Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

QNK Quảng Nam chiêu mộ cựu vua phá lưới V-League?

Thứ Ba 08/04/2014 06:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong kế hoạch tăng cường lực lượng cho giai đoạn lượt về, đội bóng xứ Quảng đang hướng đến việc sở hữu một tiền đạo đẳng cấp để xây dựng lối chơi có bản sắc. Và cái tên mà HLV Vũ Quang Bảo nhắm đến là tiền đạo Almeida Jose De Imidio.

Almeida từng chơi rất thành công trong màu áo SHB Đà Nẵng
Almeida từng chơi rất thành công trong màu áo SHB Đà Nẵng

Almeida từng được mệnh danh “sát thủ vòng cấm địa” ở V-League vào các mùa giải 2007, 2008 trong màu áo SHB.Đà Nẵng. Hai mùa giải liên tiếp đó, tiền đạo người Brazil giành danh hiệu Vua phá lưới trong màu áo đội bóng sông Hàn. Nếu như mùa giải 2007, Almeida chỉ ghi được 16 bàn thì năm sau anh có đến 23 pha lập công. Almeida nổi tiếng bởi khả năng ghi bàn bằng đầu.

Đáng tiếc khi đang hoàn thiện dần khả năng “sát thủ” thì Almeida gặp phải chấn thương gối rất nặng buộc phải chia tay SHB.Đà Nẵng. Cụ thể, cuối mùa giải 2009, trong một buổi tập đội hình trên sân Chi Lăng, Almeida va chạm mạnh với thủ môn Nguyễn Thanh Bình. Cú va chạm ấy khiến tiền đạo người Brazil rời xa sân cỏ khá lâu. Rất may mùa giải ấy, SHB.Đà Nẵng có Merlo thay thế Almeida và tỏa sáng để giành cú đúp lịch sử (vô địch V-League và Cúp QG).

Sau này, Almeida từng trở lại thi đấu ở V-League trong màu áo XMXT.Sài Gòn, Navibank SG nhưng không còn giữ được phong độ đỉnh cao. Năm nay 35 tuổi, Almeida càng khó có được phong độ cao nếu trở lại thi đấu ở V-League. Tuy nhiên, HLV Vũ Quang Bảo vẫn khá tin tưởng vào cựu Vua phá lưới này . Nhà cầm quân họ Vũ cho biết, Almeida vẫn chứng tỏ được đẳng cấp trong những pha xử lý bóng nơi vòng cấm địa. Kinh nghiệm và khả năng săn bàn nhạy bén của Almeida sẽ giúp ích cho QNK.Quảng Nam trong giai đoạn lượt về.

Nếu Almeida được ký hợp đồng thì anh sẽ đá cặp tiền đạo với Henry trên hàng công QNK.Quảng Nam. Và khi đó, “kẻ đóng thế” David sẽ bị đội bóng xứ Quảng thanh lý. David là cầu thủ từng góp công giúp QNK.Quảng Nam thăng hạng V-League nhưng sau đó không được trọng dụng. Đầu mùa giải 2014 này, trước tình hình bết bát, David được gọi trở lại thay thế một trung vệ ngoại binh khác, để hợp cùng Henry và Yahaya trên hàng công đội bóng xứ Quảng.

Ngoài phương án Almeida, QNK.Quảng Nam sẽ tìm kiếm một trung vệ ngoại binh để gia cố hàng thủ vốn rất dễ bị bẻ gãy thời gian qua. Bằng chứng, đội chủ sân Tam Kỳ toàn để thua với tỷ số “khủng”. Nếu tìm kiếm được trung vệ ngoại binh chất lượng, QNK.Quảng Nam sẽ phải thanh lý Yahaya. Sau 11 vòng đấu, QNK.Quảng Nam tamk đứng thứ 8 với 13 điểm. Đây là vị trí có thể giúp thầy trò HLV Vũ Quang Bảo yên tâm, không lo rớt hạng. Nói vậy bởi suất xuống hạng duy nhất mùa này đang gọi tên HV.An Giang và ĐT.Long An. Tuy nhiên, muốn có được sự ổn định và an toàn, QNK.Quảng Nam cần phải thay đổi nhiều thứ, trong đó tăng cường lực lượng là việc phải làm.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X