Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Quả bóng vàng Việt Nam 2019: Khó cho Văn Quyết!

Chủ Nhật 09/02/2020 11:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chưa một lần được chạm tay vào Danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam, Văn Quyết nhiều khả năng sẽ lại lỡ hẹn với danh hiệu cá nhân này một lần nữa.

Tiền đạo của CLB Hà Nội Nguyễn Văn Quyết đã lọt vào 5 ứng cử viên cuối cùng cho danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam năm 2019. Tuy nhiên, nếu so với 4 cái tên còn lại trong danh sách đó, quả thực đội trưởng của Hà Nội FC là cái tên yếu thế nhất.

Van Quyet

Dù tỏa sáng ở CLB...

Nhiều người cho rằng cái tên Văn Quyết xuất hiện trong danh sách rút gọn 5 cái tên cuối cùng là một bất ngờ lớn. Tuy nhiên nếu nhìn vào những đóng góp của anh cho Câu lạc bộ thì kết quả này hoàn toàn hợp lý.

Trong năm 2019 vừa qua, Văn Quyết một lần nữa chứng tỏ vai trò cực kì quan trọng của mình đối với CLB Hà Nội. Anh cùng Hà Nội vô địch V-League, vô địch Cúp quốc gia và lọt tới chung kết liên khu vực AFC Cup 2019.

Văn Quyết giành Quả bóng vàng Việt Nam 2019 hình ảnh
Văn Quyết đóng vai trò quan trọng đối với CLB Hà Nội trong năm 2019

Tại V-League 2019, Văn Quyết sở hữu 9 pha lập công, đóng góp 7 đường kiến tạo. Thủ quân CLB Hà Nội chỉ xếp sau Minh Vương (12 bàn) ở danh sách những chân sút nội hay nhất. Chưa hết, cựu tuyển thủ Việt Nam còn đoạt danh hiệu Vua phá lưới, Vua kiến tạo Cup Quốc gia 2019 bằng 4 bàn thắng, 2 lần dọn cỗ để đồng đội lập công.

Thủ quân của CLB Hà Nội cũng có 2 lần giành cầu thủ xuất sắc nhất tháng (Tháng 7 và tháng 8/2019) và được bình chọn vào đội hình tiêu biểu của mùa giải cùng với hai người đàn em ở CLB là Quang Hải và Văn Hậu.

Nếu chỉ xét trên phương diện này, Văn Quyết hoàn toàn vượt trội các cầu thủ còn lại trong danh sách, thậm chí Quả bóng vàng năm 2018, Nguyễn Quang Hải.

...Vẫn lỡ hẹn vì những đóng góp tại cấp độ ĐTQG

Tuy nhiên, một tiêu chí quan trọng khác nữa cũng được xét đến, đó là những đóng góp cho các cấp độ của ĐTQG trong năm 2019. Khi nhắc đến tiêu chí này, chắc chắn Văn Quyết là người lép vế nhất so với những người còn lại.

Quả bóng vàng Việt Nam 2019 Khó cho Văn Quyết! hình ảnh 2
Dù thi đấu ấn tượng nhưng Văn Quyết không được HLV Park Hang Seo triệu tập lên ĐTQG

Trong năm 2019, các ĐTVN tham dự 4 chiến dịch lớn gồm VCK Asian Cup 2019, Vòng loại World Cup 2022 cho ĐTQG và Vòng loại U23 Châu Á 2020 và SEA Games 30 cho cấp độ U23. Ở cả 4 giải đấu chính thức quan trọng này, chàng cầu thủ sinh năm 1991 này hoàn toàn không có bất cứ đóng góp nào.

Trong năm 2019, thủ quân của CLB Hà Nội cũng không ra sân một phút nào trong màu áo ĐTQG. Trong khi đó, 4 cầu thủ còn lại trong danh sách rút gọn 5 người đều có thành tích hoàn toàn vượt trội hơn Văn Quyết ở yếu tố này. Cả 4 cầu thủ Quang Hải, Trọng Hoàng, Văn Hậu và Hùng Dũng đều là những nhân tố không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang Seo.

