Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Quang Hải chia tay Pau FC: Ta về ta tắm ao ta...

Thứ Hai 05/06/2023 10:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như vậy là Quang Hải sẽ rời Pau FC sau khi mùa bóng 2022/2023 khép lại. Trong bối cảnh phong độ sụt giảm, việc về thi đấu tại V-League được đánh giá là lựa chọn hợp lý với tiền vệ 26 tuổi ở thời điểm hiện tại. 

Cái kết đã được dự đoán

Theo thông tin đã chia sẻ, trong thông báo được đưa ra vào tối qua 4/6, người đại diện của tiền vệ Quang Hải, ông Michele Donato Fersini đã chính thức xác nhận việc thân chủ của mình được Pau FC thanh lý hợp đồng trước thời hạn. 

"Tôi đã đích thân đến gặp Chủ tịch Frey-Laporte Bernard và chúng tôi đã đạt được thỏa thuận để Quang Hải kết thúc mùa giải này với Pau FC vào ngày 30.06.2023. Chủ tịch Pau đã chấp nhận yêu cầu của chúng tôi và chúng tôi cảm ơn ông ấy vì điều đó", người đại diện của Quang Hải thông báo.

Quang Hai
Việc Quang Hải rời Pau FC sau mùa giải 2022/23 đã được dự đoán từ trước.

Việc Quang Hải rời Pau FC sớm một năm so với hợp đồng được đánh giá là một thương vụ chuyển nhượng thất bại với cả hai phía. Thực tế Quang Hải đã không có nhiều cơ hội thi đấu tại Pháp trong khi Pau FC cũng không thu về được nhiều giá trị ngoài việc có số lượt thích trang facebook tăng vọt.

Với việc sẽ được ban lãnh đạo Pau FC thanh lý hợp đồng trước thời hạn, chuyện tương lai của Quang Hải đang trở nên khó đoán định. Thời gian qua tiền vệ sinh năm 1997 đã được nhiều đội bóng. Thời gian qua tiền vệ sinh năm 1997 đã được nhiều đội bóng trong khu vực Đông Nam Á để mắt tới. Nhưng cũng có khả năng anh sẽ trở về chơi bóng tại V-League. 

Theo một nguồn tin, tiền vệ Quang Hải đã đạt được thỏa thuận sơ bộ với một CLB đang dự V-League 2023. Anh sẽ chốt hợp đồng khi về nước hội quân cùng đội tuyển Việt Nam hôm nay 5/6.

Trước đó, phía đại diện của Quang Hải chủ động liên hệ với một đội bóng ở V-League, đề xuất việc đầu quân và được đồng ý, song đi kèm với điều kiện anh phải tự dàn xếp thanh lý hợp đồng với Pau FC.

Với việc được trở về 'tắm ao ta', đây được đánh giá chính là lựa chọn hợp lý nhất với tiền vệ 26 tuổi ở thời điểm hiện tại. Nó sẽ là cơ hội để tiền vệ Quang Hải tìm lại phong độ và cảm giác chơi bóng sau một thời gian khá dài ngồi ngoài ở Pháp. 

Quan trọng hơn, việc được thi đấu ở một môi trường 'vừa tầm' hứa hẹn sẽ giúp anh dần tìm lại sự tự tin trên sân cỏ. Là một ngôi sao bóng đá hàng đầu tại Việt Nam, sẽ không quá khó khăn để Hải 'con' có thể bắt đầu lại khi ra sân thi đấu trong giai đoạn 2 ở V-League 2023.

 

Giấc mộng trời Âu vẫn còn xa vời

Mặc dù là một trong những cầu thủ nổi bật nhất Việt Nam với hàng loạt danh hiệu vô địch cùng Hà Nội, đồng thời cũng sở hữu HCV SEA Games 2019 và chức vô địch AFF Cup 2018 nhưng Quang Hải vẫn không thể thích ứng với môi trường thi đấu tại Ligue 2 ngay cả khi đội bóng mà anh lựa chọn cũng chỉ xếp vào diện trung bình yếu của giải đấu.

Những hạn chế về thể hình, thể lực, tốc độ, khả năng tranh chấp cũng như yếu tố ngoại ngữ đã khiến Hải 'con' không thể tỏa sáng mặc dù liên tục được ban huấn luyện Pau FC trọng dụng hồi đầu mùa, để rồi sau đó ngôi sao gốc Hà Nội gần như biến mất khỏi đội một Pau FC kể từ tháng 02/2023.

Quang Hải chia tay Pau FC Ta về ta tắm ao ta 1
Chủ tịch Pau đánh giá Quang Hải gặp bất lợi về thể hình và sức mạnh để chơi bóng ở Ligue 2

Chia sẻ về việc Quang Hải không thi đấu thành công ở Pháp, chủ tịch CLB Pau, ông Bernard Laporte Fray đã không ngại chỉ ra hạn chế mà anh đang gặp phải. Vị này nói: "Việc Quang Hải cập bến Pau FC mang đến trải nghiệm tích cực. Nhưng thật khó để cậu ấy có thể thích nghi tại đây. 

Mặc dù Quang Hải là một cầu thủ có những phẩm chất không thể phủ nhận nhưng Ligue 2 là giải đấu đòi hỏi lớn về sức mạnh và sự quyết tâm. Thể hình của Quang Hải đã không giúp ích cho cậu ấy".

Theo thống kê, suốt mùa giải 2022/23 vừa qua tiền vệ người Đông Anh chỉ ra sân thi đấu 13 trận cho đội một, với 268 phút – trung bình 20,6 phút mỗi trận, ghi 1 bàn. Lần gần nhất anh được HLV Tholot tung ra sân là ở 10 phút cuối trận Pau FC thua 0-1 Laval ngày 18/2 tại Ligue 2. Kể từ đó cựu cầu thủ Hà Nội FC chỉ còn đóng vai làm 'khán giả' để chứng kiến các đồng đội thi đấu trên sân.

Việc Quang Hải thất bại trong việc chinh phục trời Âu cũng là điều đã được giới chuyên môn và người hâm mộ dự đoán từ trước khi anh sang Pháp. Dù đã có sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng về thể chất cho tới yếu tố tinh thần, song Hải 'con' vẫn bị ngợp trước môi trường thi đấu mới đòi hỏi nhiều về tốc độ và sức bền thể lực.

Trước Quang Hải, bóng đá Việt Nam từng ghi nhận những trường hợp sang châu Âu chơi bóng của Lê Công Vinh, Nguyễn Công Phượng và gần nhất là Đoàn Văn Hậu. Song tất cả đều không thể cạnh tranh được vị trí chính thức khi còn nhiều hạn chế cho với các đồng nghiệp gốc Âu và châu Phi. 

Và sau thương vụ xuất ngoại không thành công của Quang Hải vừa rồi, có thể thấy giấc mơ thành danh ở trời Âu vào lúc này vẫn đang là một điều còn khá xa vời với bóng đá Việt Nam. Để chinh phục được điều đó, các cầu thủ rõ ràng cần phải có một quá trình lâu dài để nâng tầm không chỉ về kỹ, chiến thuật mà còn cả thể lực, sức mạnh và tốc độ thi đấu. 

Chủ tịch Pau FC chỉ ra hạn chế của tiền vệ Quang HảiChủ tịch Pau FC chỉ ra hạn chế của tiền vệ Quang Hải
Chia sẻ với báo giới Pháp, chủ tịch CLB Pau, ông Bernard Laporte Fray đã xác nhận việc tiền vệ Quang Hải sẽ rời đội bóng do còn những hạn chế về thể hình và sức mạnh. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X