Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Quang Hải được định giá nửa triệu đôla nếu tới Trung Quốc chơi bóng

Thứ Bảy 27/01/2018 21:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chứng kiến những siêu phẩm ghi bàn đến từ cái chân trái của Quang Hải, một tờ báo Trung Quốc đánh giá ngôi sao U23 Việt Nam có thể sẽ có giá gần nửa triệu đô la Mỹ nếu gia nhập Chinese Super League.

Chiều tối ngày 27/1, tiền vệ Quang Hải một lần nữa lại khiến các CĐV Việt Nam nức lòng khi ghi bàn thắng đẹp mắt giúp U23 Việt Nam gỡ hòa U23 Uzbekistan cuối hiệp 1. Đó là một cú sút hàng rào đẹp mắt được ví như 'cầu vồng trong mưa tuyết', khiến thủ môn đối phương dù đã bay hết sức cũng không thể cản phá.

Quang Hai duoc dinh gia nua trieu dola neu toi Trung Quoc choi bong hinh anh
Truyền thông tại Trung Quốc đánh giá rất cao năng lực của Quang Hải

Đây cũng là pha lập công thứ 5 của Hải ở giải đấu lần này, khiến anh trở thành chân sút nguy hiểm thứ hai ở giải đấu, chỉ kém Vua phá lưới Almoez Ali của U23 Qatar đúng 1 bàn. Chính những pha lập công vô cùng ấn tượng của cầu thủ nhỏ con này đã giúp anh nhận được nhiều sự quan tâm của báo giới Trung Quốc, và báo giới nước chủ nhà VCK U23 châu Á 2018 cũng định giá khá cao tiền vệ này.

Mới đây, tờ Ifeng đã định giá Quang Hải rất cao khi viết bài: 'Người hùng Việt Nam trị giá 3 triệu tệ, hơn cả Wei Shihao?' để nhắc về Quang Hải của U23 Việt Nam. 3 triệu tệ là một số tiền cực lớn, gần bằng 500 nghìn đô la Mỹ. Đó thực sự là một con số đủ để cho thấy năng lực của Quang Hải được đánh giá cao như thế nào.

Tờ Ifeng thậm chí còn cho rằng giá trị của Quang Hải còn cao hơn Wei Shihao, cầu thủ trẻ được đánh giá cao nhất Trung Quốc hiện tại. Bởi chàng cầu thủ Wei Shihao mới được định giá có 2 triệu tệ. Thực tế, Wei Shihao đã có một giải đấu đáng quên khi ngôi sao chạy cánh sinh năm 1995 đã không thể giúp U23 Trung Quốc vượt qua vòng bảng tại VCK U23 Châu Á 2018, dù họ có lợi thế nước chủ nhà.

Báo chí Trung Quốc cũng đánh giá, nếu được thi đấu ở những môi trường có đẳng cấp cao hơn so với V-League, Quang Hải chắc chắn sẽ còn tiến bộ nhanh hơn để trở thành một tượng đài của bóng đá Việt Nam và cả châu Á.
Video: Nhìn lại các bàn thắng của tiền đạo Quang Hải ở VCK U23 châu Á 2018


Thanh Long (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X