Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Quang Hải đang chán bóng: Khi sức người cũng có giới hạn

Thứ Bảy 02/03/2019 07:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ sau thắng lợi 5-0 trước Than Quảng Ninh tại vòng 1 V-League 2019, HLV Chu Đình Nghiêm đã dùng từ chán bóng để nói về tình hình của Quang Hải hiện tại. Và liệu đâu sẽ là giải pháp cho vấn đề này?

 

Đến Quang Hải cũng biết chán bóng

Trở về từ Asian Cup 2019, giải đấu mà ĐT Việt Nam đã xuất sắc đi tới vòng tứ kết, có vẻ như tiền vệ Quang Hải lúc này vẫn chưa thể hồi phục thể lực để lấy lại phong độ cao nhất. 

Trong trận ra quân tại V.League 2019, Hà Nội FC đã có chiến thắng giòn giã với tỷ số 5-0 trước Than Quảng Ninh. Tuy nhiên, màn trình diễn của Quang Hải ở trận này khá mờ nhạt. Trước đó, ngôi sao sinh năm 1997 cũng đã thể hiện không tốt ở cả hai trận đấu tại vòng loại AFC Champions League trước Bangkok United và Lỗ Năng Sơn Đông.

Tien ve Quang Hai dang co dau hieu xuong phong do. Anh: Nhu Dat/Bongda24h.vn
Tiền vệ Quang Hải đang có dấu hiệu xuống phong độ. Ảnh: Như Đạt/Bongda24h.vn

Ngay cả ở trận thắng hủy diệt 10-0 mới đây tại đấu trường AFC Cup, dấu ấn của Quang Hải trong lối chơi của Hà Nội cũng không thực sự rõ nét dù anh vẫn có những pha xử lý khá tinh tế cùng những đường chuyền có độ chuẩn xác rất cao.

Quang Hải đang có dấu hiệu xuống phong độ. Đây là điều có thể hiểu được khi mà cầu thủ quê Đông Anh, Hà Nội vừa có một năm 2018 phải nói là bận rộn nhất trong sự nghiệp. Anh ra sân trong 56 trận đấu trong đó chưa bao gồm 4 trận đấu tập huấn tại Hàn Quốc, thi đấu với tổng thời gian là 4558 phút, và ghi được 20 bàn thắng.

Việc phải 'cày ải' liên tục trên nhiều mặt trận là lý do chính khiến Hải 'con' đang có những dấu hiệu hụt hơi, mà theo thuật ngữ chuyên ngành của HLV Chu Đình Nghiêm đó là 'chán bóng'.

"Quảng Hải không bị quá tải mà có thể đang ở trạng thái 'chán' bóng. Chúng tôi sẽ có sự tính toán để Hải thi đấu và nghỉ ngơi hợp lý", ông Nghiêm chia sẻ về cậu học trò sau chiến thắng 5-0 trước CLB Than Quảng Ninh.

Quang Hai tran nay thi dau no luc nhung chua thuc su tao duoc nhieu dau an.
 

Có thể hiểu được nhận xét của ông Nghiêm khi suốt quá trình vừa qua, Quang Hải tập luyện, thi đấu liên tục từ đấu trường quốc nội cho đến quốc tế nên cảm xúc, sự hứng khởi với trái bóng của tiền vệ này đã không còn như trước, trong khi đây lại chính là yếu tố tạo nên thành công của QBV Việt Nam năm 2018.

Chính vì thế việc bố trí lịch thi đấu để Quang Hải tránh bị stress sẽ là điều rất cần thiết với CLB Hà Nội lúc này. Điều đó không chỉ giúp Hải luôn có phong độ tốt nhất tại đội bóng Thủ đô mà còn giúp anh có thêm những cảm hứng để chơi bóng ở cả cấp độ CLB lẫn ở các ĐTQG.

Ai sẽ thay thế khi Quang Hải vắng mặt?

Là một đội bóng hùng mạnh, có thể nói những gương mặt dự bị trong đội hình của Hà Nội là khá chất lượng. Tuy nhiên để tìm ra một 'cascadeur' có thể thay thế vai trò kiến tạo của Quang Hải tại Hàng Đẫy thì có lẽ là chẳng có ai ngoài lão tướng Thành Lương. 

