Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

‘Quân xanh’ của ĐT Việt Nam: Có thực sự như kỳ vọng?

Thứ Năm 18/10/2018 13:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong khoảng thời gian hai tuần tập huấn Hàn Quốc, ĐT Việt Nam sẽ gặp 3 đối thủ do LĐBĐ Hàn Quốc bố trí. Tuy nhiên liệu đây có phải những “quân xanh” thích hợp cho thầy trò Park Hang Seo "rèn chân"?

Điểm danh 3 quân xanh của ĐT Việt Nam

Trước thềm chiến dịch AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam đã bước vào chuyến tập huấn kéo dài 2 tuần tại Hàn Quốc. Tại nước bạn, bên cạnh việc rèn luyện thể lực và chiến thuật, đoàn quân áo đỏ cũng sẽ tham gia vào 3 trận đấu giao hữu với những đối thủ do LĐBĐ Hàn Quốc bố trí.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ có 3 trận đấu “thử lửa” trước 3 “quân xanh” chất lượng bao gồm 2 CLB đang thi đấu tại K-League là Incheon United (ngày 22/10), Seoul FC (ngày 25/10) cùng một đội bóng thuộc giải K-League 2 là Seoul E Land FC (ngày 29/10).

Incheon
Incheon Utd đang trụ hạng dường như không phải là "quân xanh" mà ĐT Việt Nam mong đợi.

Nói về Incheon United, đây chắc không còn là một đội bóng xa lạ với NHM Việt Nam bởi ở mùa bóng 2016, đây chính là CLB mà tiền vệ Lương Xuân Trường đã khoác áo.

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, đội bóng này đang đứng cuối BXH tại giải VĐQG Hàn Quốc, nên có thể đoán được rằng chất lượng đối thủ đầu tiên mà tuyển Việt Nam chạm trán trên đất Hàn sẽ không quá cao. Liệu đội hình phụ của đội bóng bét bảng K-League có đủ chất lượng để làm khó thầy trò HLV Park Hang-seo?

Trường hợp của Seoul FC có khả quan hơn đôi chút khi đội bóng giàu truyền thống của Hàn Quốc này đang đứng thứ 9/12 trên BXH. Tuy nhiên, với việc đang ở nhóm cuối BXH, chắc chắn Seoul cũng sẽ không dốc sức đá một trận giao hữu vô thưởng vô phạt. Vì lý do này, ĐT Việt Nam nhiều khả năng cũng chỉ được đối đầu với đội hình B của Seoul FC.

Còn về đối thủ cuối cùng mà thầy trò Park Hang Seo sẽ thi đấu trên đất Hàn - Seoul E Land FC, đây thậm chí còn là đội bóng đang đội sổ K-League 2.

Éo le hơn, trước và sau trận giao hữu với Việt Nam chỉ vài ngày, họ còn phải đấu hai trận đấu quan trọng ở giải hạng nhì Hàn Quốc. Với lịch thi đấu như vậy, e rằng ngay cả đến đội bóng hạng 2 này của Hàn Quốc cũng khó tung ra đội hình mạnh nhất để phân cao thấp với ĐT Việt Nam.

Hai năm trước, ĐT Việt Nam tập huấn tại Hàn Quốc cũng không có được quân xanh chất lượng nhất. Hồi đó họ thắng như chẻ tre Seoul FC từng năm lần vô địch Hàn Quốc nhưng hóa ra chỉ là đội hình hai, trước khi hòa sinh viên ĐH Jeonju 1-1 và đại thắng đội hạng ba Hàn Quốc Pocheon FC 5-2. Vì lý do này NHM có lí do để lo ngại liệu các quân xanh có thực sự chất lượng như những gì thầy trò Park Hang Seo mong đợi.

ĐT Việt Nam sẽ học hỏi được gì từ chuyến tập huấn này?

Với chất lượng đối thủ như vậy, câu hỏi lớn nhất được đặt ra là liệu HLV Park Hang Seo và các học trò liệu sẽ gặt hái được những gì từ những trận đấu này?

‘Quân xanh’ của ĐT Việt Nam Có thực sự như kỳ vọng hình ảnh 2
ĐT Việt Nam liệu có thể rút ra nhiều điều trong chuyến tập huấn Hàn Quốc?

Tất nhiên bóng đá Hàn Quốc dù ở cấp độ CLB nào nếu thi đấu hết sức thì đó vẫn sẽ là thách thức với đội bóng của HLV Park Hang Seo. Bởi đơn giản bóng đá Hàn Quốc đang là nền bóng đá hàng đầu châu lục. Các cầu thủ của họ đều có hệ thống đào tạo bài bản, có thể hình, thể lực, khả năng tranh chấp hơn hẳn các cầu thủ Việt.

Được gặp các đội bóng vốn giàu thể lực của Hàn Quốc, điều này chắc chắn sẽ giúp các cầu thủ có thêm những kinh nghiệm để đối đầu các Malaysia hay Indonesia - những đối thủ vốn thi đấu dựa trên sức mạnh và khả năng tranh chấp của các cầu thủ.

Và hy vọng những gì mà thầy trò Park Hang Seo sắp phải đối mặt chắc chắn sẽ giúp họ có được những phép thử hữu hiệu nhất cho đội hình của mình trước thềm AFF Cup.

Thầy Park chỉ ra điểm lo ngại nhất của ĐT Việt Nam trước giải AFF Cup 2018
Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã có những chia sẻ về ĐT Việt Nam sau khi đặt chân về Hàn Quốc rạng sáng nay 17/10.
Người Thái không coi ĐT Việt Nam là đối thủ chính ở AFF Cup 2018
Mới đây, thủ thành huyền thoại của ĐT Thái Lan, Sinthaweechai, hay còn được biết đến với cái tên Kosin đã chỉ ra đối thủ chính của Thái Lan ở AFF Cup 2018.
Cận AFF Cup 2018, ĐT Indonesia vẫn chưa có HLV trưởng
AFF Cup 2018 chưa đến một tháng nữa sẽ khởi tranh nhưng ĐT Indonesia vẫn chưa tìm được HLV trưởng khi ông Luis Milla chưa trở lại xứ vạn đảo.
Góc nhìn: Đoàn Văn Hậu chấn thương và hồi chuông cảnh tỉnh ĐT Việt Nam
Việc hậu vệ Đoàn Văn Hậu gặp một chấn thương nhẹ trong buổi tập sáng 16/10 chính là lời cảnh báo cho ĐT Việt Nam trong nhiệm vụ né tránh những chấn thương khi...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X