Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Quả bóng Vàng Việt Nam 2019: Danh hiệu khó thoát khỏi tay các cầu thủ Hà Nội

Thứ Tư 18/12/2019 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với những màn trình diễn đầy ấn tượng trong một năm vừa qua, không quá bất ngờ nếu như các cầu thủ Hà Nội góp mặt trong tốp 3 ở lễ trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2019.

Sáng ngày 16/12, danh sách đề cử Quả bóng Vàng Việt Nam 2019 đã chính thức được công bố. Ở cuộc bầu chọn năm nay, đã có 25 cầu thủ nằm trong danh sách đề cử, trong đó CLB Hà Nội chính là đội bóng có lượng cầu thủ góp mặt nhiều nhất với 7 cái tên, bao gồm Quang Hải, Đức Huy, Duy Mạnh, Văn Quyết, Hùng Dũng, Thành Chung và Đoàn Văn Hậu (đang chơi bóng dưới dạng cho mượn tại SC Heerenveen).

Việc nhiều trụ cột của Hà Nội lọt vào đề cử lần này là điều không khó giải thích khi mà đây đều là những gương mặt đã cùng đội bóng Thủ đô tạo nên cú ăn hai lịch sử với các danh hiệu vô địch V-League và Cúp QG 2019.

Quả bóng Vàng Việt Nam 2019 Danh hiệu khó thoát khỏi tay các cầu hình ảnh
Quang Hải có một năm thi đấu thành công cùng CLB Hà Nội và các đội tuyển Việt Nam


Bên cạnh đó, Văn Quyết và các đồng đội cũng đã thi đấu cực hay để giúp đội nhà đi tới trận bán kết AFC Cup 2019. Chưa kể là việc nhiều cầu thủ của đội bóng Thủ đô cũng góp công lớn giúp ĐT Việt Nam thi đấu thành công tại vòng loại World Cup 2022 và giúp U22 Việt Nam giành vàng SEA Games 30.

Với bảng thành tích thi đấu xuất sắc đó, có thể khẳng định rằng các cầu thủ Hà Nội chính là những ứng viên hàng đầu trong cuộc đua giành Quả bóng Vàng Việt Nam năm nay. Trong bối cảnh mà các đối thủ cạnh tranh từ HAGL, Bình Dương, TP.HCM,... đều khó có thể đoạt được danh hiệu này khi thua kém về thành tích thi đấu.

Chủ nhân của chiếc cúp chỉ có 1, và liệu ai sẽ là cái tên xứng đáng nhất để trở nhân của danh hiệu sắp tới?


Quang Hải hay Hùng Dũng sẽ được vinh danh?

Kết quả của cuộc đua QBV 2019 sẽ phụ thuộc rất lớn vào những lá phiếu ủng hộ từ gần 190 đại biểu gồm các nhà quản lý, điều hành bóng đá, các chuyên gia bóng đá, HLV, thủ quân các đội tuyển, CLB chuyên nghiệp, futsal, các đội nữ, cùng phóng viên các báo đài trên cả nước. Rõ ràng người chiến thắng chung cuộc sẽ là người có màn thể hiện tốt nhất và nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ giới chuyên môn cùng cánh phóng viên.

Và lúc này, có thể thấy rõ Quang Hải và Hùng Dũng chính là hai cái tên nặng ký nhất cho danh hiệu này. Có thể nói trong năm vừa qua, cả hai đều thi đấu cực kỳ nổi bật và giành nhiều thành tích nhất.

Do Hung Dung
Đỗ Hùng Dũng cũng có một năm thi đấu thành công cùng bóng đá Việt Nam ở mọi cấp độ.


Bộ đôi nói trên đã góp công lớn giúp Hà Nội lần đầu tiên giành cú đúp danh hiệu trong một mùa giải gồm chức vô địch V-League và chiếc cúp QG 2019. Không những thế, cả Quang Hải lẫn Hùng Dũng cũng đã cùng CLB Hà Nội làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam khi vào đến trận chung kết AFC Cup 2019 liên khu vực tương đương với vòng bán kết giải đấu, trước khi gục ngã trước đối thủ 4.25 SC của Triều Tiên.

Ở cấp độ ĐTQG, cả Hùng Dũng và Quang Hải cũng đều có những đóng góp không hề nhỏ giúp ĐT Việt Nam vào tới tứ kết Asian Cup 2019. Cả hai cũng đóng vai trò trụ cột giúp đoàn quân áo đỏ thi đấu tốt ở vòng loại World Cup và sau đó là cùng ĐT U22 Việt Nam chinh phục thành công tấm HCV SEA Games 30.

Nếu như ở SEA Games vừa rồi, vai trò của Hùng Dũng là nổi bật hơn so với Quang Hải do tiền vệ sinh năm 1997 gặp chấn thương trong trận đấu vòng bảng với U22 Singapore và không thể tiếp tục thi đấu thì Hải 'con' cũng có những giải đấu riêng để khẳng định tên tuổi. Đó là vòng loại U23 châu Á 2020, nơi anh và đồng đội đã có thành tích toàn thắng, trong đó có trận thắng 'hủy diệt' 4-0 trước người Thái để có vé dự VCK.

Và vào tháng 1 năm sau, nếu Quang Hải tiếp tục thể hiện tốt và giúp U23 Việt Nam tái hiện được kỳ tích Thường Châu trên đất Thái, chắc chắn đó sẽ là một điểm cộng giúp anh tạo lợi thế trong cuộc đua Bóng Vàng.

Nếu Quang Hải thi đấu tốt trên đất Thái, điều đó sẽ giúp anh tiến gần hơn với danh hiệu cá nhân danh giá mà mọi cầu thủ Việt Nam đều mong muốn. Ngược lại, nếu không thể hiện tốt, rất có thể Hùng Dũng mới là người thắng giải.

de cu Qua bong Vang Viet Nam 2019
Đề cử Quả bóng Vàng Việt Nam 2019

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X