Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan Văn Chuẩn và màn ghi điểm chuẩn chỉnh với CLB Hà Nội

Thứ Năm 26/10/2023 11:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong lần đầu tiên được 'hít thở' bầu thở bầu không khí AFC Champions League, Quan Văn Chuẩn đã thể hiện một màn trình diễn khá tự tin. Và đó rất có thể sẽ là chìa khóa mở ra cơ hội bắt chính tại Hà Nội FC trong tương lai.

Quan Văn Chuẩn ghi dấu ấn trong màu áo CLB Hà Nội

Trong bối cảnh CLB Hà Nội đã bất ngờ thay tướng sau hai trận thua 'tan tác' ở đấu trường AFC Champions League, người trợ lý lên nắm giữ đội - ông Lê Đức Tuấn đã tạo ra nhiều sự thay đổi trong đội hình xuất phát của Hà Nội. 

Và thay vì đặt hết niềm tin vào những ngoại binh vốn đã không mang tới nhiều giá trị ở các trận đấu vừa qua, HLV Lê Đức Tuấn đã trao cơ hội cho các cầu thủ nội trong chuyến làm khách trước CLB Wuhan, thậm chí là không ngại tin dùng các cầu thủ trẻ mà việc xuất hiện trên sân của Quan Văn Chuẩn là một ví dụ. 

Quan Van Chuan
Quan Văn Chuẩn là cầu thủ chơi hay nhất bên phía Hà Nội trước Wuhan.

Ở trận đấu trên đất Trung Quốc vừa qua, người gác đền U23 Việt Nam đã bất ngờ được ban huấn luyện Hà Nội tin tưởng điền tên vào đội hình ra sân, thay vì bố trí một thủ thành giàu kinh nghiệm trận mạc hơn là Tấn Trường hay Văn Hoàng. 

Dù đây không phải lần ra sân bắt chính đầu tiên của Văn Chuẩn cho CLB Hà Nội khi mà trước đó anh có trận đấu chính thức cho đội bóng thủ đô trong cuộc đụng độ với đối thủ Bình Phước tại tứ kết Cúp quốc gia 2022, nhưng sự xuất hiện của thủ môn này vẫn ít nhiều là điều ngạc nhiên với người hâm mộ.

So với những 'đàn anh', thủ môn Quan Văn Chuẩn có thể thua kém về kinh nghiệm chơi bóng cũng như thể hình, chiều cao khi thủ môn sinh năm 2001 quê Chiêm Hóa, Tuyên Quang chỉ cao 1m81 trong khi Tấn Trường cao 1m88 còn Văn Hoàng cũng có số đo là 1m86.

Song bản lĩnh thi đấu, sự tự tin cũng như tốc độ phản xạ của anh lại không hề kém cạnh các đồng đội. Và đó có lẽ cũng là lý do giúp Chuẩn được trao cơ hội bắt chính ở trận đấu mà Hà Nội đã được đánh giá sẽ có nhiều cơ hội giành điểm nhất. 

Từ chuyện này cũng cho thấy phía Hà Nội đang đánh giá cao Văn Chuẩn và muốn 'quy hoạch' anh trở thành người gác đền số 1 tại CLB trong tương lai. Và đáp lại sự kỳ vọng, Văn Chuẩn thực sự cũng chơi rất tốt trong màn đối đầu Wuhan tối hôm 24/10 vừa rồi.

Quan Văn Chuẩn và màn ghi điểm chuẩn chỉnh với CLB Hà Nội 1
Quan Văn Chuẩn đã giúp Hà Nội tránh một trận thua đậm ở AFC Champions League

Trong trận đấu vừa qua, có thể nói Quan Văn Chuẩn chính là một trong những điểm sáng lớn nhất của CLB Hà Nội. Trên thực tế, sau khi phải chơi thiếu người từ phút thứ 5, CLB Hà Nội đã chịu sức ép rất lớn từ Wuhan Three Towns. Trước các pha lên bóng của đối thủ, đội bóng nhà bầu Hiển bắt buộc phải lùi về phòng ngự.

