Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Quả bóng vàng Việt Nam 2019: Đã tới thời của Đoàn Văn Hậu?

Thứ Sáu 22/05/2020 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đoàn Văn Hậu liên tục được vinh danh ở các lễ trao giải QBV Việt Nam trong hai năm qua với tư cách là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất 2017, 2018. Và liệu năm nay, hậu vệ sinh năm 1999 có thể giành được một kết quả tốt hơn thế?

 

Khi cửa thắng của Văn Hậu đang rất sáng

Sau khi BTC giải thưởng QBV Việt Nam 2019 chốt danh sách 5 ứng viên cuối cùng, người ta đã thấy Văn Hậu có mặt trong số đó. Anh sẽ phải cạnh tranh với 3 người đàn anh tại CLB Hà Nội là Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Quang Hải cùng với đó là tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng (Viettel) để trở thành người giành chiến thắng chung cuộc.

Trong suốt hai buổi lễ Gala trao giải của các năm 2017 và 2018, cái tên Đoàn Văn Hậu liên tục được nhắc tới. Song anh không có mặt trong tốp 3 người chiến thắng mà chỉ được tôn vinh là cầu thủ trẻ có những đóng góp xuất sắc nhất.

Năm nay cũng vậy, Văn Hậu vẫn là ứng viên của danh hiệu này, nhưng bên cạnh việc có tên ở cuộc đua dành cho cầu thủ trẻ Việt Nam xuất sắc nhất năm 2019, đây cũng là lần đầu tiên NHM được thấy hậu vệ người Thái Bình chen chân được vào cuộc chơi dành cho các anh lớn. 

QBV Việt Nam 2019 Đã tới thời của Đoàn Văn Hậu hình ảnh
Đoàn Văn Hậu liệu có lọt tốp 3 Quả bóng vàng Việt Nam 2019?

Đó chính là giải thưởng QBV Việt Nam 2019 danh giá. Ở cuộc đua này, đối thủ của Văn Hậu đều là những đối thủ 'sừng sỏ' và cơ hội cho Văn Hậu không phải là nhiều. Nhưng nếu nhìn kỹ, cửa giật giải (nằm trong tốp 3 QBV Việt Nam 2019) của Văn Hậu không phải là không có.

Trong số 5 ứng viên nam cho danh hiệu sắp tới, Văn Quyết có thể nói là cầu thủ ít có cơ hội góp mặt trong tốp 3 nhất. Mặc dù tiền đạo này đã có màn thi đấu rực sáng, giúp CLB Hà Nội giành cú đúp vô địch quốc nội và tiến tới trận bán kết AFC Cup 2019, song đóng góp của anh cho ĐTQG trong năm qua lại là một con số 0 tròn trĩnh.

Trong suốt năm 2019, Văn Quyết đã không còn được thầy Park gọi lên ĐTQG bất chấp việc anh luôn thể hiện một phong độ tốt ở CLB Hà Nội. Dường như là thời của Quyết 'rừng' trên ĐTQG đã hết hoặc đơn giản chỉ là anh không hợp với chiến thuật của thầy Park. Và khi Văn Quyết không có thành tích gì trong năm 2019 ở cấp độ đội tuyển thì e là rất khó để anh có tên trong danh sách những người chiến thắng.

Cũng giống như Văn Quyết, tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng cũng có nguy cơ trượt tốp 3 do anh chỉ chơi tốt ở cấp độ đội tuyển. Màn trình diễn ấn tượng trong màu áo ĐT Việt Nam và đặc biệt là những đóng góp đặc biệt quan trọng giúp ĐT U22 vô địch SEA Games 30 vừa qua là một điểm cộng của Hoàng 'bò'.

Nhưng điều đó vẫn chưa thể đủ tiền vệ người xứ Nghệ nhận được số lượng phiếu bình chọn đông đảo của giới chuyên môn khi mà anh không có nhiều đóng góp ở CLB Viettel. Và so với Văn Hậu, Trọng Hoàng rõ ràng là thất thế hơn nhiều khi cầu thủ trẻ người Thái Bình đã sở hữu hai chức vô địch với Hà Nội FC trong năm 2019.

