Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

PVF chính thức giành quyền lên đá giải Hạng Nhất

Thứ Bảy 23/07/2016 06:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ cần đúng 2 năm sau khi thành lập đội bóng, PVF đã chính thức giành quyền lên chơi ở giải Hạng Nhất 2017.
 

PVF chinh thuc gianh quyen len da giai Hang Nhat hinh anh goc
PVF đăng quang chức vô địch giải Hạng Hai Quốc gia

Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF) là một trong những trung tâm bóng đá trẻ tốt nhất hiện nay. Lò đào tạo có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh này đang là nòng cốt của các đội U19 và U16 Quốc gia. Còn ở các giải lứa U trong nước thì PVF luôn là đội thống trị. Dù đào tạo trẻ tốt nhưng khá ngạc nhiên khi đội bóng này không tham gia bất cứ giải đấu nào. Phải tới năm ngoái (2015) thì BLĐ PVF mới quyết định thành lập đội bóng tham gia giải Hạng Ba.

Với thực lực của mình, PVF không cần đội hình mạnh nhất cũng dễ dàng giành vé lên chơi ở giải Hạng Hai trong mùa giải 2015. Đến mùa giải 2016 này, PVF vẫn chỉ dùng lứa thứ 2 gồm các cầu thủ 16-18 tuổi chứ không triệu tập các cầu thủ khóa 1 như Trọng Hóa, Đức Chinh, Tiến Dụng… đang được cho mượn ở các CLB V-League. Tuy nhiên với đẳng cấp của mình, thầy trò HLV Mạnh Cường đã xuất sắc giành vé thăng hạng trước các đội bóng đàn anh nhiều kinh nghiệm hơn.

Đội trưởng U19 PVF bị ... chó cắn ở giải quốc gia
Khi trận đấu giữa PVF và Viettel đang diễn ra chiều 18/3, hai chú chó bất ngờ chạy vào sân buộc trọng tài phải tạm dừng trong vài phút, thậm chí một cầu thủ...

PVF đã giành ngôi nhất bảng B có sự góp mặt của Mancons Sài Gòn, Bến Tre, An Giang, Trẻ Long An, Tiền Giang. Thầy trò HLV Mạnh Cường đã lọt vào chung kết giải Hạng Hai gặp đội đầu bảng A là ứng viên Bình Định. Dù thua kém nhiều mặt nhưng PVF đã kiên cường cầm hòa đối thủ trong 90 phút để kéo nhau lên loạt đá luân lưu. Các cầu thủ trẻ PVF tiếp tục thể hiện bản lĩnh với chiến thắng 5-4 trên loạt “đấu súng” để chính thức giành vé lên hạng.

Với việc được lên đá ở giải Hạng Nhất 2017 thì mùa giải tới sẽ rất đáng chờ đợi. Hai trung tâm bóng đá trẻ hàng đầu Việt Nam hiện nay là Viettel và PVF đang bắt đầu thành công với những thế hệ cầu thủ trẻ mà mình tự đào tạo ra. NHM Bóng đá Việt Nam nói chung và TP HCM nói riêng đang rất chờ đợi PVF sẽ là đại diện ưu tú của thành phố mang tên Bác trong nhiều năm tới.

A.T

Bóng đá 24h cập nhật tin thể thao việt namdự đoán bóng đá hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X