Dựa theo số liệu thống kê, đội chủ nhà khống chế bóng đến 68%, tung ra 27 pha dứt điểm trong đó có 10 cú sút trúng đích. Và nếu Quan Văn Chuẩn không có những màn cứu thua 'chuẩn không cần chỉnh' thì có lẽ là Hà Nội FC đã tiếp tục phải nhận một thất bại đậm. 

Ở trận này, trang Sofascore đã đánh giá Văn Chuẩn có tới 8 pha cản phá các tình huống dứt điểm nguy hiểm bên phía cầu thủ Wuhan. Dù vẫn để thủng lưới hai bàn nhưng Văn Chuẩn đã đạt điểm cao nhất trong số các cầu thủ của Hà Nội FC ra sân ở trận này với 8,4 điểm. Trong khi cầu thủ được chấm điểm cao nhất trận là trung vệ đội chủ nhà Gao Zhunyi với 8,7 điểm. 

Những con số biết nói đó rõ ràng đã phản ánh được sự xuất sắc của Quan Văn Chuẩn trong trận đấu vừa rồi. Và điều đó càng khiến các CĐV bóng đá Hà Nội có thêm những sự lạc quan về gương mặt sẽ thay thế vị trí của 'lão tướng' Tấn Trường trong tương lai.

 

Cờ tới tay Quan Văn Chuẩn 

Mặc dù Bùi Tấn Trường vẫn được xem là thủ môn số 1 của Hà Nội FC trong các mùa giải đây. Nhưng khi mà anh năm nay đã 37 tuổi, thật khó để đảm bảo rằng người gác đền quê Đồng Tháp này sẽ chơi tốt trong mọi trận đấu.

Ở hai trận trước của Hà Nội, Tấn Trường đã phải 10 lần vào lưới nhặt bóng. Mặc dù sở hữu chiều cao lý tưởng cùng sải tay dài nhưng khả năng phản xạ chưa bao giờ là điểm mạnh của thủ môn này.

Nếu nhìn kĩ thì Tấn Trường đã bộc lộ sự hạn chế ở khả năng phản xạ, đổ người cứu thua cho Hà Nội. Anh thậm chí không thể ngăn chặn bóng đi vào lưới, trước những pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm không thực sự nguy hiểm của đối phương.

Quan Văn Chuẩn và màn ghi điểm chuẩn chỉnh với CLB Hà Nội 2
Việc được ra sân thường xuyên ở đội trẻ đã giúp Quan Văn Chuẩn nâng cao trình độ bắt bóng.

'Tre già, măng mọc', đó là lẽ tất yếu của tạo hóa. Và ở trong bóng đá, sự đào thải đó còn diễn ra mãnh liệt hơn. Với những tham vọng vô địch của mình, có lẽ đã tới lúc Hà Nội FC cần làm mới ở vị trí thủ môn. Và đó sẽ là dịp thuận lợi để Quan Văn Chuẩn nắm bắt, dù anh sẽ phải nỗ lực cạnh tranh suất bắt chính với thủ thành tuyển Việt Nam, Nguyễn Văn Hoàng.

Trong thời gian qua, bằng nỗ lực tập luyện của mình, thủ môn Quan Văn Chuẩn đã cho thấy những sự tiến bộ của mình so với thời điểm một năm trước. Ở tuổi 22, sao mai Hà Nội FC đã trưởng thành lên rất nhiều nhờ việc liên tục được thi đấu ở các đội trẻ Việt Nam và giờ là cấp độ CLB. 

Đây cũng là yếu tố giúp người gác đền sinh năm 2001 có thêm sự tự tin và đứng vững được ở đấu trường châu lục. Và rõ ràng với những gì đã thể hiện, Quan Văn Chuẩn hoàn toàn xứng đáng được tin tưởng nhiều hơn trong thời gian tới.

CLB Hà Nội: Khi ngoại binh trở thành... 'gánh nặng'CLB Hà Nội: Khi ngoại binh trở thành... 'gánh nặng'
Với quyết tâm ghi dấu ấn trong lần đầu tiên tham dự AFC Champions League, CLB Hà Nội đã đăng ký cùng lúc 6 ngoại binh cho đấu trường này. Song những gì họ nhận về vẫn chưa xứng với kì vọng. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X