Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Quái dị bóng đá Việt: Con voi chui lọt lỗ kim

Thứ Hai 20/08/2012 13:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sài Gòn Xuân Thành hòa HN.T&T, SHB.Đà Nẵng thắng để lấy ngôi số 1 V.League. Nhưng nhà vô địch thì chỉ có 1: bầu Hiển.

Hóa ra, trận chung kết V.League 2012 trên sân Thống Nhất trở thành thỏi nam châm thu hút mọi sự chú ý để rồi tất cả các trận còn lại biến thành "cánh gà" cho rất nhiều thể loại kịch.

Trên sân Hà Nội, khán giả Hải Phòng treo một "băng-rôn" rất quái dị: "Trảy hội ùn ùn, kéo Kiên "nùn" xuống hạng". Thế nhưng thêm một lần nữa có vẻ như nhận định của khán giả lại chạy sau cầu thủ một bước. Danh dự cho một trận cầu cuối cùng ở V.League đã không có và cũng chẳng thể đòi hỏi cái thứ mà cầu thủ V.Hải Phòng đã không có từ đầu giải thì làm sao xuất hiện trong một trận đấu.

CĐV Hải Phòng lại tỏ ra thiếu lịch sự
CĐV Hải Phòng lại tỏ ra thiếu lịch sự

CLB BĐ Hà Nội thắng một mạch 5 bàn, nhẹ nhàng như đi dạo, không cần tốn mồ hôi. Và nhưng sân khác, nơi được gọi là những đội "cầm đèn đỏ" tha hồ diễn. Đồng Tháp thua 2 bàn rồi gỡ 3 bàn theo cách hài hước vì đối phương mở toang cửa thả nhưng quá muộn, các sân khác đều… thả, từ Hà Nội, Kiên Giang cho tới Nha Trang.

Những trận thua của V.Hải Phòng, Thanh Hóa, N.Sài Gòn hay SLNA đều rất có lý. Ông nào giỏi thì nhảy vào mà cãi lý bởi vòng 26 chỉ là hệ quả của vòng 25 vốn đã bốc mùi nhưng qua mũi được BTC.

Hôm qua, sân Thống Nhất chật kín, theo đúng nghĩa đen. Đó là một kỷ lục. Thậm chí có khán giả đến sân nhưng không vào được bèn... ngậm ngùi nhận cốc bia miễn phí, uống xong về nhà nằm xem TV. Đó có thể mới là những người may mắn, chứ không phải mấy vạn người trên sân.

Người ta nói cách làm bóng đá của bầu Thụy và cách chơi của SG.XT có gì đó hao hao giống nhau, cứ thật thật, đùa đùa. Lúc tưởng chẳng màng thì lại hô hào vô địch, tiền thưởng kỷ lục. Khi tưởng có bàn thắng đến nơi lại sút hỏng hoặc đánh đầu ra ngoài.

SG.XT không vô địch, các cầu thủ phải tự trách mình. Nhưng đêm qua, có lẽ bầu Thụy đã có một đêm ngon giấc.

Và người ta cũng hoàn toàn có thể đặt dấu hỏi về "cách" HN T&T. Một đội bóng có cơ hội vô địch, đến khi biết phải thắng mới lên ngôi khi SHB.Đà Nẵng đã thắng đậm V.Ninh Bình, họ vẫn cầu hòa. Trong tình huống đá phạt góc cuối trận, cơ hội cuối cùng để có thể lên ngôi vô địch, phía HN .&T chỉ cử duy nhất một mình Samson ở trên. Nghĩa là HN.T&T không còn nghĩ tới chuyện tranh chấp nữa, họ quên mình để phá đối thủ trực tiếp và chủ đích đưa SHB.Đà Nẵng lên ngôi.

Nói hơi quá, thái độ của HN.T&T là thái độ hèn nhát trong bóng đá và thật may mắn là họ không vô địch.

SHB.Đà Nẵng lên ngôi. Trong 9 kịch bản có thể diễn ra, SHB.Đà Nẵng chỉ vô địch nếu sân Thống Nhất có kết quả hòa còn SHB.Đà Nẵng thắng trên sân khách. SHB.Đà Nẵng rơi đúng vào cửa duy nhất ấy. Hơi kỳ lạ nhưng trong bóng đá, nhất là bóng đá Việt, con voi vẫn có thể chui qua lỗ kim.

Bầu Hiển có 2 đội ở V.League và điều này đã gây ra sự phiền toái nhất định. Vậy sau này, nếu là 3 đội, chuyện gì sẽ xảy ra?

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X