Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Người Thái đá láo vì thua kém đẳng cấp bóng đá Việt?

Thứ Năm 06/06/2019 19:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tối ngày 5/6, ĐT Thái Lan đã phải nhận thất bại cay đắng trước Việt Nam ngay tại Buriram. Và dấu ấn lớn nhất mà người Thái để lại ở trận này không phải là những pha hỏng ăn của các chân sút mà chính là những lần chơi xấu tới từ các cầu thủ phòng ngự của họ.

 

Bóng đá Thái Lan đang ngày càng thô bạo hóa

Đúng như dự đoán của giới truyền thông hai nước trước trận đấu, cuộc đọ sức giữa ĐT Việt Nam vs Thái Lan trong khuôn khổ King’s Cup 2019 đã diễn ra vô cùng căng thẳng, quyết liệt dù đây chỉ là một trận đấu giao hữu.

Điều đọng lại ở trận đấu này, đó không phải là cú sút đập cột dọc khung thành ĐT Việt Nam ngay đầu trận đấu của Supachai, hay pha bắt bóng nghiệp dư của thủ thành Kawin, mà chính lối đá bạo lực mới là dấu ấn lớn nhất mà các học trò của HLV Sirisak để lại trong thất bại tại sân Chang Arena tối 5/6.

Góc nhìn Người Thái đá láo vì thua kém đẳng cấp ĐT Việt Nam hình ảnh
Trong suốt trận đấu, các cầu thủ Thái Lan đã có nhiều pha vào bóng khá rát với các cầu thủ Việt Nam.

Có thể nói trận siêu kinh điển của bóng đá Đông Nam Á đã bị nhuốm màu bạo lực 1 cách nghiêm trọng từ những tình huống chơi xấu của các cầu thủ chủ nhà. Các cầu thủ Thái Lan dường như không còn coi đó là cầu trường mà đã thành một đấu trường để những bóng áo vàng liên tục tung ra những pha dằn mặt đối thủ.

Có lẽ ở trận đấu này, ĐT Việt Nam đã cho thấy họ không dễ bị bắt nạt như những gì mà cả HLV Thái Lan lẫn các cầu thủ của họ đã mường tượng trước đó. Việt Nam không dễ ‘ăn’, Việt Nam kiên cường, khôn ngoan và tỉnh táo. Quả thực trên sân Chang Arena tối qua, các chàng trai áo đỏ đã trình diễn một lối đá đầy khó chịu. Và hệ quả là những cái đầu nóng của các cầu thủ người Thái bắt đầu xuất hiện.

Thitiphan “khơi mào” với tình huống cố ý bỏ bóng đá người đối với Đoàn Văn Hậu ngay đầu trận. Thật may mắn là ở tình huống đó, cầu thủ sinh năm 1999 chỉ bị đau nhẹ. Nếu Văn Hậu phải rời sân, chưa biết ĐT Việt Nam sẽ phải đối mặt với những thách thức lớn như thế nào.

Chưa dừng lại ở đó sang hiệp 2, Văn Hậu tiếp tục phải nhận một cái tát đau điếng từ tay Thitiphan sau một tình huống xô xát của cầu thủ hai đội. Và đỉnh điểm của lối đá thô bạo bên phía đội chủ nhà chính là khi hậu vệ mang áo số 6 Pansa Hemviboon sút thẳng chân nguy hiểm vào giữa háng Công Phượng khi anh đang dốc bóng đến gần vòng cấm địa Thái Lan. Nếu trọng tài nghiêm khắc hơn, có lẽ Pansa đã bị truất quyền thi đấu.

ĐT Thái Lan liên tục đá xấu Việt Nam, đó là điều hiếm gặp trong quá khứ nhưng lại đang trở nên phổ biến ở hiện tại. Không chỉ ở cấp độ ĐTQG mà ngay ở đội tuyển U23, các cầu thủ Thái Lan cũng sẵn sàng ‘thượng cẳng chân’ với U23 Việt Nam mà tình huống tiền đạo Supachai Jaided bên phía đội bóng đất Chùa Vàng phải nhận thẻ đỏ, khi đánh thẳng vào mặt trung vệ Đình Trọng tại vòng loại giải U23 châu Á 2020 hồi tháng 3 vừa qua chính là một dẫn chứng cụ thể nhất.

