Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tiền vệ Quang Hải chính thức đi vào lịch sử AFC Cup

Thứ Năm 18/03/2021 22:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc nhận được sự bình chọn áp đảo từ người hâm mộ, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã chính thức trở thành tiền vệ xuất sắc nhất lịch sử giải đấu AFC Cup.

Ngày 12/3 vừa qua, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã tổ chức cuộc bình chọn Tiền vệ tiêu biểu góp mặt trong đội hình xuất sắc nhất AFC Cup mọi thời đại.

Với màn trình diễn ấn tượng và ổn định suốt nhiều năm qua ở màu áo CLB, Quang Hải đã lọt vào danh sách đề cử cho danh hiệu.

Quang Hải chính thức đi vào lịch sử AFC Cup hình ảnh
Tiền vệ Quang Hải vừa trở thành tiền vệ xuất sắc nhất lịch sử giải đấu AFC Cup

Nhận xét về cầu thủ của CLB Hà Nội, AFC viết: “Quang Hải còn trẻ và mới xuất hiện ở AFC Cup gần đây. Thế nhưng, cầu thủ này đã để lại nhiều dấu ấn, đặc biệt là trong năm 2019. Tiền vệ 22 tuổi có những màn trình diễn bùng nổ.

Anh lập một cú đúp kiến tạo ở vòng bảng. Sau đó, Quang Hải tiếp tục tỏa sáng trong trận bán kết liên khu vực Altyn Asyr với cú đúp. Tiền vệ này sẽ trở lại ở AFC Cup 2021”.

Cuộc bình chọn người chiến thắng sẽ dựa theo số lượt 'vote' của người hâm mộ qua trang web của AFC. Và sau 6 ngày bầu chọn, cuối cùng tiền vệ người Đông Anh đã vượt qua nhiều gương mặt nặng ký khác như Hasan Abdel-Fattah từ Jordan, Firas Al Khatib từ Syria, Odai Al Saify – Jordan để giành chiến thắng với tỷ lệ bầu chọn lên tới 60,01%.

Về nhì ở 'cuộc đua' này là tiền vệ Hasan Abdel-Fattah từ Jordan (21,76%), trong khi Safiq Rahim của Malaysia xếp thứ 3 với tỷ lệ bình chọn đạt 11,04%.

Việc trở thành tiền vệ xuất sắc nhất lịch sử giải đấu AFC Cup rõ ràng là vinh dự lớn với Quang Hải và bóng đá Việt Nam.

Ở AFC Cup 2019, cầu thủ sinh năm 1997 đã thi đấu nỗ lực và gây ấn tượng cùng Hà Nội FC. Anh lập cú đúp ở vòng bảng, ghi 2 bàn tở bán kết liên khu vực với Altyn Asyr. Quang Hải và đồng đội chỉ chịu dừng bước ở trận chung kết liên khu vực (tương đương vòng bán kết toàn giải) bởi CLB April 4.25 của Triều Tiên.

Quang Hải và CLB Hà Nội sẽ bắt đầu chiến dịch AFC Cup 2021 khi sang Singapore tham dự vòng bảng sẽ được tổ chức vào cuối tháng 6 tới. Đội bóng thủ đô nằm ở bảng G cùng Boeung Ket Angkor (Campuchia), Bali United (Indonesia) và đội thắng ở một trận play-off chưa được xác định.

Chấn thương của Quang Hải được báo Thái Lan quan tâmChấn thương của Quang Hải được báo Thái Lan quan tâm
Người Thái đã cho thấy sự quan tâm tới nhân sự ĐT Việt Nam trước thềm vòng loại World Cup 2022 khi viết bài về chấn thương của Quang Hải.
Chấn thương chưa bình phục, Quang Hải buồn rầu nhìn đồng đội chơi bóngChấn thương chưa bình phục, Quang Hải buồn rầu nhìn đồng đội chơi bóng
Tiền vệ Quang Hải đã không giấu được nét buồn trên khuôn mặt khi phải ngồi ngoài ở trận Hà Nội - Thanh Hóa vì chấn thương.
Bác sĩ Choi sốt sắng với chấn thương của Quang HảiBác sĩ Choi sốt sắng với chấn thương của Quang Hải
Sau khi biết Quang Hải đang gặp chấn thương, bác sĩ Choi Ju-young đã bày tỏ sự lo lắng cho tiền vệ Hà Nội FC.
HLV Lê Thụy Hải bi quan về cơ hội thành công của Quang Hải ở La LigaHLV Lê Thụy Hải bi quan về cơ hội thành công của Quang Hải ở La Liga
Nhà cầm quân kỳ cựu Lê Thụy Hải đã không đánh giá cao về khả năng thành công khi đá tại La Liga của các ngôi sao ĐT Việt Nam như Quang Hải, Văn Hậu.
Quang Hải đứng ở vị trí nào về giá trị chuyển nhượng ở Đông Nam Á?Quang Hải đứng ở vị trí nào về giá trị chuyển nhượng ở Đông Nam Á?
Nguyễn Quang Hải nằm trong danh sách 11 cầu thủ đắt giá nhất đại diện cho 11 đội tuyển quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.
Quang Hải: Chẳng có điều gì nữa có thể khiến mình gục ngãQuang Hải: Chẳng có điều gì nữa có thể khiến mình gục ngã
Bên cạnh lời chúc Tết, Nguyễn Quang Hải cũng chia sẻ những mục tiêu cá nhân trong năm Tân Sửu 2021.
Quang Hải không ngại vận hạn, sẵn sàng đối mặt với năm tuổiQuang Hải không ngại vận hạn, sẵn sàng đối mặt với năm tuổi
Tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã có những chia sẻ về những mục tiêu của bản thân cũng như kế hoạch đón Tết Nguyên đán 2021 cùng gia đình.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X