Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Thầy Park sẽ ở lại Việt Nam nhưng với mức lương bao nhiêu?

Thứ Năm 27/06/2019 07:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Park Hang Seo nhiều khả năng sẽ đặt bút gia hạn hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam. Tuy nhiên vấn đề đang được quan tâm lúc này là ông sẽ chấp nhận mức lương mới là bao nhiêu?

 

VFF phải nâng lương để giữ chân HLV Park Hang Seo

Sau gần hai năm gắn bó với bóng đá Việt Nam, lúc này HLV Park Hang Seo đang đi đến những tháng cuối trong bản hợp đồng đã ký với VFF hồi cuối năm 2017.

Trong quãng thời gian ngắn nắm quyền tại Việt Nam, ông thầy người Hàn Quốc đã mang tới những thành công hết sức ấn tượng, ngoài mong đợi. Từ việc ĐT U23 Việt Nam giành ngôi á quân châu Á, ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup hay gần đây là về nhì ở giải giao hữu King's Cup 2019, những chiến tích đó đều in đậm dấu ấn cầm quân của thầy Park.

HLV Park Hang Seo sẽ ở lại Việt Nam với mức lương bao nhiêu hình ảnh
VFF sẽ phải nâng lương để giữ chân HLV Park Hang Seo

Những thành công to lớn đó cùng sự nâng cao năng lực các cầu thủ Việt đã giúp thầy Park nhận được những sự đánh giá rất cao từ giới chuyên môn cả trong và ngoài nước. Và đi cùng với đó là những lời đề nghị hấp dẫn mời thầy Park về làm việc sau khi bản hợp đồng hiện tại kết thúc.

Trước tình hình này, VFF không thể đứng yên. Cách đây 8 năm, bóng đá Việt Nam đã phải chia tay HLV Henrique Calisto sau khi chiến lược gia này nhận được lời mời hấp dẫn hơn từ Thái Lan. Vào thời điểm đó, “phù thủy” Calisto nhận mức lương khoảng 20 nghìn USD/tháng từ VFF và ông đã chấp nhận chia tay Việt Nam để đến dẫn dắt CLB Muangthong Utd với thu nhập ước tính khoảng 30 nghìn USD.

Chính vì thế, bóng đá Việt Nam không muốn mất 'thầy giỏi' thêm một lần nào nữa. Trong thời gian qua, phía Liên đoàn đã liên tục có động thái giữ chân HLV Park Hang Seo, tuy nhiên điều này đang vấp phải những khó khăn lớn bởi mức lương mới dự kiến phải trả cho thầy Park hàng tháng sẽ không hề thấp.

Tiền là đáng quý nhưng thầy Park cũng rất cần Việt Nam

Ở bản hợp đồng hiện tại, bầu Đức đang là người trực tiếp đứng ra trả lương và đóng thuế thu nhập cho HLV Park Hang Seo thay VFF. Nhưng ở hợp đồng mới, ông bầu của đội bóng phố núi đã thẳng thừng từ chối thực hiện chuyện đó. 

Một khi bầu Đức không ra tay cáng đáng, gánh nặng đặt lên vai VFF sẽ không hề nhỏ. Ngay cả khi Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải khẳng định sẽ thu xếp ổn thỏa chuyện lương thưởng cho HLV Park Hang Seo nhưng nhiều người vẫn lo ngại VFF liệu sẽ làm cách nào để xoay sở khoản chi phí khổng lồ đó, chưa kể mức lương sẽ phải trả cho bộ sậu của thầy Park.

HLV Park Hang Seo
Mức lương bao nhiêu là phù hợp với HLV Park Hang Seo?

Nhìn chung, VFF lúc này đang ở thế bị động trong việc thương thảo mức lương trong hợp đồng mới với HLV Park Hang Seo. Nếu chấp thuận mức lương cao, họ có thể sẽ không đủ khả năng chi trả, còn nếu chỉ đưa ra mức lương thấp, điều đó sẽ khó được HLV Park Hang Seo chấp nhận.

Tuy nhiên trên thực tế, phía Liên đoàn cũng không gặp quá nhiều sức ép ở chuyện này bởi HLV Park Hang Seo có tình cảm với bóng đá Việt Nam và ông cũng tỏ thiện chí sẵn sàng đặt bút gia hạn hợp đồng với VFF.

Bàn luận chuyện này, chuyên gia bóng đá Phan Anh Tú đã phân tích: "Chắc chắn rằng vấn đề lương bổng rất quan trọng, nhưng sẽ có một con số làm hài lòng cả hai bên. Ông Park là người thông minh và hiểu chuyện. Ở Việt Nam, ông ấy có thành công, được quý mến và nhận những quyền lợi còn hơn cả tiền bạc".

Quả thực thầy Park giúp bóng đá Việt đi lên và chính chúng ta cũng giúp thầy Park có được thành công và được nổi tiếng như hiện nay. Và nếu chuyển tới một môi trường mới, chắc chắn ông thầy sinh năm 1959 sẽ phải bắt đầu lại từ con số 0 và khó có thể nói trước về khả năng thành công. Chính vì thế, đây sẽ là yếu tố mà VFF có thể đem ra mặc cả để thương lượng với HLV Park Hang Seo.

Tất nhiên, một bản hợp đồng với mức lương cao hơn sẽ là một phần thưởng hoàn toàn xứng đáng cho những nỗ lực đóng góp của HLV Park Hang Seo trong sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Và một mức lương trong khoảng 40.000-50.000 USD/tháng được đánh giá là phù hợp với hoàn cảnh của bóng đá Việt hiện tại, thay vì con số 100 nghìn USD như những tin đồn đã xuất hiện trước đó.

Video: 50 sắc thái của HLV Park Hang Seo trong ngày Việt Nam quật ngã Thái Lan

Hé lộ mức lương cực khủng mà HLV Park Hang Seo yêu cầu khi gia hạn với VFF
Theo đó, đại diện của nhà cầm quân Hàn Quốc đã hy vọng VFF sẽ trả mức lương cao gấp nhiều lần con số 20 nghìn bảng mà vị HLV này đang nhận.
Phó chủ tịch VFF: Nếu không lo được lương cho ông Park, tôi sẽ xin nghỉ
Phó chủ tịch phụ trách tài chính của VFF – Cấn Văn Nghĩa cam đoan rằng với trọng trách của mình ông sẽ giúp VFF kiếm đủ tiền để trả tiền lương cho HLV Park...
Bầu Đức: “VFF phải tự lo việc trả lương cho HLV Park Hang-seo”
Trong cuộc phỏng vấn mới đây, Bầu Đức đã xác nhận sẽ không trả lương cho HLV Park Hang-seo từ tháng 1/2020 và VFF sẽ phải tự lo liệu việc này.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X