Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Quả bóng vàng Dương Hồng Sơn chọn ai trong số 3 thủ môn ĐT Việt Nam?

Thứ Tư 21/03/2018 08:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc gọi 3 thủ môn xuất sắc nhất hiện nay lên ĐT Việt Nam có thể đang khiến HLV Park Hang Seo cảm thấy bối rối trong việc sẽ sử dụng ai. Tuy nhiên, theo Quả bóng vàng Dương Hồng Sơn thì Văn Lâm xứng đáng được bắt chính hơn cả.

Ở lần tập trung ĐTQG này, HLV Park Hang Seo đang có trong tay 3 thủ môn được đánh giá là xuất sắc nhất Việt Nam hiện tại. Đó là Đặng Văn Lâm, Nguyễn Tuấn Mạnh và Bùi Tiến Dũng. 

Văn Lâm và Tuấn Mạnh đang thường xuyên được bắt chính trên ĐT Việt Nam trong thời gian gần đây còn Tiến Dũng là người hùng giúp U23 Việt Nam giành ngôi Á quân U23 châu Á.

Duong Hong Son chon ai trong 3 thu mon DT Viet Nam hinh anh

Dương Hồng Sơn đánh giá Lâm 'Tây' tốt hơn 2 thủ môn ĐT Việt Nam còn lại

Đánh giá về 3 thủ môn này, cựu thủ thành ĐT Việt Nam đồng thời là người đã giành Quả bóng vàng Việt Nam 2008, Dương Hồng Sơn đã có chia sẻ với Zing.vn: “Kinh nghiệm là điều rất quan trọng với một thủ môn. Đó cũng là thứ Văn Lâm nhỉnh hơn Tiến Dũng. Tiến Dũng rất triển vọng nhưng sự ổn định và tâm lý chưa cao. Cậu ấy mắc vài sai lầm ở AFC Cup và cần thêm thời gian để cải thiện.

So với Văn Lâm, Tuấn Mạnh cũng yếu thế hơn. Cậu ấy ít kinh nghiệm hơn và chỉ được bắt chính khi Văn Lâm có chuyện. Từng ấy là chưa đủ để khiến HLV tin tưởng. Cá nhân tôi lựa chọn Văn Lâm vì sự ổn định xuyên suốt từ CLB tới đội tuyển. Khả năng ra vào, phản xạ, khả năng chỉ huy hàng thủ, kỹ năng bóng bổng của cậu ấy đều rất tốt”.

Chứng kiến màn thể hiện của Văn Lâm trong màu áo CLB Hải Phòng, danh thủ Dương Hồng Sơn đánh giá anh là mẫu thủ môn có thể hình, khả năng làm chủ khu trung tuyến và phản xạ tiến bộ hơn rất nhiều. 

Điều này có được nhờ việc được tập cùng một chuyên gia đẳng cấp Premier League là ông Jason Brown tại trung tâm PVF. Việc này cũng giúp Văn Lâm trở nên khá hoàn hảo và được đánh giá cao hơn hai đồng nghiệp còn lại.

Theo kế hoạch, Văn Lâm và các tuyển thủ khác sẽ hội quân từ ngày 23 tới đây. Toàn đội sẽ có 1 ngày luyện tập tại Việt Nam trước khi bay sang Jordan vào ngày 24/3. 

Mặc dù đây chỉ là một trận đấu thủ tục khi cả Việt Nam lẫn Jordan đều đã chính thức đi tiếp song thầy trò Park Hang Seo vẫn muốn một chiến thắng để cải thiện vị trí trên BXH FIFA thế giới.

Video: Màn thể hiện của thủ môn Đặng Văn Lâm ở trận Việt Nam 0-0 Jordan

Thanh Long (Bóng đá 24h)

Đội hình tối ưu ĐT Việt Nam đấu Jordan: Công Phượng dự bị?
Với phong độ thi đấu không thực sự ấn tượng trong thời gian qua, khả năng tiền đạo Nguyễn Công Phượng không đá chính ở trận tới là khá cao. Dưới đây là đội...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X