Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Quả bóng vàng Việt Nam 2020: Xứng đáng cho Nguyễn Văn Quyết

Thứ Tư 13/01/2021 11:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cái tên Nguyễn Văn Quyết đã được xướng lên trên Lễ trao giải Quả bóng Vàng năm 2020. Đây là thành quả vô cùng xứng đáng sau những nỗ lực trong nhiều năm qua của chân sút 30 tuổi này.

10 năm cho một mục tiêu

Cái tên Nguyễn Văn Quyết đã được xướng lên trên Lễ trao giải Quả bóng Vàng năm 2010. Khi ấy, Văn Quyết là một cầu thủ còn rất trẻ. Và Quyết 'Rừng' đã vinh dự được nhận giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc Việt Nam, sau những thành tích ấn tượng cùng đội bóng Thủ đô Hà Nội.

Bằng tài năng và cố gắng của mình, chân sút sinh năm 1991 tiếp tục chinh phục giải thưởng này ở lễ trao giải QBV của năm 2011. Thời điểm đó, đã có rất nhiều người tin tưởng và kỳ vọng, Nguyễn Văn Quyết sẽ chơi ngày càng thăng hoa hơn và sẽ sớm trở thành một trụ cột của bóng đá nước nhà trong tương lai gần. 

Nhưng có ai ngờ rằng, để từ cầu thủ trẻ trở thành cầu thủ xuất sắc nhất Việt Nam, Văn Quyết đã trải qua cả một hành trình kéo dài tới 10 năm với không ít thăng trầm, cay đắng.

Quả bóng vàng Việt Nam 2020 Xứng đáng cho Nguyễn Văn Quyết hình ảnh
Nguyễn Văn Quyết đã phải chờ đợi 10 năm cho danh hiệu Quả bóng Vàng

Hai lần về nhì liên tiếp trong các năm 2014 và 2015, có lẽ tiền đạo quê Hữu Bằng, Thạch Thất, Hà Nội khát khao hơn ai hết trong việc giành giải thưởng cá nhân cao quý nhất của bóng đá Việt Nam. 

Thực tế Quyết 'rừng' đã từng ở rất gần với danh hiệu này, nhưng rồi ở các năm 2016 và 2017, anh liên tiếp bị loại khỏi danh sách bởi những hành động không đẹp là phản ứng với trọng tài hay đánh cùi chỏ vào mặt đồng nghiệp.

Đối với nhiều người không ưa Văn Quyết thì trong mắt họ, thủ quân của CLB Hà Nội luôn bị coi là mẫu tiền đạo có nhiều tiểu xảo, mưu mẹo, xấu tính. Song nếu chỉ xét tới tài năng và sự cống hiến cho bóng đá thì Nguyễn Văn Quyết thực sự là một tiền đạo rất giỏi.

Và sau tròn 10 năm chờ đợi, có thể nói là thủ quân của CLB Hà Nội đã giành được được danh hiệu bóng Vàng vô cùng xứng đáng. Trong một năm mà đội tuyển quốc gia không thi đấu do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, thì các giải bóng đá quốc nội chính là sân chơi đóng vai trò quyết định để xét danh hiệu. Và đưa lên bàn cân, rõ ràng là khó có ai có thể vượt qua Nguyễn Văn Quyết ở tầm ảnh hưởng lẫn sự cống hiến cho đội bóng của mình.
 

Khi nỗ lực đã được ghi nhận

Trong mùa giải 2020 vừa qua, tiền đạo Văn Quyết đã ghi đậm nhiều dấu ấn nổi bật trong hành trình đăng quang Cúp Quốc gia và đoạt ngôi á quân V-League của Hà Nội FC. Đây là năm là Hà Nội đã gặp khó khăn lớn về lực lượng nhưng Văn Quyết với sự cố gắng của mình đã giúp Hà Nội từng bước vượt qua những giai đoạn khó khăn để trở lại cuộc đua vô địch.

Mang bên mình tấm băng thủ quân của Hà Nội, Văn Quyết không chỉ đóng vai trò của một thủ lĩnh, người giữ lửa cho các đồng đội cả trên sân lẫn phòng thay đồ, mà anh còn trực tiếp đóng góp những bàn nhất hay những đường kiến tạo quý giá để các đồng đội tỏa sáng.

Quả bóng vàng việt nam 2020
Việc Văn Quyết giành QBV là sự công nhận cho phong độ xuất sắc của cầu thủ này trong một năm qua. 

Tính các giải đấu thì Nguyễn Văn Quyết đã có 11 bàn thắng và 5 kiến tạo sau 24 lần ra sân thi đấu. Vì thế, việc Văn Quyết được vinh danh ở hạng mục “Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2020” là một sự công nhận cho phong độ xuất sắc của cầu thủ này trong cả mùa giải vừa qua. 

Không chỉ thể hiện phong độ ấn tượng, năm 2020, Văn Quyết cũng tích cực tham gia các hoạt động bên ngoài sân cỏ. Thực tế là tiền đạo này cũng đã có những đóng góp to lớn cho xã hội trong một năm đầy biến động bởi dịch bệnh Covid-19.

Không nhiều người biết rằng, tiền đạo Văn Quyết chính là cầu thủ tiên phong trong việc tham gia ủng hộ cho các bác sĩ chống dịch, khi trực tiếp hỗ trợ Bệnh viện Bạch Mai 130 triệu đồng, tính cả tiền mặt lẫn giá trị của các trang thiết bị y tế. 

Đây chính là một hành động mang đầy tính nhân văn, đồng thời cũng là điểm cộng cho tiền đạo đội trưởng Hà Nội FC trong cuộc đua tới danh hiệu “Quả bóng vàng nam 2020”. Và sau một mùa giải thành công và đã giành giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2020” thì rõ ràng việc cái tên Văn Quyết được vinh danh ở Gala trao giải QBV Việt Nam 2020 cũng là điều hoàn toàn hợp lý.

CLB Hà Nội phá thêm một kỷ lục sau khi Văn Quyết giành QBV Việt NamCLB Hà Nội phá thêm một kỷ lục sau khi Văn Quyết giành QBV Việt Nam
Với việc tiền đạo Nguyễn Văn Quyết vừa giành Quả bóng Vàng Việt Nam 2020, CLB Hà Nội đã trở thành đội bóng đứng đầu về số lần cầu thủ giành danh hiệu này.
Văn Quyết nói gì sau khi nhận danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2020?Văn Quyết nói gì sau khi nhận danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2020?
Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết đã có những lời tâm sự sau khi giành được danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam năm 2020.
Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết lần đầu đoạt Quả bóng vàng Việt NamTiền đạo Nguyễn Văn Quyết lần đầu đoạt Quả bóng vàng Việt Nam
Không nằm ngoài dự đoán, sau một năm cực kỳ thành công về mặt cá nhân với vô số đóng góp cho CLB Hà Nội, tiền đạo Văn Quyết đã được trao danh hiệu Quả bóng...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X