Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Quả bóng vàng Việt Nam 2019: Danh hiệu sẽ đổi chủ?

Thứ Ba 26/05/2020 15:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Quang Hải đang được xem là cặp kỳ phùng địch thủ ở cuộc đua danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2019. Và ai sẽ là người có vinh dự được nâng cao giải thưởng cá nhân cao quý này?

 

Quả bóng vàng Việt Nam 2019 chỉ là cuộc đua song mã

Sau nhiều lần trì hoãn, vào tối nay 26/5, buổi Gala trao giải thưởng danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2019 sẽ được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh. Và như mọi năm, sự quan tâm vẫn được dồn vào cuộc đua bóng vàng dành cho nam với những cái tên đều đã tỏa sáng ở ĐTQG hay ở cấp CLB. 

Ở danh sách rút gọn đề cử Quả bóng vàng Việt Nam lần này, có thể nói Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Quang Hải chính là cặp đôi cân tài, cân sức nhất. Thực tế thì cả hai đều trải qua một năm thi đấu thành công với những màn trình diễn rất nổi bật ở cả cấp CLB lẫn ĐTQG. 

Quả bóng vàng Việt Nam 2019 Danh hiệu sẽ đổi chủ hình ảnh
Quả bóng vàng Việt Nam 2019 sẽ chỉ là cuộc đua song mã giữa Hùng Dũng và Quang Hải

Trong khi Văn Quyết không có đóng góp cho tuyển còn Trọng Hoàng dù chơi rất nổi bật ở ĐTQG, với những đóng góp lớn ở Asian Cup và SEA Games song lại không để lại nhiều dấu ấn ở CLB Viettel. Người còn lại Đoàn Văn Hậu, dù có đủ thành tích ở cả CLB lẫn ĐTQG thì không tỏ ra quá xuất sắc ở cả hai do vị trí thi đấu đặc thù trên sân.

Chính vì thế, danh hiệu bóng vàng năm nay gần như sẽ chỉ là cuộc đua song mã của cặp đôi Dũng - Hải. Về chuyên môn, cả hai đều là những cầu thủ tài năng và đều là những gương mặt trụ cột, không thể thay thế ở CLB Hà Nội cũng như khi được gọi lên các ĐTQG. Về đạo đức, cả hai cũng là những cầu thủ có lối sống chuẩn mực, biết giữ gìn hình ảnh và luôn cho thấy tinh thần quyết tâm và sự cầu tiến trên sân cỏ.

Theo thống kê, trong năm 2019 vừa qua Đỗ Hùng Dũng đã tham dự đến 62 trận với tổng cộng 5181 phút thi đấu. Trong khi đó, Quang Hải cũng không tỏ ra quá kém cạnh khi ra sân cả thảy 57 trận với 4772 phút từ cấp CLB đến ĐTQG. Đó quả thực là một con số rất ấn tượng với bóng đá Việt Nam cho thấy tầm quan trọng của cả hai với những đội bóng mà mình phục vụ. Và sẽ không đơn giản để tìm ra ai là người giỏi nhất khi cả hai đều là một 9, một 10.

 

Ai giỏi hơn ai?

Với những gì đã thể hiện trong suốt cả năm 2019 vừa qua, sẽ không dễ để lựa chọn ra ai xuất sắc hơn ai trong năm 2019 khi mà Quang Hải rõ ràng nhỉnh hơn Đỗ Hùng Dũng tại Asian Cup 2019, giải đấu mà anh đã có đóng góp lớn giúp ĐT Việt Nam lọt vào vòng 1/8 sau pha sút phạt đẳng cấp tung lưới Yemen ở trận đấu cuối cùng vòng bảng.

Tuy nhiên, chấn thương bất ngờ ở vòng bảng SEA Games 30 cuối năm ngoái lại khiến chủ nhân Quả bóng vàng Việt Nam 2018 mất đi vai trò của mình với tuyển U22 Việt Nam. Và đó lại là thời cơ để Hùng Dũng vươn lên và chứng tỏ mình là cái tên quan trọng giúp bóng đá Việt Nam giành tấm HCV SEA Games lịch sử.

Do Hung Dung U22 Viet Nam
Đỗ Hùng Dũng thi đấu nổi bật hơn Quang Hải ở SEA Games 30

Không chỉ nổi trội hơn Quang Hải ở SEA Games 30, Hùng Dũng cũng có phần nhỉnh hơn Quang Hải ở giai đoạn đầu mùa khi tiền vệ sinh năm 1997 có dấu hiệu sa sút do bị quá tải. Với khả năng duy trì phong độ rất tốt, Dũng 'chíp' cùng các đồng đội đã chèo lái đưa con thuyền Hà Nội băng băng về đích ở hai giải đấu quốc nội, cũng như làm nên lịch sử khi lọt vào bán kết ở sân chơi AFC Cup của châu lục. 

Không những vậy, có một yếu tố mà tiền vệ Hùng Dũng trội hơn Quang Hải chính là tầm ảnh hưởng của anh ở tuyển U22/U23 Việt Nam là tốt hơn người đồng đội trẻ. Vắng Quang Hải ở SEA Games 30, tuyển U22+2 của Việt Nam với Đỗ Hùng Dũng vẫn đá tốt và lên ngôi vô địch, nhưng khi không còn Dũng 'chíp' ở VCK U23 châu Á, Quang Hải và các đồng đội đã chẳng thể có nổi một chiến thắng để giành vé vượt qua vòng bảng ở giải đấu châu lục. 

Tất nhiên mọi sự so sánh đều là khập khiễng khi cả hai đều không chơi ở cùng một vị trí. Quang Hải đã ghi nhiều bàn thắng và kiến tạo hơn trong năm qua nhưng nếu nói về mặt tổ chức lối chơi và hỗ trợ phòng ngự, Hùng Dũng đương nhiên nổi bật hơn so với người đàn em sinh năm 1997.

Vì thế cả hai đều thực sự xứng đáng được nâng cao danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam năm nay. Và nếu danh hiệu có chuyển từ tay Quang Hải sang Hùng Dũng, đó cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu. 

Gala quả bóng vàng Việt Nam 2019 sẽ đón một vị khách đặc biệt
Gala quả bóng vàng Việt Nam 2019 do báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức vào tối 26/5 sẽ đón một vị khách đặc biệt. Đó chính là vị thuyền trưởng ĐT Việt Nam, ông...
Đỗ Hùng Dũng chỉ ra người xứng đáng giành QBV 2019
Tiền vệ người Hà Nội mới đây đã thừa nhận đàn em Quang Hải mới xứng đáng giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2019 hơn mình.
Giới chuyên môn ủng hộ Đỗ Hùng Dũng giành QBV Việt Nam 2019
Chia sẻ với giới truyền thông, các ông Phan Anh Tú, Lê Thụy Hải đều tin rằng tiền vệ Đỗ Hùng Dũng sẽ giành QBV Việt Nam 2019 sau một năm thành công ở cả cấp độ...
Link xem trực tiếp lễ trao giải Quả bóng vàng 2019 hôm nay 26/5 trên VTV6
Link xem trực tiếp VTV6 lễ trao giải Quả bóng vàng 2019 lúc 20h00 hôm nay 26/5, tường thuật trực tiếp lễ trao giải QBV Việt Nam tối hôm nay.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X