Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Phóng viên Úc mách nước để Việt Nam hạ Nhật Bản

Thứ Ba 22/01/2019 14:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ mới đây, nhà báo Scott McIntyre của báo Fox Sports Asia đã chỉ ra những điều mà ĐT Việt Nam cần làm để hóa giải sức mạnh của ĐT Nhật Bản.

Phóng viên Úc mách nước để Việt Nam hạ Nhật Bản

ĐT Việt Nam sẽ đối đầu Nhật Bản trong trận tứ kết 1 của Asian Cup 2019. Trước trận đấu này, cây viết thể thao Scott McIntyre của báo Fox Sports Asia đã chỉ ra những vấn đề của Nhật Bản mà thầy trò Park Hang Seo có thể khai thác để giành chiến thắng.

Phóng viên Úc mách nước để Việt Nam hạ Nhật Bản hình ảnh
Phóng viên Úc cho rằng ĐT Việt Nam cần đá như Jordan ở trận gặp ĐT Nhật Bản

Vị phóng viên người Úc nhận xét về đội bóng Đông Bắc Á: "ĐT Nhật Bản theo quan sát của tôi đang được dẫn dắt bởi huấn luyện viên thích sử dụng lối chơi phòng ngự phản công. Vậy nên, thắng thua còn phải cứ chờ xem tuyển Việt Nam sẽ nhập cuộc thế nào".

Theo dõi những gì đội bóng xứ Phù Tang thể hiện ở giải đấu năm nay,  nhà báo Scott McIntyre cho rằng đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể đánh bại Nhật Bản nếu tiếp tục duy trì màn trình diễn giống như trong trận thắng trước Jordan tại vòng 1/8.

“Nếu tuyển Việt Nam cứ đá như trước Jordan, tức chủ động pressing, làm chủ thế trận và các cầu thủ chơi bóng với sự tự do, họ có quyền tin tưởng vào một kết quả tốt.

Tôi thấy tuyển Nhật Bản và Jordan có nhiều điểm tương đồng. Họ chuộng lối chơi phòng ngự phản công. Nếu Nhật Bản lùi sâu, điều đó tạo cơ hội cho tuyển Việt Nam áp đảo tuyến giữa. Lúc này, cơ hội sẽ mở ra với đại diện Đông Nam Á, đặc biệt khi Quang Hải và Công Phượng là những cầu thủ tấn công xuất sắc", Scott McIntyre chia sẻ.

Trận đấu giữa Việt Nam vs Nhật Bản sẽ diễn ra lúc 20h00 ngày 24/1 tới. Cách đây 12 năm, hai bên từng gặp nhau tại vòng bảng Asian Cup 2007. Khi đó ĐT Việt Nam từng mở bàn thắng trước song người Nhật đã cho thấy đẳng cấp của mình khi ghi liền 4 bàn để giành chiến thắng chung cuộc.

ĐT Nhật Bản: Gã khổng lồ không đáng sợ
ĐT Nhật Bản đang duy trì mạch chiến thắng như chẻ tre ở giải đấu năm nay, tuy nhiên liệu đó có phải đội bóng đáng sợ với đoàn quân áo đỏ?
Điều chưa từng có ở Asian Cup sẽ xuất hiện trong trận Việt Nam - Nhật Bản
Trận đấu giữa Việt Nam vs Nhật Bản cũng là lần đầu tiên AFC áp dụng công nghệ trọng tài video (VAR) trong một giải đấu tầm châu lục.
ĐT Nhật Bản mất cầu thủ thứ hai trước trận gặp Việt Nam
Đoàn quân của HLV Hajime Moriyasu đang đối mặt với không ít khó khăn trước trận gặp ĐT Việt Nam khi có hai cầu thủ không thể thi đấu ở trận tới.
Báo châu Á tin tưởng ĐT Việt Nam có thể hạ Nhật Bản
Chứng kiến lối chơi thực dụng của Nhật Bản trước ĐT Saudi Arabia, tờ Fox Sports Asia tin tưởng ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ lớn ở trận tứ kết...
Việt Nam chú ý: HLV Saudi Arabia chỉ ra điểm mạnh nhất của Nhật Bản
Được kỳ vọng sẽ lọt vào vòng tứ kết và chạm trán Việt Nam, nhưng Saudi Arabia đã gục ngã. Sau trận, HLV Pizzi chỉ ra điểm mạnh của ĐT Nhật Bản.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X