Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Quang Hải được CLB Argentina hỏi mua: Từ bao giờ cầu thủ Việt Nam có giá trăm tỷ?

Thứ Bảy 22/09/2018 14:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau hàng loạt những lời đề nghị từ Qatar, Thái Lan tới Nhật Bản, lúc này xuất hiện thông tin Quang Hải sang chơi bóng tại Argentina. Nhưng có nhiều lý do, điều này là không tưởng.

Quang Hải trị giá trăm tỷ?  

Lần gần nhất, một thương vụ trị giá tiền đô được báo chí đề cập, đó là trường hợp của Công Phượng được một CLB Thái Lan hỏi mua. Khi đó, có thông tin cho rằng tiền đạo sinh năm 1995 được định giá 3 triệu đô. Nhưng cuối cùng, điều đó chỉ là thông tin sai sự thật.
 
Mới đây, lại xuất hiện thông tin một CLB của quê hương Messi muốn chiêu mộ Quang Hải – cùng lời hỏi mua 3,5 triệu đô – tương đương gần 100 tỷ đồng, một mức giá không tưởng. Tuy nhiên, có nhiều lý do chứng tỏ thương vụ này cũng chỉ là tin đồn như Công Phượng trước đây.

Quang Hải sang chơi bóng tại Argentina Chỉ là chuyện viễn tưởng hình ảnh

Trước Quang Hải, từng có tin đồn Công Phượng được hỏi mua giá 3 triệu đô


Bởi cho dù là một giải đấu khá tiếng tăm tại Nam Mỹ, với những CLB hàng đầu như Boca Juniors hay River Plate, nhưng 3,5 triệu đô là một số tiền quá lớn. Để so sánh, hàng hot Cristian Pavon – tiền đạo U20 Argentina từng đá giao hữu ở Việt Nam năm ngoái, cũng tham dự World Cup 2018, chỉ tiêu tốn của Boca 3,45 triệu đô – nghĩa là không bằng tin đồn mua Quang Hải.
 
Những bom tấn của giải đấu này cũng chỉ có mức giá 5 triệu đô, nghĩa là tiền vệ đang khoác áo Hà Nội đang được định giá cao một cách phi lý. Với số tiền kể trên, những CLB Argentina hoàn toàn có thể chiêu mộ những mục tiêu đảm bảo ngay trong nước, thay vì đánh cược với một cầu thủ ở Việt Nam.
 
Bởi vậy, Quang Hải nếu có được định giá tới triệu đô như vậy, thì cũng chỉ là một thương vụ mang màu sắc thương mại. Nói cách khác, kể cả tin đồn cầu thủ này tới Argentina thi đấu có trở thành sự thực, điều này cũng không hề tốt cho cá nhân học trò của Park Hang Seo. 

Quang Hải sang chơi bóng tại Argentina chỉ là tin đồn vô căn cứ

Quang Hải sang chơi bóng tại Argentina chỉ là tin đồn vô căn cứ

 

Vẫn còn quá sớm để xuất ngoại


Tất nhiên, với bất kỳ thông tin nào về việc một cầu thủ Việt Nam được nước ngoài nhòm ngó, điều đó cũng chứng tỏ anh ta đang thi đấu tốt. Và không chỉ 1, mà có tới vài ba lời đề nghị từ Nhật Bản, Thái Lan tới xa xôi như Qatar (CLB Al Sadd, nơi danh thủ Xavi đang thi đấu) – thông tin này đã được phía Hà Nội xác nhận.
 
Dù vậy, đội bóng thủ đô – nhà vua mới của V-League năm nay đã lên tiếng từ chối lời hỏi mua này. Họ biết rằng, Quang Hải vẫn còn quá trẻ để có bước tiến mạo hiểm như vậy. Dù không phủ nhận tài năng cầu thủ này, nhưng còn quá nhiều điều để anh cải thiện về trình độ chơi bóng, ngay tại Việt Nam
 
Chẳng phải ngẫu nhiên mà ông Park lại xếp Hải chơi tiền vệ trung tâm tại ASIAD vừa rồi. Một phần lý do vì Olympic Việt Nam thiếu người nơi tuyến giữa, nhưng đó cũng là cơ hội để cầu thủ trẻ làm quen với vị trí mới, để nhận ra bất lợi hình thể của mình cần phải cải thiện. 

Tien ve Quang Hai

Quang Hải xuất ngoại? Để tương lai rồi tính


Những hàng hot trước đây của nước nhà, bộ ba Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh đều được gửi đi tu nghiệp, nhưng rồi đều tay trắng trở về do không được sử dụng. Chưa kể, xuất ngoại đâu phải chuyện đơn giản, mà phải kể tới những vấn đề bên lề như rào cản ngôn ngữ, khả năng hòa nhập ở môi trường mới.
 
Chính vì vậy, mới đây Quang Hải lên tiếng từ chối cơ hội sang Nhật, bởi anh cảm thấy bản thân mình chưa sẵn sàng. Đừng quên, dù đang chơi rất hay, nhưng Hải mới chỉ bước sang tuổi 21, quá trẻ để có sự trưởng thành, để đương đầu với sự khắc nghiệt của những nền bóng đá lớn hơn.
 
Quang Hải sang chơi bóng tại Argentina, Nhật hay các giải đấu chất lượng, đó đều là những mục tiêu đáng mơ ước. Tuy nhiên, tốt hơn hết anh nên ở lại Việt Nam lúc này, hoàn thiện những kỹ năng của mình trước khi chờ đợi cơ hội trong vài năm tới. Chỉ cần tiếp tục phát triển đúng lộ trình, rừng xanh còn đó, lo gì thiếu củi đốt?
Quang Hải hoàn toàn có thể đá tốt ở Nhật Bản
Bình luận viên Quang Huy cho rằng nếu may mắn, Quang Hải hoàn toàn có thể hòa nhập được ở môi trường Nhật Bản, thậm chí là ở châu Âu.
HLV Alfred Riedl nói gì về khả năng xuất ngoại thi đấu của cầu thủ Việt?
Trước việc tiền vệ Quang Hải nhận được nhiều lời đề nghị ra nước ngoài thi đấu, HLV Alfred Riedl đã có những nhận xét của mình cho chuyện này.
Quang Hải lần đầu lên tiếng sau khi được đội bóng Nhật gửi thư chiêu mộ
Tiền vệ người Hà Nội đã có những chia sẻ của mình sau khi nhận được thư mời thi đấu từ đội bóng J-League 2 Nhật Bản, CLB Renofa Yamaguchi.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X