Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

PVF "cảnh báo" về trường hợp của Hùng Dũng

Thứ Tư 03/11/2021 15:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trung tâm PVF mới đây đã đưa ra khuyến cáo về trường hợp của Đỗ Hùng Dũng. Tiền vệ này vẫn cần có thời gian, từng bước làm quen trở lại với trái bóng để tránh tái phát chấn thương.

Hùng Dũng cần 6 tuần để có thể thi đấu

Tối ngày 3/11, thông tin tiền vệ Đỗ Hùng Dũng được HLV Park Hang Seo triệu tập bổ sung lên ĐTQG đã gây bất ngờ lớn với người hâm mộ. Bởi cầu thủ này bị gãy chân hồi tháng 3/2021 và anh chỉ mới tập trở lại được với bóng vỏn vẹn 2 ngày.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã gửi văn bản cho CLB Hà Nội với nội dung triệu tập Hùng Dũng. Tuy nhiên anh chắc chắn sẽ không thi đấu ở hai trận đấu đón tiếp Nhật Bản và Saudi Arabia trong tháng 11 tới.

Nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ sử dụng Hùng Dũng ở AFF Cup diễn ra vào tháng 12. Việc gọi anh trở lại tuyển sớm nhằm để tiền vệ sinh năm 1993 tập cùng đồng đội để giúp anh sớm tìm lại cảm giác và hỗ trợ quá trình phục hồi.

Liên quan đến chấn thương của tiền vệ Hùng Dũng, trung tâm PVF – nơi điều trị hồi phục chấn thương của Hùng Dũng đã gửi thông cáo báo chí với nội dung:

“Quá trình đánh giá ban đầu ngày 12/7/2021, chúng tôi áp dụng cho cầu thủ một chương trình hồi phục chức năng tăng dần và quá trình quay trở lại tập luyện, thi đấu với bóng trong vòng 16 tuần. 

Về tình trạng chấn thương của cầu thủ, ở thời điểm hiện tại Hùng Dũng đã hoàn toàn hết đau. Đồng thời cầu thủ cũng đã hồi phục sức mạnh cơ, độ linh hoạt, thăng bằng và sự tự tin ở phần chân chấn thương.
Đỗ Hùng Dũng

Hùng Dũng cần thời gian mới có thể trở lại

Bên cạnh quá trình phục hồi chức năng chuyên biệt, chúng tôi từng bước tăng dần lượng tải tập luyện toàn thân, đồng thời cho cầu thủ làm quen trở lại với các bài tập bóng đá chuyên biệt (chạy, bật nhảy, chuyền bóng, dứt điểm)".

Theo khuyến cáo của bác sỹ tại Trung tâm PVF, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng có thể tập luyện cùng đội nhưng phải dựa trên nguyên tắc tăng dần. Theo đó, cầu thủ cần có khoảng 2 tuần để làm quen trở lại với cường độ tập luyện của đội. 

Ngoài ra cần cân nhắc cho cầu thủ từ 3 đến 4 tuần trước khi tung vào ở một trận đấu chính thức. Ngoài ra, Hùng Dũng cũng được cung cấp một chương trình tập luyện hồi phục và cần tuân thủ để giảm thiểu khả năng tái phát chấn thương. 

Ngày 19/11 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ tập huấn tại Vũng Tàu trước khi lên đường sang Singapore dự AFF Cup, thi đấu theo hình thức tập trung. Theo kế hoạch, AFF Cup 2020 sẽ khởi tranh ngày 5/12 tới.

Trước những bài học nhãn tiền từ trường hợp chấn thương của Đình Trọng hay Văn Hậu, Hùng Dũng được các bác sỹ điều trị trực tiếp, chuyên gia y tế khuyến cáo không nên nóng vội, đốt cháy giai đoạn, sớm tập luyện và thi đấu trở lại khi tình trạng cơ thể chưa cho phép.
Không thể vội vã với Đỗ Hùng Dũng!Không thể vội vã với Đỗ Hùng Dũng!
Nhìn vào tình trạng hiện tại của các đàn em ở CLB Hà Nội, rõ ràng là tiền vệ Đỗ Hùng Dũng sẽ phải thận trọng hơn với những gì mà mình đang và sắp sửa trải qua.
Hùng Dũng lên ĐT Việt Nam: Đáng lo hơn đáng mừngHùng Dũng lên ĐT Việt Nam: Đáng lo hơn đáng mừng
Việc Đỗ Hùng Dũng được gọi lên ĐT Việt Nam mang đến nhiều lo âu hơn là sự vui mừng.
HLV Park Hang Seo triệu tập tiền vệ Đỗ Hùng Dũng lên ĐT Việt NamHLV Park Hang Seo triệu tập tiền vệ Đỗ Hùng Dũng lên ĐT Việt Nam
Theo tin mới nhận, HLV Park Hang Seo vừa triệu tập bổ sung tiền vệ Đỗ Hùng Dũng lên ĐT Việt Nam để làm quen và dần lấy lại cảm giác bóng tốt nhất.
Hùng Dũng trở lại, cùng ĐT Việt Nam bảo vệ ngôi vương AFF Cup?Hùng Dũng trở lại, cùng ĐT Việt Nam bảo vệ ngôi vương AFF Cup?
Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng nhiều khả năng sẽ hội quân cùng ĐT Việt Nam ở Bà Rịa - Vũng Tàu vào cuối tháng 11 để chuẩn bị cho AFF Cup 2021.
Hà Nội FC thông báo tin vui về Đỗ Hùng DũngHà Nội FC thông báo tin vui về Đỗ Hùng Dũng
CLB Hà Nội vừa nhận được tin vui liên quan đến tình hình phục hồi chấn thương của Đỗ Hùng Dũng.
Hùng Dũng chính thức không kịp góp mặt tại AFF Cup 2021Hùng Dũng chính thức không kịp góp mặt tại AFF Cup 2021
Sau chấn thương gặp phải thời gian qua, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đang điều trị tại trung tâm PVF và có tiến triển tốt.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X