Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Phó chủ tịch VFF: "Bóng đá Việt Nam đã ứng phó tốt trong đại dịch"

Thứ Bảy 12/12/2020 15:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phó chủ tịch VFF Cao Văn Chóng cho biết bóng đá Việt Nam đã có những phương án chuẩn bị sẵn sàng cho năm 2021 đầy bận rộn.

 Vừa qua, lịch thi đấu các giải đấu quốc tế mà ĐT Việt Nam tham gia lại có sự thay đổi do tác động của Covid-19. Điều này ít nhiều ảnh hưởng đến kế hoạch tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia, kế hoạch tập trung đội tuyển. Đặc biệt, việc dời lịch thi đấu, cũng sẽ dẫn đến việc cường độ thi đấu một số thời điểm bị đẩy lên, dẫn đến việc các cầu thủ bị quá tải…

Tuy nhiên, trao đổi với báo Quân đội nhân dân, Phó chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF), ông Cao Văn Chóng, cho biết bóng đá Việt Nam đang ứng phó tốt với đại dịch và đã sẵn sàng cho một năm 2021 vô cùng bận rộn.

“Dù còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng cho đến thời điểm này có thể khẳng định các giải đấu trong nước đã được tổ chức thành công trong hoàn cảnh rất đặc biệt của năm 2020. Điều này đồng thời cũng giúp cho kế hoạch chuẩn bị của các đội tuyển hướng tới các nhiệm vụ của năm 2021 được thuận tiện hơn, chủ động hơn.

DT Viet Nam
ĐT Việt Nam đang trong đợt tập trung duy nhất và cũng là cuối cùng của năm 2020

Đối với lịch thi đấu quốc tế, VFF vẫn tiếp tục bám sát và cập nhật thông tin để có sự điều chỉnh kịp thời đối với hoạt động bóng đá trong nước, đặc biệt là các giải chuyên nghiệp quốc gia, qua đó xây dựng kế hoạch tập trung, tập huấn đạt hiệu quả tốt nhất cho đội tuyển. Có thể thấy rằng, trong năm 2020, mặc dù các hoạt động thi đấu quốc tế bị trì hoãn, nhưng các đội tuyển vẫn được tạo điều kiện tập trung tập luyện để chuẩn bị cho năm 2021”.

Ông Chóng nói thêm: “Có thể thấy rằng, ngay từ thời điểm này chúng ta đã sự chuẩn bị cho các nhiệm vụ của năm 2021. Ví dụ như đội tuyển U22 quốc gia mặc dù không có nhiệm vụ trong năm 2020 nhưng cũng được tạo điều kiện với 3 đợt tập trung, kể từ tháng 7 đến nay và ngày 18 tháng 12 tới sẽ có thêm 1 đợt tập trung nữa. Tương tự như vậy, đội tuyển quốc gia cũng đang tập trung tập luyện tại Hà Nội để kiểm tra, đánh giá chất lượng cầu thủ.

Doi tuyen Viet Nam tap luyen
Phía trước HLV Park Hang-seo và các học trò sẽ là một năm 2021 vô cùng bận rộn

Cần phải nói rõ thêm rằng, đội tuyển U22 quốc gia chuẩn bị cho SEA Games 31 và đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 và AFF Suzuki Cup là 2 đội tuyển có lực lượng tách biệt, có Ban huấn luyện riêng chuyên trách, dưới sự điều phối chung của HLV Park Hang-seo. Do vậy, theo tôi vấn đề về thể lực không phải và vấn đề đáng lo ngại nhất. Trước mắt, chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì kế hoạch tập trung song song đội tuyển quốc gia và đội tuyển U22 quốc gia theo khung FIFA day vào tháng 3, 6, 9, 10 và 11 của năm 2021. Đây cũng kế hoạch đã được thực hiện và đạt hiệu quả rất tốt về chuyên môn trong thời gian vừa qua. Về kế hoạch đá giao hữu, chúng ta vẫn phải phụ thuộc vào tình hình diễn biến của dịch Covid-19”.

 

Quang Hải vượt qua Công Phượng về giá trị chuyển nhượng
Theo số liệu vừa được chuyên trang định giá cầu thủ Transfermarkt công bố thì tiền vệ Quang Hải đã vượt qua đàn anh Công Phượng để lọt vào tốp 4 cầu thủ đắt...
Tân HLV CLB TP.HCM muốn có một chân sút như Công Phượng
Tân HLV CLB TP.HCM, ông Alexandre Polking mới đây đã có những chia sẻ với báo giới Việt Nam về quyết định dẫn dắt đội bóng Sài thành ở mùa giải 2021.
Chấn thương nặng, Duy Mạnh vẫn quyết không thay đổi lối chơi quyết liệt
Duy Mạnh thừa nhận rất khó để anh thay đổi phong cách thi đấu đầy quyết liệt dù đã dính phải chấn thương nặng phải nghỉ thi đấu suốt thời gian qua.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X