Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Phương pháp hồi phục giúp cầu thủ HAGL khỏe lên trông thấy

Thứ Tư 07/01/2015 11:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HAGL mà nòng cốt là lứa cầu thủ tài năng của U19 VN trong năm 2014 đang được sử dụng những công nghệ tiên tiến nhất để hồi phục thể lực sau mỗi trận đấu tại V-League 2015.

Chủ nhật vừa qua, HAGL với thành phần chính là các cầu thủ trẻ trường thành từ lò đào tạo JMG như Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường đã chơi rất hay trong ngày mở màn V-League 2015. HAGL đã dễ dàng đánh bại đội khách Sanna Khánh Hòa với tỷ số 4-2, ấn tượng hơn khi sao trẻ của đội bóng phố núi đều ghi được những bàn thắng hết sức đẹp mắt. Điều dễ nhận thấy trong trận đấu này là những “gà cưng” của bầu Đức tỏ ra rất sung mãn và vẫn rất khỏe trong những phút cuối trận.

Phuong phap hoi phuc giup cau thu HAGL khoe len trong thay hinh anh
Bể ngâm được xây ngay trong phòng thay đồ của HAGL

Sự tiến bộ nhanh chóng về thể lực của những Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường có sự đóng góp đáng kể của HLV thể lực người Pháp Anthony Dominique. Được biết chuyên gia về sức khỏe đến từ châu Âu đã bày ra rất nhiều phương pháp tập luyện mới để các học trò của HLV Graechen nâng cao thể lực. Không chỉ có vậy, ông Anthony cũng đang giúp các cầu thủ HAGL nhanh chóng hồi phục thể lực sau những trận đấu khốc liệt tại V-League 2015.

Mới đây, sau trận đấu giữa  HAGL và Khánh Hòa, đội bóng phố Núi đã sử dụng phương pháp hồi phục thể lực tiên tiến trên thế giới hiện nay, đó là việc trị liệu bằng ngâm nước lạnh. Được biết CLB HAGL đã được xây dựng bể ngâm nước lạnh ngay trong phòng thay đồ tại sân Pleiku. Bể ngâm ngày chỉ có diện tích 2m x 3m và được sử dụng ngay sau khi trận đấu kết thúc. Các cầu thủ sau khi thi đấu sẽ được ngâm mình trong nước lạnh có nhiệt độ khoảng 11-13 độ. Đây là phương pháp sẽ giúp những Công Phượng, Tuấn Anh hồi phục hệ thống cơ bắp nhanh chóng  sau 90 phút hoạt động liên tục. Đồng thời đây cũng được coi là “công nghệ” phòng ngừa chấn thương hiệu quả nhất trên thế giới hiện nay.

Phuong phap hoi phuc giup cau thu HAGL khoe len trong thay hinh anh 2
Công Phượng và các đồng đội ngày càng khỏe mạnh nhờ những phương pháp tập luyện hiện đại

Thật ra “công nghệ” ngâm nước đá lạnh đã từng được sử dụng ở ĐTVN và U23 dưới thời HLV Miura trong năm 2014 vừa qua. Tuy nhiên các phương án của đội bóng áo đỏ chỉ là tạm thời, thủ công và được thực hiện ngay trên sân tập. Còn ở HAGL thì xây hẳn bể ngâm cố định ngay trong phòng thay đồ, rất tiện cho cầu thủ sử dụng khi trận đấu kết thúc. Ngoài ra, trong suốt quá trình ngâm nước đá của HAGL thì chuyên gia thể lực Anthony liên tục phải ở bên cạnh để điều chỉnh tư thế ngồi của cầu thủ để phù hợp với thể trạng của từng người.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X