Thế mới nói, cửa lọt vào tốp 3 QBV Việt Nam 2019 của Đoàn Văn Hậu đang rất sáng khi anh được đánh giá cao hơn Văn Quyết, Trọng Hoàng. Và sẽ không bất ngờ nếu hậu vệ sinh năm 1999 được xướng tên trong buổi lễ trao giải sắp tới.

 

Van Hau ava
 

Đã tới thời của Đoàn Văn Hậu?

Nhìn lại một năm 2019 vừa qua có thể thấy những gì mà Văn Hậu làm được cho bóng đá Việt Nam là không hề nhỏ. Ngay từ đầu năm, anh đã có màn thi đấu đầy hiệu quả và giúp ĐT Việt Nam vào tới tứ kết Asian Cup 2019. Hậu cũng đã thi đấu rất hay ở vòng loại U23 châu Á 2020 cho tới những trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á của ĐT Việt Nam.

Và nổi bật hơn cả, cầu thủ quê lúa Thái Bình chính là một trong những nhân tố quan trọng để bóng đá Việt Nam lần đầu giành tấm HCV SEA Games lịch sử trong suốt 60 năm qua. Chơi thăng hoa xuyên suốt từ vòng bảng cho tới bán kết, và tới trận chung kết Hậu đã 'phát tiết' với cú đúp bàn thắng vào lưới U22 Indonesia, đồng thời 'vô hiệu hóa' hoàn toàn tiền vệ sáng tạo Evan Dimas khiến đội bạn chỉ còn biết 'khóc thét'.

Chẳng những chơi hay trên tuyển, mà ở cấp độ CLB, những đóng góp của Văn Hậu cũng không hề nhỏ. Anh tham dự gần như đầy đủ hết các trận đấu của CLB Hà Nội trên các mặt trận, giúp đội bóng thủ đô tiếp tục duy trì sự thống trị tại V-League, đồng thời khẳng định được tên tuổi ở sân chơi quốc tế khi vào tới trận bán kết AFC Cup 2019.

Trong làng bóng đá Việt Nam từ trước tới nay, có thể nói là rất hiếm có trường hợp nào đã đóng vai trò trụ cột ở cả CLB lẫn ĐTQG ở độ tuổi 20 tuổi giống như Đoàn Văn Hậu. Sự bền bỉ, ổn định và kinh nghiệm chinh chiến dạn dày qua nhiều giải đấu chính là những yếu tố giúp cầu thủ người Thái Bình tạo dựng tên tuổi của mình và góp phần làm cho bóng đá Việt Nam ngày càng phát triển hơn.

Và với những cống hiến to lớn đó, sẽ rất xứng đáng khi Đoàn Văn Hậu lọt vào tốp 3 chung cuộc ở lễ trao giải lần này. Có thể lúc này anh vẫn chưa đủ sức để cạnh tranh danh hiệu Quả bóng vàng với 'đàn anh' Đỗ Hùng Dũng. Nhưng bóng bạc hay bóng đồng là hoàn toàn trong tầm với của Văn Hậu, sau những gì mà anh đã làm được.

Heerenveen đang thiếu cầu thủ có đặc tính của Đoàn Văn Hậu
Trong một chia sẻ gần đây, đích thân Giám đốc kỹ thuật của Heerenveen là Gerry Hamstra đã lên tiếng cho biết đội bóng này đang thiếu một hậu vệ có thể thi đấu...
Văn Hậu rạng rỡ trong ngày ra sân trở lại cùng các cầu thủ Heerenveen
Hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã có buổi tập cùng các cầu thủ ở đội 1 Heerenveen sau gần hai tháng phải ở nhà tập chay do dịch Covid-19.
Đoàn Văn Hậu nhận lương trong mơ nếu ở lại Heerenveen
Hậu vệ Đoàn Văn Hậu được cho sẽ tiếp tục nhận một mức thù lao hậu hĩnh nếu tiếp tục ở lại chơi bóng cho CLB SC Heerenveen.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X