Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Quang Hải đối diện với khó khăn lớn nếu rời Hà Nội để thi đấu ở châu Âu

Thứ Bảy 19/03/2022 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Nguyễn Quang Hải nhiều khả năng sẽ phải đối mặt với trở ngại không đáng có này nếu như ngôi sao của Hà Nội FC thi đấu tại các giải VĐQG châu Âu.

Quang Hải sẽ phải đối mặt với khó khăn gì?

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải nhiều khả năng không còn tiếp tục gắn bó với CLB Hà Nội sau khi hai bên hết hạn hợp đồng với ngày 12/4 sắp tới. Ở trận đấu giữa Hà Nội FC với Thanh Hóa hôm 16/3 vừa qua, cầu thủ sinh năm 1997 đã có hành động tri ân bầu Hiển trên sân Hàng Đẫy. Đây được xem là lời xin phép của ngôi sao mang số áo 19 với người đã nâng đỡ anh từ những ngày đầu và có sức ảnh hưởng đến Quang Hải để rời đội bóng.

Dù trước đó đã có thông tin về việc tiền vệ tuyển Việt Nam vẫn có mong muốn tiếp tục gắn bó với đội bóng thủ đô nhưng với điều kiện được phép ra nước ngoài thi đấu theo dạng cho mượn 1 năm.

Quang Hải gặp trở ngại lớn nếu sang châu Âu thi đấu hình ảnh

Quang Hải  được cho là sẽ sang châu Âu chơi bóng trong thời gian tới.

Tuy nhiên, thoả thuận này không được Chủ tịch CLB Hà Nội, ông Đỗ Vinh Quang đồng ý. Như vậy, việc tiền vệ sinh năm 1997 có thể chuyển tới một câu lạc bộ thuộc Thụy Sỹ hoặc Áo là điều rất có thể xảy ra.

Đáng lưu ý là sẽ có một vấn đề gây trở ngại lớn với anh là thị trường chuyển nhượng tại châu Âu sẽ mở cửa vào khoảng tháng 6 – thời điểm các giải VĐQG đã kết thúc. Điều này đồng nghĩa với việc tiền vệ Quang Hải sẽ phải tự tập luyện trong 2 tháng trước khi gia nhập đội bóng mới mà không được cọ xát hay thi đấu.

Dẫu vậy, không trừ khả năng anh cùng người đại diện của mình đã có những tính toán kỹ lưỡng về vấn đề này.

"Hải con" thừa nhận áp lực việc có nhiều cầu thủ Việt Nam từng xuất ngoại thi đấu chưa thành công nhưng anh sẽ quyết tâm tạo khởi đầu mới cho bóng đá Việt Nam. Bên cạnh đó, Quang Hải cũng muốn được thử sức ở môi trường bóng đá hiện đại, đỉnh cao để cọ xát, tích lũy thêm kinh nghiệm.

Hiện tại, Quang Hải đang tập trung cùng đội tuyển Việt Nam nhằm chuẩn bị cho hai trận đấu gặp Oman (ngày 24/3, sân nhà) và Nhật Bản (ngày 29/3, sân khách) tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á sắp tới.


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X