Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

PVF đầu tư mạnh mẽ để trở thành trung tâm bóng đá chất nhất Đông Nam Á

Thứ Năm 09/11/2017 11:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với sự đầu tư quy mô lớn từ tập đoàn Vingroup, Quỹ Đầu tư và Phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF) đang quyết tâm trở thành trung tâm đào tạo bóng đá số 1 Việt Nam và khu vực trong tương lai.

           

Sau nhiều năm hoạt động tại TP.HCM, mới đây trung tâm đào tạo PVF đã quyết định 'di cư' ra Bắc và chọn huyện Văn Giang, Hưng Yên làm nơi đóng đại bản doanh. Đây là sự kiện có tính chất bước ngoặt nhằm đưa PVF lên một tầm cao mới, với những thay đổi đột phá về chất lượng đào tạo, hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm bóng đá đạt đẳng cấp quốc tế và sản sinh ra nhiều nhân tài cho bóng đá Việt Nam trong tương lai

Được biết, trung tâm đào tạo bóng đá PVF tại Hưng Yên có tổng diện tích lên đến gần 22ha, được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, bao gồm: hệ thống sân tập và sân thi đấu hiện đại; tổ hợp khoa học thể thao và chăm sóc sức khỏe chuyên biệt; hệ thống kí túc xá tiện nghi. 

PVF dau tu manh me de tro thanh trung tam bong da chat nhat Dong Nam A hinh anh
Trung tâm PVF mới được Vingroup đầu tư vô cùng hiện đại

Hệ thống sân thi đấu của PVF có tất cả 7 sân gồm 4 sân cỏ tự nhiên, 3 sân nhân tạo, với trọng tâm là sân thi đấu chính, quy mô 3600 chỗ được đảm bảo những điều kiện thi đấu tốt nhất, với mặt cỏ do FIFA Quality Prom chứng nhận. Phía PVF cũng đầu tư để trang bị những thiết bị tập luyện hiện đại đầu tiên tại châu Á như hệ thống phòng tập giả lập 360s và thiết bị PlayerTek nhằm theo dõi hiệu suất thi đấu của cầu thủ. 

Về phía nhân sự, người đứng đầu trung tâm PVF là HLV Hoàng Anh Tuấn. Nhà cầm quân U19 Việt Nam sẽ đóng vai trò trưởng ban huấn luyện, tương đương với GĐKT của một CLB. Phía dưới ông là tổ HLV giàu kinh nghiệm tới từ Anh bao gồm các ông Terry Robinson, Andy Preece, Steve Stennett, Jason Brown, cùng đội ngũ HLV nội như Đinh Thế Nam, Lê Quang Trãi, Hứa Hiền Vinh, Nguyễn Hữu Đang, Nguyễn Mạnh Cường, Châu Trí Cường, Nguyễn Việt Thắng, Lê Phước Tứ, Hà Vương Ngầu Nại.

Để đảm bảo việc phát triển thể lực và điều trị chấn thương các cầu thủ, PVF cũng chiêu mộ bộ 3 chuyên gia nổi tiếng Nick Dawes (cựu trưởng ban y tế - vật lý trị liệu CLB Cardiff City), Tom Ryan - HLV khoa học thể thao từng làm việc với CLB Leicester City và Chris Cook - người từng làm việc tại Học viện thể thao Derbyshire.

PVF dau tu manh me de tro thanh trung tam bong da chat nhat Dong Nam A hinh anh 2
HLV Hoàng Anh Tuấn đảm nhiệm vai trò công trình sư tại PVF

Về giáo trình học tập, các cầu thủ trẻ PVF sẽ được đào tạo theo chương trình huấn luyện tổng hợp Blueprint do chuyên gia bóng đá nổi tiếng Kevin Blackwell soạn thảo theo đặc điểm và nhu cầu của PVF. Blueprint được đánh giá là giáo trình tổng hợp về những bài tập thực hành tốt nhất thế giới hiện nay.

Sự chuyên nghiệp của PVF cũng đã được chính chuyên gia bóng đá Mike Farnan, nguyên Giám đốc đối ngoại của CLB Man United, đồng thời là nhà tư vấn của PVF khẳng định: “Tầm vóc và sự đầu tư của Vingroup cho công trình này sánh ngang các học viện bóng đá trẻ hàng đầu của nước Anh”.

Với sự đầu tư hùng hậu vào bóng đá, hy vọng chỉ ít năm nữa PVF sẽ có bước chuyển mình mạnh mẽ để sản sinh ra những thế hệ cầu thủ chất lượng, mạnh về thể hình, thể lực, và giàu kỹ thuật lẫn tư duy chơi bóng để sánh ngang với các đối thủ tại châu lục.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X