 

Đâu là lý do khiến người Thái liên tục đá xấu

Cầu thủ Thái Lan làm mọi cách để ngăn cản chiến thắng của ĐT Việt Nam, bao gồm việc liên tục chơi xấu để khiến các chàng trai áo đỏ bị ức chế. Nó cho thấy một phong cách chơi bóng rất tệ của người Thái, giống như lối đá của một đội bóng cửa dưới chứ chẳng còn mang dáng dấp của một nền bóng đá từng là anh cả của Đông Nam Á, như thế hệ Kiatisuk. 

Ngược dòng về quá khứ, ở thời của ‘Zico Thái’, đội tuyển Thái Lan không bao giờ đá láo như thế ở các trận đấu với các đại diện của Đông Nam Á, trong đó bao gồm cả ĐT Việt Nam. Người Thái luôn thi đấu đĩnh đạc bởi họ luôn tự tin vào sức mạnh của mình, và luôn có niềm tin vào chiến thắng nên họ lúc nào cũng thể hiện một lối đá cửa trên trước các đối thủ trong khu vực.

thong ke Viet Nam vs Thai Lan
Bóng đá Thái Lan dường như đang ở dưới đẳng cấp bóng đá Việt Nam

Cũng chỉ mấy năm gần đây thôi, ĐT Thái Lan dưới thời HLV Kiatisak đã làm khuynh đảo ĐNÁ với lối đá tik-tok đầy lợi hại. Khi đó Thái Lan đánh đâu thắng đó và thậm chí còn đá ngang ngửa các nền bóng đá hàng đầu châu lục. 

Nhưng rồi khi HLV Milovan Rajevac lên ngôi, nhà cầm quân người Serbia đã biến một đế chế Thái Lan hùng mạnh thời Kiatisak trở thành một đống hoang tàn, khi vận hành một thứ bóng đá nhạt nhẽo, cùng một cách chơi bóng thiên về sức mạnh, không thực sự phù hợp.

Hệ quả của chuyện này là ĐT Thái Lan đã trở nên tầm thường hóa. Thiếu nhiều trụ cột vì chấn thương, lại phải đối phó với một Việt Nam tiềm ẩn nhiều sự nguy hiểm, người Thái buộc phải chuyển sang dùng tiểu xảo, phạm lỗi để hạn chế sức mạnh của đoàn quân áo đỏ. 

Việc ĐT Thái Lan không ngại chơi xấu các học trò của HLV Park Hang Seo ngay ở cả một giải đấu giao hữu cho thấy tính ăn thua rất cao của họ trước Việt Nam. Nó là minh chứng cho thấy Thái Lan đang ở dưới tầm Việt Nam và đá xấu là cách tốt nhất để họ có thể giải quyết bế tắc trong trận đấu.

Xem lại các tình huống xấu chơi của cầu thủ Thái Lan với Việt Nam

Báo Thái vẽ kịch bản Thái Lan sẽ phục thù Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022
Truyền thông Thái Lan đặt ra giả thiết Voi chiến có thể tái đấu tuyển Việt Nam nếu nằm cùng bảng đấu tại vòng loại World Cup 2022.
Thua tâm phục khẩu phục, người Thái công nhận sức mạnh của ĐT Việt Nam
Sau trận thua trước đoàn quân của HLV Park Hang-seo vào tối 5/6 trong khuôn khổ giải King’s Cup 2019, đa số NHM “Voi chiến” đều tâm phục, khẩu phục thừa nhận...
“Công Phượng khiến tuyển Việt Nam trở nên đáng sợ”
Đó là lời chia sẻ của các chuyên gia bóng đá Thái Lan sau khi chứng kiến màn trình diễn của Công Phượng tối qua.
Truyền thông Hàn Quốc đưa tin trái chiều về chiến thắng của ĐT Việt Nam
Sau khi thầy trò HLV Park Hang Seo có thắng lợi trước chủ nhà Thái Lan, nhiều tờ báo tại Hàn Quốc đều đồng loạt đưa tin về chiến thắng của ĐT Việt Nam.
BLV Quang Huy nhận xét gì về màn trình diễn của Tuấn Anh sau chiến thắng trước Thái Lan?
Sau chiến thắng của ĐT Việt Nam trước đội chủ nhà Thái Lan tại King’s Cup 2019, BLV Quang Huy đã có những nhận xét của riêng mình về màn trình diễn của Tuấn...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X