Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

QNK.Quảng Nam: Đã thấy nụ cười

Thứ Hai 03/03/2014 18:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khác hẳn với hơn một tuần trước, các buổi tập gần đây trên sân Tam Kỳ đã xuất hiện nhiều hơn những tiếng cười đùa. Một bầu không khí vui vẻ, thoải mái lan tỏa từ các thành viên trong BHL đến cầu thủ. Đó là kết quả sau một vòng đấu thành công rực rỡ với 3 điểm tuyệt đối mà thầy trò Vũ Quang Bảo lấy về sau chuyến du Nam.

Chiến thắng quý giá tại Bến Lức trước chủ nhà ĐT.Long An mang nhiều ý nghĩa với tân binh QNK.Quảng Nam. Không chỉ bứt phá khỏi nhóm cầm đèn đỏ, 3 điểm có được trên sân khách còn tiếp thêm động lực, giúp thầy trò Vũ Quang Bảo tự tin ở hành trình phía trước.

Đó thực sự là liều thuốc tinh thần đúng nghĩa và kịp thời để trấn an người hâm mộ xứ Quảng sau những vòng đấu đầu tiên đội còn bộc lộ nhiều hạn chế.

 

Thực tế, để có được chiến thắng trước chủ nhà ĐT.Long An, HLV Vũ Quang Bảo đã thực hiện nhiều sự thay đổi trong cách vận hành sơ đồ chiến thuật, cũng như tiếp cận trận đấu. Việc đẩy Henry lên đá tiền đạo cắm, đồng thời kéo Yahaya về đá hộ công là một quyết định đúng đắn. Với lợi thế về thể hình thể lực, Henry đã phát huy sở trường càn lướt, tì đè một cách hiệu quả.

Sự táo bạo trong cách tiếp cận trận đấu cũng là điểm nhấn giúp tân binh QNK.Quảng Nam tạo dựng được thế trận có lợi. Các học trò HLV Vũ Quang Bảo không còn ra sân với tâm lý sợ thua, ngược lại họ đã chủ động đẩy cao đội hình dồn ép đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chính điều này đã tạo nên bất ngờ, đồng thời giúp QNK.Quảng Nam có bàn thắng vượt lên dẫn trước, để rồi sau đó xoay chuyển sang thế trận phòng ngự phản công.

Chiến thắng đến từ những sự thay đổi mang tính hợp lý là tín hiệu cho thấy dường như QNK.Quảng Nam bắt đầu thích nghi được với môi trường V-League. Lối chơi có nhiều khởi sắc, tinh thần cũng như kinh nghiệm thi đấu của các cầu thủ được cải thiện đáng kể.

Niềm tin vào HLV trưởng được củng cố, các cầu thủ đã tìm thấy tiếng nói trong những pha phối hợp. Mặt khác, 3 ngoại binh Yahaya, Henry và David cũng bắt đầu cho thấy khả năng hòa nhập và thể hiện được tầm ảnh hưởng vào lối chơi của đội…

Niềm vui đến từ lối chơi có nhiều thay đổi theo hướng tích cực của thầy trò Vũ Quang Bảo như tiếp thêm động lực cho người hâm mộ xứ Quảng. Có mặt trên sân Tam Kỳ để theo dõi buổi tập của QNK.Quảng Nam, ông Bùi Minh Hoàng, Chủ tịch Hội CĐV QNK.Quảng Nam, cho biết: “Ngoài đội trống, cờ quạt đã có, Hội CĐV vừa sắm thêm bộ kèn hơi, bộ loa tay, sắc phục để kiện toàn công cụ cổ vũ trong các trận đấu. Ở trận gặp V.Ninh Bình sắp tới, Hội sẽ tiến hành diễu hành trước trận đấu, nhằm thắp lửa, tiếp thêm tinh thần cho anh em cầu thủ.

Ngoài ra, Hội cũng đang lên kế hoạch cổ vũ ở những trận đấu mà QNK.Quảng Nam đá sân khách. Rất có thể trận đấu gặp B.Bình Dương ở vòng 8, Hội sẽ đồng hành cùng thầy trò Vũ Quang Bảo trên  khán đài sân Gò Đậu”.

Người hâm mộ xứ Quảng hồ hởi, lãnh đạo đội bóng cũng cho thấy sự lạc quan. Ngồi trên khán đài theo dõi buổi tập của thầy trò HLV Vũ Quang Bảo, ông Lê Nguyên Hồng, Chủ tịch CLB QNK.Quảng Nam, thể hiện một tinh thần lạc quan: “QNK.Quảng Nam bắt đầu bắt nhịp được với V-League rồi đấy, lối chơi tích cực hơn so với các trận đấu đầu tiên. Tuy mục tiêu giữ hạng còn nhiều chông gai, nhưng hoàn thành mục tiêu đá để dân thương cũng là thành công rồi”.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X