Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Quả bóng vàng Việt Nam 2018: Ai đấu nổi Quang Hải?

Thứ Năm 20/12/2018 16:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã có một năm thi đấu rực rỡ ở các cấp độ ĐT Việt Nam. Và điều này giúp anh có cơ hội lớn giành danh hiệu QBV Việt Nam lần đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu.


Năm 2018 là năm của Quang Hải

Năm 2018 đánh dấu những cột mốc đầy tự hào của bóng đá Việt Nam. Lần đầu tiên chúng ta vào tới trận chung kết U23 châu Á, lần đầu tiên chúng ta vào bán kết ASIAD và đây cũng là lần đầu tiên ĐT Việt Nam đăng quang AFF Cup 2018 thuyết phục như vậy.

Và trong những chiến công lẫy lừng đó, ta không thể không nhắc tới vai trò của tiền vệ Nguyễn Quang Hải, người đã có những đóng góp không nhỏ vào thành công chung của cả đội. 

Quả bóng vàng Việt Nam 2018 Ai đấu nổi Quang Hải hình ảnh
Quang Hải có một năm thành công cùng bóng đá Việt Nam

Ẩn mình dưới thời Hữu Thắng do ít được sử dụng, nhưng khi nhận được niềm tin của HLV Park Hang Seo, Quang Hải đã nhanh chóng tỏa sáng rực rỡ.

Tại VCK U23 châu Á 2018, một mình anh ghi tới 5 bàn, chỉ kém Vua phá lưới người Qatar Almoez Ali đúng 1 lần lập công. Và dĩ nhiên đó đều là những bàn thắng hết sức quan trọng để đưa ĐT U23 Việt Nam tạo nên kỳ tích khi lọt vào tới trận chung kết ở một giải đấu tầm châu Á.

Sau VCK U23 châu Á, tới ASIAD 18, dù không còn tỏa sáng rực rỡ như trước khi bị bố trí đá thấp nhưng Quang Hải vẫn cho thấy mình là mắt xích rất quan trọng tại ĐT Olympic Việt Nam. Anh ghi 2 bàn, có 1 đường kiến tạo giúp đội nhà vào tới bán kết giải đấu.

Và tới AFF Cup lần này, một lần nữa Quang Hải lại cho thấy bản lĩnh của mình khi là gương mặt không thể thay thế trên tuyển Việt Nam. Với thể lực bền bỉ cùng khả năng xử lý kỹ thuật và chuyền bóng cực kỳ lợi hại, cầu thủ năm nay mới 21 tuổi luôn là cầu thủ nguy hiểm nhất của Việt Nam. 

Quang Hai
Quang Hải đang thi đấu chói sáng nhờ một thể lực sung mãn và kỹ thuật cá nhân cực tốt  

Trong bối cảnh Xuân Trường hay Công Phượng thi đấu dưới sức, một mình Quang Hải đã gồng gánh tuyến giữa cũng như liên tục gây áp lực lên khung thành đối phương bằng những đường chọc khe tinh tế, mở ra không ít cơ hội tấn công cho đồng đội mà một vài tình huống trong số đó đã trở thành bàn thắng.

Có thể nói dưới thời HLV Park Hang Seo, Quang Hải đang có sự trưởng thành vượt bậc. Anh không chỉ là tiền vệ tấn công biên thuần túy mà còn đóng vai một tiền vệ tổ chức lối chơi và khi cần kiêm luôn vai trò của một hộ công thay Văn Quyết.

Chính điều này đã giúp Quang Hải trở nên đặc biệt nhất tại AFF Cup 2018, để rồi anh ẵm luôn giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất giải trị giá 10 nghìn USD do BTC giải trao tặng. 

Với những cống hiến đầy ấn tượng trong năm qua, rõ ràng Quang Hải đang nhận được nhiều tình cảm yêu mến của giới truyền thông lẫn NHM. Và có lẽ giải thưởng QBV 2018 sẽ là một phần thưởng giá trị khép lại một năm thi đấu chói sáng của tiền vệ người Hà Nội.

 

Quang Hải không có đối thủ ở cuộc đua bóng vàng

Sau những gì đã thể hiện ở các sân chơi khu vực và châu lục, có thể khẳng định không ai xứng đáng hơn Quang Hải trong Gala trao giải Quả Bóng Vàng Việt Nam 2018 do báo báo Sài Gòn Giải Phóng khởi xướng và tổ chức.

dt viet nam
Tiền vệ Quang Hải không có đối thủ ở cuộc đua bóng vàng

Đây là điều mà tiền vệ Đinh Thanh Trung, người giành QBV năm 2017 thừa nhận: "Thực sự năm nay không ai xứng đáng hơn tuyển thủ trẻ Nguyễn Quang Hải ở danh hiệu Quả bóng vàng, nên tôi đã chọn Quang Hải ở giải thưởng cao nhất này. Hải đã có một năm thi đấu đầy cống hiến và rất xuất sắc". 

Thực tế thì Quang Hải không chỉ thi đấu ấn tượng khi khoác áo các ĐTQG mà trở về CLB, anh cũng tỏa sáng rực rỡ. Ở V-League 2018, Quang Hải đã có được 9 bàn thắng. Bên cạnh đó anh cũng cho thấy khả năng kiến tạo của mình với nhiều đường chuyền thành bàn cho đồng đội để giúp Hà Nội lên ngôi vô địch.

Ở cuộc đua QBV Việt Nam 2018, đối thủ của Quang Hải sẽ là Nguyễn Anh Đức (Becamex Bình Dương), Phan Văn Đức (SLNA), Nguyễn Công Phượng (HAGL) và người đồng đội ở CLB Hà Nội, trung vệ Trần Đình Trọng. Nhưng rõ ràng với những gì đã cống hiến cho bóng đá Việt trong cả năm 2018, Quang Hải chứ không phải ai khác mới là chủ nhân của danh hiệu cá nhân cao quý này. 

Lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2018 sẽ được tổ chức tại Nhà hát Đài tiếng nói Nhân dân TP.HCM vào ngày 22/12 tới. 

Xem thêm tin bài liên quan trên Bongda24h.vn:

Được gọi là thiên tài, Quang Hải sẽ có giá trị cao hơn cả Messi Thái?
Trên Fox Sports, các cây viết Gabriel Tan hay Roshan Rai đều dành những lời có cái cho tiền vệ Nguyễn Quang Hải, đồng thời đánh giá tuyển thủ của Việt Nam sẽ...
Fox Sports khuyên Quang Hải nên ra nước ngoài thi đấu
Cây bút Gabriel Tan cho rằng với những gì đã thể hiện ở CLB và đặc biệt các lứa ĐTQG Việt Nam, tiền vệ Quang Hải cần tự tin mạnh dạn thử sức ở những nền bóng...
Chấm điểm Việt Nam 1-0 Malaysia: Tôn vinh Quang Hải và Đình Trọng
Bộ đôi cầu thủ của CLB Hà Nội xứng đáng nhận được điểm 10 cho màn trình diễn chói sáng để mang vinh quang về cho Tổ quốc trong trận lượt về chung kết AFF Cup...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X