Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Quả bóng vàng Việt Nam 2023: Phần thưởng dành cho Nguyễn Hoàng Đức?

Thứ Tư 25/10/2023 19:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không có cái tên nào tỏ ra quá nổi bật trong cuộc đua tranh đến danh hiệu Quả bóng vàng nam năm 2023. Nhưng với phong độ ổn định của mình tại CLB cũng như trên tuyển, Nguyễn Hoàng Đức đang là ứng viên nặng ký nhất?

Quả bóng vàng nam 2023 sẽ thuộc về Nguyễn Hoàng Đức?

Vào sáng ngày hôm qua 24/10, báo Sài Gòn Giải Phóng đã khởi động giải thưởng 'Quả bóng vàng Việt Nam 2023'. Và như thông lệ ở mỗi mùa bình chọn, mọi sự chú ý vẫn đổ dồn về cuộc đua QBV nam. 

Năm nay, danh sách 20 cầu thủ cho đề cử hạng mục Quả bóng vàng nam 2023 đã thiếu vắng Nguyễn Văn Quyết - người gần nhất đang sở hữu danh hiệu QBV Việt Nam. 

Mặc dù đã thi đấu khá nổi bật trong màu áo CLB Hà Nội ở mùa giải V-League 2023 vừa qua với 9 bàn thắng sau 13 lần ra sân, nhưng việc phải nhận án treo giò 8 trận vì hành động thiếu fai-play với trọng tài đã khiến Quyết 'rừng' bị loại khỏi cuộc đua.

Quả bóng vàng Việt Nam 2023 Phần thưởng dành cho Nguyễn Hoàng Đức 1
Nguyễn Hoàng Đức sẽ đoạt giải Quả bóng vàng Việt Nam 2023? 

Và khi mà tuyển Việt Nam không có giải đấu lớn nào trong năm 2023, đồng thời cái tên chơi nổi bật nhất V-League không thể góp mặt thì cuộc bình chọn tìm người chiến thắng ở cuộc đua 'bóng vàng' năm nay càng vì thế mà trở nên khó đoán định.

Có thể nói trong một năm bóng đá Việt Nam ở giai đoạn chuyển giao lực lượng, không có nhiều cái tên thực sự nổi bật đủ sức 'chiếm sóng' trong cuộc bỏ phiếu để bầu chọn ra chủ nhân Quả bóng vàng thì người giữ được phong độ thi đấu ổn định nhất sẽ có nhiều cơ hội được nhận giải.

Và trong số các ứng viên góp mặt trong cuộc đua đến danh hiệu cao quý nhất của bóng đá Việt Nam, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức dường như chính là cái tên sáng giá nhất. 

Dù không thể cùng Viettel FC gặt hái danh hiệu vô địch nào trong năm 2023 khi chỉ xếp thứ ba tại V-League và về nhì ở cúp quốc gia, song những gì mà Hoàng Đức đóng góp cho đội bóng áo lính rõ ràng là không hề nhỏ. 

 

Phong độ ổn định là chìa khóa để Hoàng Đức giành chiến thắng

Trong mùa giải 2023 vừa qua, tiền vệ sinh năm 1998 này ra sân 19 trong tổng số 20 trận của CLB Viettel, ghi 5 bàn thắng và 5 kiến tạo. Và việc được bầu là cầu thủ hay nhất V-League 2023 chính là sự ghi nhận cho những cố gắng, nỗ lực của cầu thủ người Hải Dương trong cả mùa bóng. 

Không chỉ thi đấu tốt ở cấp độ CLB, Hoàng Đức góp mặt đầy đủ ở các đợt tập trung của đội tuyển Việt Nam trong năm 2023. Không chỉ dưới thời HLV Park Hang Seo mà ở tuyển Việt Nam dưới thời ông Troussier, ngôi sao của Viettel FC vẫn luôn giữ được suất đá chính. 

Nhờ tài năng cùng bản lĩnh, kinh nghiệm trận mạc dạn dày của mình, anh luôn thể hiện tốt vai trò cầu thủ tổ chức, đóng góp nhiều vào lối chơi chung của toàn đội. Trước những Trung Quốc, Hàn Quốc, Hoàng Đức cũng là một trong số ít cầu thủ Việt Nam giữ được sự tự tin, điềm tĩnh. 

Quả bóng vàng Việt Nam 2023 Phần thưởng dành cho Nguyễn Hoàng Đức 2
Hoàng Đức đang thể hiện phong độ ổn định ở cả cấp độ CLB lẫn đội tuyển.

Với phong độ và đẳng cấp hiện có, Hoàng Đức lúc này được cho đang nhận được nhiều sự quan tâm của một số đội bóng đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản và Tây Á. Dù vẫn còn một năm hợp đồng với Viettel song Hoàng Đức cũng đã tính tới việc ra nước ngoài thử sức để trải nghiệm các giải đấu hàng đầu châu lục.

