Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Quan Văn Chuẩn nhận lời khen có cánh sau trận chung kết U23 Đông Nam Á

Chủ Nhật 27/08/2023 09:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó HLV Hoàng Anh Tuấn đã dành những lời động viên gửi tới học trò Quan Văn Chuẩn sau trận chung kết U23 Đông Nam Á năm 2023. 

Có thể nói chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam trong trận chung kết U23 Đông Nam Á năm 2023 đã có khá nhiều đóng góp của thủ thành Quan Văn Chuẩn. 

Không chỉ thi đấu tập trung và từ chối nhiều cơ hội ghi bàn của các cầu thủ Indonesia trong 120 phút thi đấu chính thức mà bước sang loạt đấu súng anh còn xuất sắc từ chối cú đá của thủ môn Ari, qua đó mang về thắng lợi chung cuộc cho U23 Việt Nam. 

Và với những gì đã thể hiện, không bất ngờ khi Quan Văn Chuẩn đã được ban tổ chức giải bình chọn là thủ môn xuất sắc nhất giải đấu. 

Quan Van Chuan
Quan Văn Chuẩn nhận danh hiệu 'Thủ môn xuất sắc nhất giải'

Đánh giá về thủ thành sinh năm 2001 sau trận, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng khen ngợi cậu học trò: "Thủ môn là một nửa của đội bóng. Những sai lầm trước đó của Văn Chuẩn theo tôi là hơi bị cường điệu hoá. Lỗi ấy nhiều thủ môn khác cũng mắc phải. 

Ở cấp độ này, chúng ta phải đặt niềm tin ở các cầu thủ, nhất là thủ môn. Phải cho họ cơ hội sửa sai. Văn Chuẩn là thủ môn tiềm năng của các ĐTQG. Nếu một hoặc hai trận đấu chơi không tốt và tôi thay Văn Chuẩn, chắc chắn hôm nay cậu ấy không đoạt giải thủ môn xuất sắc nhất".

Vị thuyền trưởng người Khánh Hòa cũng nói về toàn đội U23 Việt Nam: "Tất cả các cầu thủ làm việc với tôi lâu rồi, ít nhất một năm, nhiều thì ba năm. Vậy nên, tôi hiểu được điểm mạnh của từng cầu thủ như nào".

Nói về khả năng đá 11m của các học trò, ông Tuấn 'con' chia sẻ: "Những buổi tập gần đây, chúng tôi tập sút 11m rất nhiều. Khả năng sút 11m của U23 Việt Nam khá đồng đều. Vấn đề chính là tôi hiểu rõ khả năng sút của cầu thủ để sắp xếp cầu thủ đá. Chúng tôi đã lường trước được việc trận đấu có thể kéo dài vào loạt sút luân lưu. Diễn biến trận đấu đúng như chúng tôi nhận định". 

Sau giải U23 ĐNÁ 2023, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ được nghỉ ít ngày trước khi trở lại guồng quay tập luyện để chuẩn bị cho ASIAD 19 tại Trung Quốc. Đây là giải đấu mà VFF đã cử đội U23 của HLV Hoàng Anh Tuấn tham dự. Trong khi một đội U23 khác dưới sự dẫn dắt của HLV Troussier đang tập luyện để hướng tới vòng loại U23 châu Á 2024.

Đội tuyển U23 Việt Nam lĩnh tiền thưởng khủng từ VFFĐội tuyển U23 Việt Nam lĩnh tiền thưởng khủng từ VFF
Với việc bảo vệ thành công ngôi vô địch tại đấu trường khu vực sau khi đánh bại U23 Indonesia trong trận chung kết giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023, đội tuyển U23 Việt Nam đã nhận khoản thưởng rất giá trị từ VFF.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X