Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Phó tướng HLV Calisto kể chuyện ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2008

Thứ Năm 08/11/2018 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trao đổi với báo giới, HLV Phan Thanh Hùng thừa nhận chức vô địch AFF Cup 2008 của ĐT Việt Nam có một phần của may mắn.

HLV Phan Thanh Hùng kể chuyện ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2008

Trước thềm AFF Cup 2018, mới đây HLV Phan Thanh Hùng – người từng làm trợ lý cho HLV Calisto đã có những chia sẻ về chức vô địch AFF Cup của ĐT Việt Nam năm 2008.

Trả lời phỏng vấn Zing.vn, HLV Than Quảng Ninh cho hay: "Phải nói là thành công của đội tuyển Việt Nam năm đó có một phần của may mắn. Đặc biệt là trong trận gặp Malaysia. Bàn thắng từ rất xa của Vũ Phong ở những phút cuối giúp chúng ta giành chiến thắng. Từ đó, các cầu thủ cũng tự tin hơn ở những trận đấu sau".

HLV Phan Thanh Hùng kể chuyện ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2008 hình ảnh
HLV Phan Thanh Hùng từng là trợ lý cho ông Calisto ở AFF Cup 2008.

Ít ai biết rằng trước khi lên đỉnh khu vực năm đó, ĐT Việt Nam từng phải nhận vô số áp lực sau chuỗi 11 trận đấu không thắng, bao gồm 10 trận giao hữu trước giải.

Nói về điều này, vị HLV người Đà Nẵng chia sẻ thêm: "Chuyện áp lực hay chơi tệ thì chỉ có người hâm mộ nói thôi. Bản thân cầu thủ cũng như ban huấn luyện không hề có suy nghĩ đó. Chúng tôi là người trong cuộc, trực tiếp làm việc nên rất hiểu và chẳng có lý do gì phải chịu áp lực cả".

Nói về công lao của HLV Calisto ở kỳ AFF Cup cách đây 10 năm, HLV Phan Thanh Hùng cho hay: "Có 2 điều ông ấy lần đầu tiên áp dụng. Một là tập thể lực với bóng. Trước đây cầu thủ ta chỉ quen tập 'chay' như chạy hoặc trong phòng gym. Thế nên, ban đầu nhiều người có dấu hiệu đuối sức. Nhưng về sau, nền tảng thể lực nâng lên rõ rệt. Toàn đội đá không biết mệt.

Ngoài ra, HLV Calisto yêu cầu toàn đội chơi bóng ngắn, thấp thay vì những đường chuyền dài. "Thể hình chúng ta thấp bé nhưng khéo léo. Việc giữ bóng và phối hợp dưới mặt đất thay vì chơi bóng bổng giúp phát huy tối đa khả năng của cầu thủ Việt".

Trước khi khép lại cuộc trò chuyện, HLV Phan Thanh Hùng cũng tỏ ra tiếc nuối một điều ở AFF Cup năm đó là sự vắng mặt của tiền đạo Nguyễn Anh Đức, người đã thi đấu rất tốt khi đó.

“Thời điểm đó Anh Đức cũng chơi rất tốt. Đã 10 năm trôi qua, nên tôi không nhớ rõ vì sao cậu ấy lại vắng mặt", ông Hùng nhận xét.

HLV Phan Thanh Hùng cũng cho biết ĐT Việt Nam muốn thành công cần đảm làm tốt khâu phòng ngự. Một khi không để thua trước, đoàn quân của HLV Park Hang Seo mới có nhiều cơ hội để giành chiến thắng.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Lào sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 8.11 tới. Trước đó 1 giờ sẽ diễn ra trận đấu mở màn AFF Cup năm nay giữa Campuchia và ĐT Malaysia trên SVĐ Phnom Penh.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn:

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X