Đánh giá về Hoàng Đức bên lề sự kiện họp báo Giải thưởng QBV Việt Nam 2023, cựu tuyển thủ Phan Văn Tài Em cho biết: "Hoàng Đức có thể trạng khá tốt, kỹ thuật cá nhân điêu luyện và khả năng tư duy nhạy bén. 

Trong một mùa giải mà nhiều ngôi sao của bóng đá Việt Nam chơi sa sút, Hoàng Đức vẫn thi đấu xuất sắc. Cho đến thời điểm này, tôi nghĩ rằng khó có ai thể vượt qua anh ấy trong cuộc đua giành".

Tất nhiên từ giờ tới cuối năm, Hoàng Đức và các đồng đội vẫn còn cơ hội thể hiện mình qua lịch thi đấu bận rộn tại CLB cũng như trên tuyển, khi thầy trò HLV Troussier sẽ bước vào thi đấu tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 vào tháng 11 tới gặp các đối thủ Philippines và Iraq. 

Vì thế cơ hội cạnh tranh Quả bóng vàng của các ứng viên vẫn sẽ phụ thuộc rất nhiều vào phong độ thi đấu trên sân sắp tới của cá nhân từng cầu thủ. Và nếu không duy trì được sự ổn định, Hoàng Đức rất có thể sẽ gặp thách thức đến từ các 'đối thủ' như Tuấn Hải, Hùng Dũng hay Tuấn Anh.

Theo kế hoạch, vào đầu tháng 11 tới, ban tổ chức sẽ gửi thư mời cùng danh sách ứng viên đến các chuyên gia bóng đá, HLV các đội tuyển, CLB, nhà báo thể thao trên cả nước để tham gia bỏ phiếu bình chọn. Lễ trao giải Quả bóng vàng việt Nam 2023 dự kiến được tổ chức vào tháng 1/2024 tại TP.HCM.

Tranh cãi việc Quang Hải được đề cử Quả bóng vàng Việt Nam 2023Tranh cãi việc Quang Hải được đề cử Quả bóng vàng Việt Nam 2023
Xét về phong độ thi đấu thì việc tiền vệ Nguyễn Quang Hải được đề cử Quả bóng vàng Việt Nam năm 2023 đang có một chút gì đó lấn cấn.

 

Đề cử Quả bóng vàng nam 2023

Quả bóng vàng Việt Nam 2023 Phần thưởng dành cho Nguyễn Hoàng Đức 3
 

Đề cử Quả bóng vàng nữ

Nguyễn Thị Tuyết Dung (Phong Phú Hà Nam), Hoàng Thị Loan, Nguyễn Thị Thanh Nhã, Phạm Hải Yến (Hà Nội I), Huỳnh Như, Trần Thị Kim Thanh, Trần Thị Thu, Nguyễn Thị Bích Thùy, Trần Thị Thùy Trang (TP HCM I), Dương Thị Vân, Lê Thị Diễm My (Than Khoáng Sản Việt Nam).

 

Đề cử Quả bóng vàng futsal nam

Phạm Đức Hòa, Khổng Đình Hùng, Nhan Gia Hưng, Dương Ngọc Linh, Châu Đoàn Phát, Lâm Tấn Phát, Nguyễn Thịnh Phát, Ngô Ngọc Sơn, Trần Minh Tuấn, Hồ Văn Ý.

 

Đề cử Cầu thủ trẻ xuất sắc

Nguyễn Đình Bắc (CLB Quảng Nam), Thái Bá Đạt (Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF), Bùi Vĩ Hào (CLB Bình Dương), Khuất Văn Khang (Viettel FC), Nguyễn Thanh Nhàn (PVF-CAND), Nguyễn Thái Sơn (CLB Thanh Hóa), Nguyễn Quốc Việt (HAGL), Nguyễn Văn Việt, Hồ Văn Cường, Đinh Xuân Tiến (SLNA)

 

Đề cử cầu thủ trẻ nữ xuất sắc

Ngọc Minh Chuyên (Thái Nguyên T&T), Vũ Thị Hoa, Đào Thị Kiều Oanh (Hà Nội), Vũ Thị Hoa (Phong Phú Hà Nam), Trần Nhật Lan (Than Khoáng Sản Việt Nam).

 

Đề cử cầu thủ nước ngoài xuất sắc

Bruno Cunha Cantanhede (CLB Thanh Hóa), Herlison Caion (Hà Nội FC), Jhon Cley (CLB CAHN), Rafaelson Bezerra Fernandes (CLB Bình Định), Victor Mansaray (CLB TP HCM).

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X