Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Phước Tứ và những vận hạn chấn thương

Thứ Bảy 26/05/2012 17:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung vệ Sài Gòn Xuân Thành liên tiếp gặp chấn thương ở mùa giải năm nay. Sau thời của Như Thành, Phước Tứ nổi lên là một trong những trung vệ hàng đầu của đội tuyển Việt Nam. Không chỉ phòng ngự chắc chắn, Phước Tứ còn thường xuyên dâng cao hỗ trợ cho hàng công, thậm chí anh còn ghi bàn. Không ai phủ nhận tài năng của Phước Tứ, nhưng có vẻ mùa giải năm nay, trung vệ này đã không gặp may mắn.

Kể từ đầu mùa giải năm nay, Phước Tứ ít khi xuất hiện nhiều trong đội hình chính của Sài Gòn Xuân Thành. Chấn thương liên miên đã khiến trung vệ này chỉ còn biết nhìn trái bóng từ băng ghế dự bị. Là mẫu cầu thủ chơi lăn xả, không ngại va chạm, không khó hiểu tại sao Phước Tứ lại gặp nhiều chấn thương như thế.

Cái đầu gối băng kín dường như quá quen thuộc với Phước Tứ
Cái đầu gối băng kín dường như quá quen thuộc với Phước Tứ

Còn nhớ, sau khi phải nghỉ một thời gian dài của lượt đi, Phước Tứ trở lại trong chuyến làm khách trên sân Lạy Tray chiều 26/3. Phước Tứ gặp chấn thương sau một pha va chạm với cầu thủ Hải Phòng. Sau trận đấu đó, Phước Tứ phải nghỉ thi đấu gần một tháng. Trước đó hồi đầu mùa giải, Phước Tứ đã bị đau gối và không thể tham gia một vài vòng đấu đầu tiên với Sài Gòn Xuân Thành. Đến vòng 10, trung vệ gốc Quảng Nam đã lại vướng chấn thương cơ tứ đầu đùi trong trận đấu trên sân Ninh Bình. Lần ấy, bác sỹ Sài Gòn Xuân Thành dự đoán anh phải nghỉ khoảng 7 tuần.

Rất lạ là Phước Tứ luôn hồi phục rất nhanh và có thể ra sân sớm trước 2-3 vòng đấu so với dự đoán ban đầu. Thế nhưng năm nay quả là năm vận hạn với Phước Tứ khi những chấn thương không chịu buông tha cho anh. Trước chuyến làm khách trên sân của HAGL mới đây, Tứ lại bị rách cơ đùi và phải nghỉ hai tuần.

Đến trận làm khách trên sân Vinh ở vòng 18, Phước Tứ mới chỉ đá được có 3 phút đã phải thay ra do tái phát chấn thương đầu gối. Chấn thương lần này có vẻ nặng, khiến Trung Vệ này buộc phải chữa trị ở quê nhà Quảng Nam chứ không thể di chuyển nhiều. Theo kết luận của các bác sỹ, Phước Tứ sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất hai tháng. Thậm chí nếu như kết quả xét nghiệm tới đây không cho kết quả khả quan, Phước Tứ sẽ phải lên bàn mổ.

Chấn thương của Phước Tứ giáng một đòn mạnh vào mục tiêu vô địch của Sài Gòn Xuân Thành. Vai trò của Phước Tứ trong đội hình là rất quan trọng khi không chỉ là chốt chặn an toàn, mà còn là một đội trưởng gương mẫu trên sân. Không chỉ có HLV Trần Tiến Đại mà cả HLV Phan Thanh Hùng cũng lấy làm tiếc vì ông không thể có sự phục vụ của một trong những trung vệ hàng đầu trên đội tuyển Việt Nam.

Năm nay đúng là một năm thi đấu quá đen với Phước Tứ. Những người xung quanh chỉ biết nói như vậy với trung vệ này.

(Theo Ngôi Sao)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X