Đáng chú ý, ở VCK Asian Cup 2019 hồi đầu năm vừa qua, trong khi Văn Quyết không được triệu tập thì cả 4 cầu thủ còn lại đã thi đấu trọn vẹn cả 4 trận đấu của ĐT Việt Nam, qua đó giúp Việt Nam lần đầu tiên lọt vào đến tứ kết của một kì Asian Cup.

Quả bóng vàng Việt Nam 2019 Khó cho Văn Quyết! hình ảnh 3
Đồ Hùng Dũng và Văn Hậu tỏa sáng tỏa sáng tại SEA Games 30

Chưa hết, nhóm cầu thủ này cũng đóng góp rất lớn vào thành tích ấn tượng giành ngôi nhất bảng G tại vòng loại World Cup 2022 qua 5 trận đấu bất bại trước nhiều đối thủ sừng sỏ như UAE, Thái Lan hay Malaysia; hoàn thành giấc mơ vàng SEA Games 30 với ĐT U22 Việt Nam.

Riêng Quang Hải và Văn Hậu còn đóng góp vào thành tích giành ngôi nhất bảng K vòng loại U23 Châu Á 2020 của U23 Việt Nam. Ở chiến dịch đó, Quang Hải và các đồng đội ghi tới 11 bàn thắng và không để thủng lưới bàn nào sau 3 trận đấu, trong đó có chiến thắng ấn tượng 4-0 trước U23 Thái Lan.

Gần đây nhất, cũng chính Văn Hậu (cú đúp) và Hùng Dũng (1 bàn) ghi bàn ở trận chung kết SEA Games 30, qua đó hủy diệt đối thủ U22 Indonesia và mang về tấm huy chương vàng quý giá sau biết bao nhiêu năm chờ đợi.

Giải thưởng Quả bóng vàng ngoảnh mặt

Có vẻ Văn Quyết không có duyên với danh hiệu này. Dù nổi lên và thi đấu thành công từ sớm nhưng chàng thủ quân của CLB Hà Nội vẫn chưa một lần được chạm tay vào danh hiệu này. Trong quá khứ, anh từng có 2 lần về nhì liên tiếp vào các năm 2014 và 2015.

Van Quyet
Văn Quyết nhiều lần lỡ hẹn với Quả bóng vàng Việt Nam

Năm 2017, Văn Quyết, khi ấy đang là thủ quân ĐTQG và CLB Hà Nội, bất ngờ anh bị gạch tên khỏi danh sách đề cử Quả bóng Vàng do dính án kỷ luật từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam vào giai đoạn cuối mùa. Trước đó anh đang là cầu thủ được kì vọng sẽ giành giải thưởng này.

Đến năm 2018, dù có giai đoạn được trao băng đội trưởng ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup, cùng CLB Hà Nội vô địch V-League, đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2018, nhưng Văn Quyết đã không thể góp mặt trong top 5 chung cuộc Quả bóng Vàng vì những đóng góp mờ nhạt cho cấp độ ĐTQG.

Và lần này, nhiều khả năng Giải thưởng này cũng sẽ một lần nữa ngoảnh mặt với chàng thủ quân của CLB Hà Nội khi những đóng góp cho ĐTQG trong năm vừa qua là hoàn toàn lép vế nếu so với 4 người đồng nghiệp còn lại.

Danh sách rút gọn tranh Quả bóng vàng Việt Nam 2019: Chuyện nội bộ của CLB Hà Nội
Tiền vệ Nguyễn Quang Hải sẽ cùng Văn Hậu, Hùng Dũng, Văn Quyết và Trọng Hoàng đua tranh danh hiệu Quả bóng vàng năm 2019.
Quả bóng vàng Việt Nam 2019: Khó thoát khỏi tay Hùng Dũng
Trải qua một năm 2019 đầy rẫy những thành công cùng bóng đá Việt Nam, CLB Hà Nội, Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng rõ ràng là cái tên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng vàng...

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X