Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Ông lớn bóng đá Hàn Quốc bất ngờ chọn Việt Nam làm địa điểm tập huấn

Thứ Tư 14/12/2022 19:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo một nguồn tin, đội bóng hàng đầu của Hàn Quốc, Pohang Steelers đang tính toán chọn Việt Nam làm địa điểm tập huấn trước thềm mùa giải mới 2022. 

Với nền nhiệt độ được đánh giá là 'dễ chịu' hơn so với mùa Đông ở xứ Kim chi, Hà Nội đang được phía Pohang Steelers đánh giá là nơi tập huấn lý tưởng của đội nhà. 

Ông lớn bóng đá Hàn Quốc bất ngờ chọn Việt Nam làm địa điểm tập huấn 1
Pohang Steelers bất ngờ chọn Việt Nam làm địa điểm tập huấn trước mùa giải mới.

Nếu không có gì thay đổi, dự kiến đội bóng Hàn Quốc sẽ đến Hà Nội tập huấn từ ngày 3-9/1/2023. Phía Pohang cũng bày tỏ mong muốn có những trận đấu giao hữu với các CLB ở V-League như Hà Nội hay Viettel để 'làm nóng' trước mùa bóng mới.

Với việc HAGL vừa tổ chức thành công vòng bảng AFC Champions League hồi tháng 5 vừa qua, bảng đấu có sự xuất hiện của một đại diện Hàn Quốc là CLB Jeonbuk Hyundai Motors, không bất ngờ khi Pohang Steelers 'chấm' Việt Nam là một địa điểm cho chuyến tập huấn trước mùa giải mới.

Mặc dù đã rất lâu không vô địch K-League 1 sau chức vô địch gần nhất vào năm 2013 nhưng Pohang Steelers vẫn được đánh giá là một đội bóng đẳng cấp của bóng đá xứ Kim chi. 

Trong quá khứ, họ từng 5 lần vô địch K-League 1, 5 lần vô địch cúp QG Hàn Quốc. Ấn tượng hơn là họ đã 3 lần giành chức vô địch châu Á AFC Champions League ở các mùa giải 1996–97, 1997–98 và 2009.

Nếu được thi đấu cọ xát với đội bóng mạnh của Hàn Quốc, đây rõ ràng là cơ hội không thể tốt hơn để các CLB tại Việt Nam học hỏi, qua đó hướng tới việc tích lũy kinh nghiệm và cải thiện hơn về lối chơi.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X