Quang Hải là mẫu cầu thủ nhanh nhẹn, khéo léo có nền tảng kỹ thuật và tư duy thi đấu ấn tượng cùng một thể lực cực kỳ bền bỉ. Có thể nói, không chỉ ở Hà Nội mà trên toàn đất nước Việt Nam, ta cũng khó có thể tìm ra người thứ hai có lối chơi giống với tiền vệ sinh năm 1997. 

Đó là lý do cho thấy không phải tự nhiên Quang Hải đoạt QBV Việt Nam ở tuổi 21, danh hiệu mà lứa cầu thủ tài năng của HAGL dù có muốn cũng chưa thể thực hiện được.

Quang Hai U23 Viet Nam
Quang Hải không có người thay thế vì anh quá đặc biệt

Quang Hải là thiên tài, là một 'siêu nhân' của Hà Nội FC. Và sẽ không đơn giản chút nào nếu HLV Chu Đình Nghiêm để Hải 'con' ngồi ngoài trong bối cảnh cả ba đấu trường V-League, cúp quốc gia và AFC Cup đều rất quan trọng với Hà Nội, khi mà trong tay ông không có nhiều lựa chọn khác có thể thay thế hoàn hảo cho 'số 19'.

Sẽ có thời điểm đội bóng Thủ đô sẽ phải thi đấu ở cả 3 đấu trường trên trong một thời gian ngắn. Và điều đó sẽ là thách thức với những cầu thủ luôn 'bị' sử dụng thường xuyên như Quang Hải. Trong quá khứ, Công Phượng hay Xuân Trường đều có những thời điểm bị sa sút phong độ do phải chinh chiến ở quá nhiều mặt trận. Đây cũng là lý do mà người ta lo ngại chuyện đó sẽ tới với cầu thủ trẻ của Hà Nội. 

Trong năm nay, ngoài 3 giải đấu cùng Hà Nội, tiền vệ Quang Hải cũng sẽ phải tham dự 3 giải đấu cấp đội tuyển là vòng loại U23 châu Á, vòng loại World Cup và sau cùng là SEA Games 30. Với một lịch thi đấu nối đuôi nhau như vậy, mong là Quang Hải sẽ biết cách phân phối sức hợp lý, để tiếp tục tỏa sáng ở những giải đấu mà người hâm mộ bóng đá nước nhà đang chờ đợi.

Xem lại 10 siêu phẩm ghi bàn của tiền vệ Quang Hải trong năm 2018

Việt Nam thất bại trước Indonesia: Nỗi lo về lứa cầu thủ kế cận
ĐT U22 Việt Nam thất bại trước Indonesia trong cuộc đua giành vé vào chung kết U22 Đông Nam Á 2019. Và rõ ràng người hâm mộ có lý do để lo ngại về năng lực của...
HLV Chu Đình Nghiêm tiết lộ: Quang Hải đang chán bóng
HLV Chu Đình Nghiêm chưa hài lòng dù Hà Nội FC vừa có được chiến thắng đậm 5-0 trước Than Quảng Ninh ở trận ra quân V-League 2019.
Quang Hải lọt top 6 cầu thủ đáng xem nhất tại AFC Cup 2019
Trang chủ AFC mới đây đã đưa Quang Hải vào top 6 cầu thủ đáng xem nhất tại AFC Cup 2019 trong khu vực Đông Nam Á.
HLV Dortmund chỉ ra yếu tố khiến Quang Hải, Công Phượng khó vươn tầm thế giới
Vị HLV của CLB Borussia Dortmund là bà Julia Farr mới đây đã chỉ ra hạn chế khiến Quang Hải, Công Phượng khó vươn tầm thế giới.
Quang Hải không ngại chuyện phải thi đấu ở nhiều mặt trận
Chia sẻ với báo giới tiền vệ Quang Hải thừa nhận mình vẫn ổn dù vừa có một năm thi đấu bận rộn cùng bóng đá Việt Nam.

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X