Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Quang Hải được kỳ vọng sẽ tỏa sáng hơn Chanathip nếu xuất ngoại

Thứ Bảy 19/10/2019 20:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cây viết Scott McIntyre của Fox Sports Asia mới đây đã đưa ra nhận định khá lạc quan về tiền vệ Quang Hải trong trường hợp anh xuất ngoại thi đấu.

 

Sau những màn trình diễn khá ấn tượng tại CLB Hà Nội cũng như trên ĐTQG, tiền vệ Quang Hải đã lọt vào tầm ngắm của nhiều đội bóng Nhật Bản. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, vẫn chưa có thông tin nào về việc tiền vệ quê Đông Anh sẽ xuất ngoại chơi bóng. 

Chia sẻ trên Zing.vn về chuyện xuất ngoại của ngôi sao người Hà Nội, nhà báo Scott McIntyre, người từng viết cho Fox Sports Asia lý giải chuyện vì sao các cầu thủ Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam ít được các CLB châu Âu để ý.

Quang Hải được kỳ vọng sẽ tỏa sáng hơn Chanathip nếu xuất ngoại hình ảnh
Cây viết Fox Sports Asia đánh giá cao Quang Hải hơn Chanathip

Ông Scott McIntyre chia sẻ: "Các CLB châu Âu thật sự bỏ quên mảnh đất Đông Nam Á. Họ được cho có phần "thiếu tôn trọng" với những quốc gia như Thái Lan hay Việt Nam. 

Cơ hội để những cầu thủ như Quang Hải có thể sang châu Âu phụ thuộc vào những tuyển trạch viên ở các CLB. Họ nên có cái nhìn rộng mở hơn. Các cầu thủ Đông Nam Á cần cơ hội, dù là nhỏ nhất. Điều này từng xuất hiện ở Nam Mỹ hay châu Phi từ rất lâu".

Vị này cũng chỉ ra lý do vì sao cầu thủ Việt Nam nên xuất ngoại thi đấu: "Với các cầu thủ trẻ Việt Nam, việc được chơi bóng thường xuyên là điều quan trọng nhất, còn được tập luyện ở đẳng cấp cao không mang nhiều ý nghĩa. 

Đó là lý do tôi cho rằng việc bằng mọi giá phải đến châu Âu chơi bóng thật sự không tốt. Những giải đấu ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Qatar hay UAE có thể là bước đệm giúp họ tiến đến châu Âu".

Nhà báo Scott McIntyre cũng cho rằng Quang Hải không nên đến châu Âu bằng mọi giá, mà quan trọng anh cần được thi đấu thường xuyên để học hỏi, tích lũy kinh nghiệm. 

VIDEO: Quang Hải đã thể hiện đẳng cấp ra sao trước người Mã
Không chỉ nổi bật với những pha xử lý tinh tế cùng bàn thắng vào lưới Malaysia tối 10/10, Quang Hải còn đóng góp đáng kể cho mặt trận phòng ngự của tuyển Việt...

Trong thời gian qua, Quang Hải thường được so sánh với Chanathip Songkrasin, ngôi sao sáng giá nhất ở ĐT Thái Lan hiện tại. Lúc này 'Messi Thái' đang chơi bóng tại Nhật Bản cho CLB Sapporo.

Song ông Scott McIntyre lại đánh giá cao QBV Việt Nam năm 2018 hơn. Quang Hải và Chanathip có những phẩm chất giống nhau. Cả hai sở hữu kỹ thuật cơ bản, kiểm soát bóng tốt và di chuyển thông minh. Thêm vào đó, ngoại hình của cả hai cũng tương đồng nhau.

Tuy nhiên cây viết Fox Sports Asia lại đánh giá cao năng lực của Quang Hải hơn Chanathip: "Tôi cho rằng Quang Hải hay hơn Chanathip ở khía cạnh khai thác và sử dụng khoảng trống. Tầm nhìn, khả năng quan sát và đọc trận đấu của Quang Hải tốt hơn người đồng nghiệp Thái Lan. Tôi tin nếu Quang Hải được chơi ở giải đấu mang trình độ cao như J.League, anh ấy có thể phát triển hơn cả Chanathip".

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X