Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Qatar không dự vòng loại thứ 3, ĐT Việt Nam có thêm cơ hội

Thứ Sáu 19/07/2019 15:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc nước chủ nhà World Cup 2022 không tham dự vòng loại cuối cùng tạo thêm một cơ hội đi tiếp cho ĐT Việt Nam.

 

Thông báo của AFC về điều kiện vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2022 có ghi rõ: Trường hợp ĐT Qatar nếu nhất hoặc về nhì ở bảng đấu của mình, thì 7 đội nhất bảng khác cùng 5 đội nhì có thành tích tốt nhất sẽ tiến vào vòng loại cuối cùng.

DT Qatar
Việc ĐT Qatar không dự vòng loại cuối cùng tạo thêm những hi vọng cho ĐT Việt Nam

Điều này khác với những kỳ World Cup trước đó là chỉ có 8 đội tuyển đứng đầu các bảng cùng 4 đội đứng thứ 2 có thành tích tốt nhất (điểm số, hiệu số bàn thắng bại) giành quyền đi tiếp. Nhưng do Qatar là chủ nhà nên họ sẽ không dự vòng loại cuối cùng mà sẽ nhường cơ hội này cho một đội tuyển nhì bảng có thành tích tốt thứ 5 ở các bảng.

Việc Qatar tham dự vòng loại World Cup lần này chỉ có một mục đích là giành vé dự VCK Asian Cup 2023. Mặc dù hiện tại đang là nhà ĐKVĐ giải đấu song Qatar không được đặc cách dự giải đấu châu lục sẽ được tổ chức sau 3 năm nữa ở Trung Quốc. 

Chính vì vậy họ cần có mặt trong tốp 2 ở bảng E để sớm có vé dự sân chơi châu lục. Trường hợp không nằm trong hai vị trí đầu tiên bảng E, họ sẽ phải tham dự vòng loại Asian Cup để có cơ hội tham dự VCK. 

Dĩ nhiên kịch bản này gần như rất khó xảy ra với thực lực hiện tại của Qatar. Với việc những đối thủ của thầy trò Felix Sanchez chỉ là Oman, Ấn Độ, Afghanistan, Bangladesh thì việc nhà ĐKVĐ Asian Cup đứng ở 2 vị trí đầu bảng là nhiệm vụ không quá khó khăn.

Điều này tất nhiên sẽ giúp các đội nhì bảng có thêm hi vọng để vượt qua vòng loại thứ 2. Ở bảng G, ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ đặt mục tiêu nhất bảng trước UAE, Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Ngay cả khi chỉ về nhì, suất mà Qatar nhường lại có thể giúp đoàn quân áo đỏ có thể mơ tới viễn cảnh lần đầu tiên lọt tới vòng loại cuối cùng trong lịch sử.

Vòng loại World Cup 2022: Cùng bảng Việt Nam, ĐT Malaysia chuẩn bị nhập tịch hàng loạt cầu thủ
Sau Trung Quốc, ĐT Malaysia dự kiến cũng sẽ nhập tịch ồ ạt để chinh chiến tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.
Cùng bảng với Việt Nam và Thái Lan, Chủ tịch LĐBĐ UAE vẫn hoàn toàn tự tin
Dù cùng bảng với Việt Nam và Thái Lan, Chủ tịch LĐBĐ UAE vẫn tự tin vào suất vượt qua vòng loại thứ hai của đội tuyển nước này.
VL World Cup 2022: HLV Indonesia chỉ ra yếu tố quyết định tại bảng đấu của ĐT Việt Nam
HLV Simon McMenemy chia sẻ về yếu tố quyết định để các đội bóng Đông Nam Á có thể giành quyền vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.
Trung vệ Duy Mạnh: Đây là bảng đấu khó nhưng cơ hội chia đều cho tất cả
Trả lời giới truyền thông, trung vệ Duy Mạnh thừa nhận độ khó của bảng G song vẫn lạc quan tin tưởng vào cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup...
Vòng loại World Cup 2022: Bầu Đức thận trọng khi nói về ĐT Thái Lan
Trong một chia sẻ mới đây, ông chủ CLB HAGL đã lên tiếng cho rằng chưa ai có thể khẳng định bóng đá Việt Nam đã vượt Thái Lan lúc này.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X