Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Quả bóng Vàng Việt Nam 2022: Không bất ngờ nếu là Văn Quyết

Thứ Năm 16/02/2023 14:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với phong độ thi đấu đầy ấn tượng trong màu áo CLB Hà Nội ở những mùa bóng gần đây, sẽ không bất ngờ nếu như Văn Quyết được xướng tên là chủ nhân của danh hiệu "Quả bóng Vàng Việt Nam 2022".

Cơ hội cho Văn Quyết

Ngày 27/1 vừa qua, Ban tổ chức giải thưởng 'Quả bóng Vàng Việt Nam 2022' công bố danh sách rút gọn các hạng mục trong lễ trao giải sắp tới. Theo đó, top 5 hạng mục "Quả bóng vàng nam" bao gồm các cầu thủ Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội FC), Nguyễn Hoàng Đức (Viettel FC), Đặng Văn Lâm (Topenland Bình Định), Nguyễn Tiến Linh (Becamex Bình Dương) và Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội FC). 

Quả bóng Vàng Việt Nam 2022 Không bất ngờ nếu là Văn Quyết 1
Văn Quyết có mặt trong tốp 5 Quả bóng vàng Việt Nam 2022

Trong số này, Hùng Dũng và Văn Quyết được đánh giá cao nhờ những đóng góp to lớn giúp Hà Nội FC giành cú ăn ba danh hiệu vô địch quốc nội ở mùa giải 2022. Riêng Hùng Dũng còn có thêm điểm cộng khi cũng có những đóng góp ở cấp độ đội tuyển. 

Trường hợp 3 cầu thủ còn lại được lựa chọn chủ yếu là nhờ những dấu ấn mà họ đã để lại trên tuyển trong suốt một năm 2022 vừa qua, ở hai chiến dịch lớn cùng ĐT Việt Nam là Vòng loại World Cup và AFF Cup.

Có thể nói ở cuộc đua 'bóng vàng' năm nay, đang không có một nam ứng viên nào hoàn toàn nổi trội hơn những người còn lại trong cuộc đua tới danh hiệu cá nhân cao quý. Nhưng nếu danh hiệu đó thuộc về tiền đạo Văn Quyết thì đó cũng không phải là một điều bất ngờ, nếu nhìn lại những gì mà anh đã thể hiện ở đội bóng Hà Nội. 

Thực tế Văn Quyết đã cho thấy tầm quan trọng của mình tại Hà Nội FC. Ở mùa giải 2022 vừa qua, anh không chỉ là thủ lĩnh tinh thần, là người dẫn dắt lối chơi của đội bóng Thủ đô mà đồng thời Quyết 'rừng' còn cho thấy giá trị của một cầu thủ tấn công. Với khả năng ghi bàn sát thủ của mình, thủ quân Hà Nội FC đã ghi được 6 bàn thắng, qua đó giúp đội nhà chính thức có lần thứ 6 vô địch ở sân chơi V-League.

Nhờ vào phong độ thi đấu ấn tượng đó, Văn Quyết đã được HLV Park Hang Seo gọi trở lại ĐT Việt Nam nhằm hướng tới chiến dịch AFF Cup 2022. Song đáng tiếc là ông thầy người Hàn Quốc vẫn không thể khai phá hết sự nguy hiểm của thủ quân Hà Nội FC trên tuyển, khiến anh hiếm khi có cơ hội ra sân thi đấu tại AFF Cup.

Van Quyet Ha Noi vs CAHN 9/2
Văn Quyết đang là cây săn bàn chủ lực của CLB Hà Nội

Tuy vậy khi trở lại thi đấu cho CLB Hà Nội ở mùa giải 2023, Nguyễn Văn Quyết một lần nữa đã tỏa sáng một cách rực rỡ khi đóng góp tới 4 bàn thắng, qua đó giúp đội bóng Thủ đô có khởi đầu đầy ấn tượng trong mùa bóng mới. 

Tại 3 vòng đấu vừa qua, dù ở vòng đấu nào thì Văn Quyết cũng thể hiện được cái duyên ghi bàn nhờ khả năng đọc tình huống và chạy chỗ không bóng cực kỳ thông minh của mình. Trong đó ở chuyến làm khách tới Hà Tĩnh, tiền đạo kì cựu này còn gây ấn tượng với một siêu phẩm sút phạt hàng rào cực kỳ đẳng cấp, giúp Hà Nội ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Tính đến thời điểm hiện tại, Hà Nội FC ghi được 6 bàn thắng/3 trận đấu thì một mình Văn Quyết đã đóng góp tới 4 bàn thắng. Và chính những bàn thắng quan trọng đó của ngôi sao người Hà Tây cũ đã giúp nhà đương kim vô địch vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng V-League 2023 với 7 điểm sau 3 vòng đấu.

Với 4 bàn thắng ghi được, Văn Quyết lúc này cũng đang dẫn đầu cuộc đua 'Vua phá lưới' ở V-League 2023. Anh thậm chí đang ghi nhiều hơn cả Rimario - người từng ghi nhiều bàn nhất ở mùa giải 2022 với một bàn nhiều hơn.

Quả bóng Vàng Việt Nam 2022 Không bất ngờ nếu là Văn Quyết 2
Văn Quyết đứng đầu danh sách ghi bàn sau vòng 3.

 

Chứng kiến màn trình diễn đầy ấn tượng của Văn Quyết tại V-League 2023, ông thầy của anh, HLV Bozidar Bandovic cũng phải hết lời ngợi khen tài năng của cậu học trò sinh năm 1991. 

"Tôi còn biết nói gì về chất lượng của Văn Quyết đây. Cầu thủ này không chỉ ghi bàn mà có quyết định đưa ra, là đầu tàu của đội bóng. Còn việc Văn Quyết vì sao không được thi đấu ở đội tuyển quốc gia thì tôi không phải là người có thể trả lời", HLV Bozidar Bandovic khen ngợi Văn Quyết sau trận đấu.

Rõ ràng với những phẩm giá đã thể hiện trong màu áo CLB Hà Nội, Văn Quyết hoàn toàn xứng đáng được vinh danh ở buổi lễ trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2022. Song kết quả cuộc đua này sẽ phụ thuộc rất nhiều vào những lá phiếu của giới chuyên môn. Và liệu trong mắt họ, Văn Quyết có phải là người xuất sắc nhất?

Quả bóng vàng Việt Nam 2022: Vinh quang gọi tên ai?Quả bóng vàng Việt Nam 2022: Vinh quang gọi tên ai?
Danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2022 sẽ thuộc về gương mặt để lại nhiều dấu ấn đậm nét nhất trong suốt một năm vừa qua. Và liệu lần này vinh dự đó sẽ thuộc về ai?

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X