Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Phó chủ tịch VFF đánh giá nguyên nhân thành công của U23 Việt Nam

Thứ Tư 31/01/2018 10:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phó chủ tịch VFF, ông Trần Quốc Tuấn đưa ra nhận xét về nguyên nhân giúp U23 Việt Nam thành công cũng như mục tiêu trong thời gian tới.

 
Tại vCK U23 châu Á 2018, đội tuyển U23 Việt Nam gây ấn tượng khi từ đội bóng bị đánh giá "lót đường" giành ngôi á quân. Một trong những yếu tố khiến người hâm mộ quan tâm nhất là bí quyết nào giúp thầy trò HLV Park Hang Seo chơi hay đến thế. 
 
U23 Viet Nam da chien dau kien cuong tai giai dau nay
U23 Việt Nam đã chiến đấu kiên cường tại VCK U23 châu Á 2018.

Trả lời phỏng vấn trên TT&VH, ông Trần Quốc Tuấn - Phó Chủ tịch VFF chia sẻ về nguyên nhân thành công của đội: "Trước tiên phải đánh giá về tinh thần thi đấu quả cảm, kiên cường vượt qua mọi trở ngại, áp lực, đồng thời tính kỷ luật trong việc thực hiện chiến thuật trên sân của các cầu thủ, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo".
 
"Bên cạnh đó là sự chuẩn bị, đầu tư rất kỹ của VFF cho đội tuyển U23 Việt Nam. Đội đã được tạo mọi điều kiện tốt nhất, trong đó có 5 trận đấu giao hữu quốc tế rất quý báu trước những đối tượng khác nhau. Bên cạnh đó, việc được sắp xếp có mặt sớm ở Thường Châu để làm quen khí hậu, sân bãi. Ngoài ra, đội đã được chuẩn bị thể lực rất kỹ và điều này các cầu thủ đã thể hiện rõ trong các trận đấu tại VCK U23 châu Á 2018".
 
PCT VFF Trần Quốc Tuấn đánh giá thành công của U23 Việt Nam không chỉ là niềm tự hào của đất nước, mà còn của cả khu vực Đông Nam Á. Những gì đã thể hiện tại VCK U23 châu Á được ông đánh giá là cải thiện vị thế và hình ảnh của bóng đá Việt Nam trong châu lục. 
 
Chia sẻ về kế hoạch trong tương lai, PCT VFF Trần Quốc Tuấn cho biết: "Để tiếp tục phát triển bóng đá trẻ, VFF vẫn sẽ tập trung tăng cường đào tạo các nguồn nhân lực như GĐKT, HLV theo trình độ quốc tế của châu lục, cập nhật các giáo án... Phải duy trì ổn định hệ thống thi đấu trẻ quốc gia cũng như các giải pháp nhằm nâng số trận trong hệ thống giải trẻ".
 
"Đồng thời tăng cường phối hợp với các CLB để hoàn thiện hệ thống đào tạo trẻ theo các quy định của bóng đá chuyên nghiệp cũng như khuyến khích các CLB có giải pháp dùng cầu thủ trẻ ở giải đỉnh cao trong nước. Chúng tôi kỳ vọng đội tuyển sẽ thi đấu thành công tại AFF Cup 2018 và Asian Games 2018, đáp ứng sự mong đợi của người hâm mộ".

Những yếu tố giúp U23 Việt Nam viết cổ tích tại VCK U23 châu Á 2018
Thành công của U23 Việt Nam không ngẫu nhiên mà đến từ sự chuẩn bị kỹ càng của cả tập thể cũng như tâm lý chủ quan của các đối thủ.
N.D (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X