung Quốc, tờ Indosport của chủ nhà Indonesia cũng mô tả Quang Hải có nhiều nét giống với Messi và pha làm bàn của anh cũng khá giống cách ghi bàn của M10.

"Bàn thắng này thoạt nhìn chẳng khác gì những pha lập công thường thấy của Messi trong màu áo Barcelona", Indosport phân tích.

Trước đó, phóng viên Gabriel Tan của trang Fox Sports Asia sau khi theo dõi trận đấu của Olympic Việt Nam với Pakistan khẳng định Quang Hải là "cậu bé vàng" của bóng đá đất nước Đông Nam Á. Chỉ cần 2 lần chuyền nhả bóng với đồng đội Nguyễn Công Phượng, tiền vệ số 19 của Olympic Việt Nam đã có thể đột nhập vào vòng cấm địa của đối thủ và ghi bàn.

Dù không ghi bàn ở trận đấu với Nepal vừa qua song Quang Hải vẫn là cầu thủ quan trọng của Olympic Việt Nam. Và NHM cũng đang chờ đợi tiền vệ CLB Hà Nội sẽ tiếp tục duy trì được phong độ thi đấu ấn tượng của mình để bùng nổ ở trận đấu quan trọng gặp Nhật Bản.

Báo Thái Lan khen Olympic Việt Nam, chê đội nhà tơi tả
Báo Thái Lan khen Olympic Việt Nam sau khi chứng kiến đội tuyển nước này chơi thất vọng và có nguy cơ bị loại sớm từ vòng bảng.
HLV Park Hang Seo nói gì trước trận gặp Olympic Nhật Bản?
Trong một cuộc trả lời phỏng vấn báo giới Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo cho biết sẽ quyết thắng Nhật Bản để không phải gặp đội bóng quê nhà ngay ở vòng 1/8 sắp...
Trưởng đoàn Olympic Việt Nam chỉ ra hạn chế của cầu thủ Nhật Bản
Chia sẻ với giới truyền thông trong nước, trưởng đoàn Olympic Việt Nam, ông Dương Vũ Lâm đã nhận định các cầu thủ Nhật còn ít kinh nghiệm chinh chiến.
Tiền vệ Quang Hải tự tin trước trận gặp Olympic Nhật Bản
Chia sẻ với giới truyền thông, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã tự tin cho biết cả đội đã sẵn sàng cho trận đấu với ĐT Olympic Nhật Bản.

Minh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Con số 20 của HLV Troussier và nụ cười của Bùi Hoàng Việt Anh

Con số 20 của HLV Troussier và nụ cười của Bùi Hoàng Việt Anh

Con số 20 của HLV Troussier và nụ cười của Bùi Hoàng Việt Anh

Số 20 là nỗi ám ảnh của HLV Philippe Troussier trong quãng thời gian ông dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, ông tự nghĩ ra con số ấy với ý nói chỉ có 20% NHM ủng hộ mình, nhưng đằng sau 20%, vẫn còn những con số 20 khác mà chính vị chiến lược gia người Pháp không thể kiểm soát. 

Xem thêm
top-arrow
X