Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu thủ môn Dương Hồng Sơn: "Điểm yếu của Tấn Trường là khả năng chỉ huy hàng thủ"

Chủ Nhật 06/06/2021 17:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ với Bongda24h, cựu thủ môn Dương Hồng Sơn nhận định Tấn Trường xứng đáng bắt chính cho ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 nhưng không phải không có những điểm yếu cần khắc phục.

Thiếu Văn Lâm không phải vấn đề

Do trở thành trường hợp F1 của ca nhiễm COVID-19 tại đội bóng đang khoác áo Cerezo Osaka, Đặng Văn Lâm đã không thể sang UAE dự vòng loại World Cup 2022 cùng ĐT Việt Nam. Tầm quan trọng của thủ môn Việt kiều không còn phải bàn cãi. Trong 3 năm qua, Lâm "tây" là lựa chọn hàng đầu trong tay HLV Park Hang Seo nơi khung gỗ ĐT Việt Nam. 

Phỏng vấn cựu thủ môn Dương Hồng Sơn

Tuy nhiên, cựu thủ môn Dương Hồng Sơn cho rằng việc thiếu vắng Văn Lâm không phải vấn đề quá lớn với ĐT Việt Nam vào lúc này. Nhà vô địch AFF Cup 2008 chia sẻ với Bongda24h:

"Việc thiếu vắng  Văn Lâm không làm cho ĐT Việt Nam yếu đi. Vấn đề đầu tiên của Văn Lâm là cậu ấy trong nửa năm qua gần như không được thi đấu. Hơn nữa, sự gắn kết của cậu ấy với các đồng đội chưa có vì cậu ấy chưa có buổi tập nào với đội tuyển. 

Tôi nghĩ rằng Tấn Trường, Văn Hoàng hay Văn Toản hoàn toàn có thể thay thế được Văn Lâm. Vị trí thủ môn ở ĐT Việt Nam lúc này không đáng ngại lắm."

Tấn Trường xứng đáng được bắt chính

Trong số 3 thủ môn ĐT Việt Nam hiện tại, Dương Hồng Sơn đánh giá cao nhất Tấn Trường so với Văn Hoàng và Văn Toản.

"Theo quan điểm của tôi, Tấn Trường xứng đáng được bắt chính. Ở thời điểm này, có thể nhìn nhận được sự ổn định của Tấn Trường sau giai đoạn đã qua ở V.League. Cậu ấy thể hiện được chuyên môn trong màu áo Hà Nội FC."

Phỏng vấn cựu thủ môn Dương Hồng Sơn

Trong quá khứ, Dương Hồng Sơn từng là đồng đội với Tấn Trường tại chính ĐTQG Việt Nam. Cách đây chưa lâu, cựu thủ môn sinh năm 1982 thậm chí làm thầy người đàn em khi có một quãng thời gian ngắn đảm nhiệm vai trò trợ lý HLV của Hà Nội FC.

Do đó, không khó để anh nhìn ra từng điểm mạnh điểm yếu của Tấn Trường. Cựu thủ môn Dương Hồng Sơn nói tiếp:

"2 năm qua, Trường chững chạc hơn rất nhiều, khắc phục được không ít điểm yếu, sai số. Tấn Trường hoàn toàn xứng đáng nếu được bắt chính ở ĐT Việt Nam sau những gì đã thể hiện. 

Từ ngày gia nhập Hà Nội FC, Tấn Trường chơi tập trung, chắc chắn hơn. Cậu ấy thay đổi kĩ thuật, cách chơi đặc biệt ở những pha xử lý trong vòng 5m50, ưu tiên sự an toàn. Đó là những điểm mạnh của cậu ấy. Ngoài ra, từ trước tới giờ, những quả phát bóng phản công của Tấn Trường rất tốt.

Phỏng vấn cựu thủ môn Dương Hồng Sơn

Điểm yếu của Tấn Trường là việc thông tin với hàng phòng ngự. Trong bóng đá, sự liên kết giữa thủ môn và các hậu vệ vô cùng quan trọng. Vấn đề này cậu ấy đang còn yếu.

Nếu cậu ấy làm được điều này thì rất tốt luôn. Trường có chiều cao, ra vào tốt, xử lý các tình huống đối mặt với tiền đạo hay. Quan trọng nhất vẫn phải cải thiện thêm sự gắn kết với đồng đội thôi.

Việc cậu ấy lớn tuổi có thể coi là một lợi thế để chỉ huy hàng thủ. Quan trọng là có làm được hay không. Thủ môn là người đứng dưới cùng nên phải biết cách chỉ đạo các đồng đội di chuyển thế nào, kèm người ra sao. Nhất là khi gặp các đối thủ mạnh, điều này càng quan trọng."

Phỏng vấn cựu thủ môn Dương Hồng Sơn

Khi được hỏi về những sai lầm của Tấn Trường trong quá khứ, cựu thủ môn Dương Hồng Sơn thẳng thắn bày tỏ quan điểm:

"Máy móc còn có những lúc sai sót nữa là con người. Có thể trước cậu ấy sai thật nhưng chúng ta phải thẳng thắn nhìn nhận rằng trong 2 năm vừa qua, Tấn Trường ít sai lầm hẳn, chơi an toàn, chắc chắn hơn rất nhiều trong màu áo Hà Nội FC. Cậu ấy đã rút kinh nghiệm cho chính mình. Thủ môn càng lớn tuổi thì sẽ chơi càng kinh nghiệm, khả năng chủ động đọc tình huống và sự ổn định tốt hơn hẳn so với các thủ môn trẻ."

Sáng cửa bắt chính tại ĐTVN, Tấn Trường lập tức bị AFC troll không thương tiếcSáng cửa bắt chính tại ĐTVN, Tấn Trường lập tức bị AFC troll không thương tiếc
AFC đã chia sẻ lại trên mạng xã hội đoạn video Tấn Trường mắc sai lầm khiến đội nhà thủng lưới ngay sau khi cản phá thành công penalty.
Tập quá hăng, Tấn Trường suýt chiếm đường bay của đồng độiTập quá hăng, Tấn Trường suýt chiếm đường bay của đồng đội
Với việc Đặng Văn Lâm không thể hội quân, Bùi Tấn Trường cùng các thủ môn còn lại của ĐT Việt Nam trở thành trung tâm của sự chú ý trong buổi tập ngày 29/5.
Thú vị với khoảnh khắc tinh nghịch của thủ thành Tấn Trường với đồ bảo hộThú vị với khoảnh khắc tinh nghịch của thủ thành Tấn Trường với đồ bảo hộ
Thủ thành Bùi Tấn Trường đã có hành động thú vị khi trải nghiệm cảm giác mặc đồ bảo hộ khi đến sân bay Dubai.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X