Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

"Vòng loại World Cup và AFF Cup là hai nhiệm vụ lớn nhất của bóng đá Việt Nam"

Thứ Bảy 13/02/2021 06:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ mới đây, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã khẳng định hai nhiệm vụ lớn nhất của bóng đá Việt Nam trong năm 2021 chính là Vòng loại World Cup và AFF Cup 2021.

Nhân dịp đầu xuân Tân Sửu 2021, Phó Chủ tịch Thường trực LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn đã có những chia sẻ về kế hoạch của bóng đá Việt Nam trong năm 2021 đầy thử thách, trong đó nhấn mạnh bóng đá Việt Nam bước sang năm mới với tâm thế chủ động trong các giải pháp, nhằm thực hiện thành công những mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra, không chỉ đối với hoạt động thi đấu trong nước mà còn đối với các giải quốc tế.

Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn nói về Vòng loại World Cup và AFF Cup hình ảnh
Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn chia sẻ nhân dịp đầu xuân Tân Sửu 2021

Ông nói: "Có thể nói các giải trong năm 2021 thực sự là thách thức không chỉ với Việt Nam mà còn đối với các nước trong khu vực Đông Nam Á, vì ngoài vòng loại World Cup, Vòng loại U23 châu Á, SEA Games thì còn có cả AFF Suzuki Cup.

Điều này đã được bộ phận chuyên môn của LĐBĐVN, đặc biệt là HLV trưởng các đội tuyển có những bước chuẩn bị trong hoàn cảnh dịch Covid-19, nghiên cứu đề xuất những phương án phù hợp nhất để đảm bảo hoạt động bóng đá trong nước, bảo đảm giải bóng đá chuyên nghiệp đồng thời tạo quỹ thời gian cho các đội tuyển tập trung.

Theo kế hoạch của năm 2021, ĐT nam Việt Nam sẽ đá 3 trận còn lại tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Theo yêu cầu từ phía FIFA và AFC, vòng loại thứ 2 sẽ kết thúc trước ngày 15/6. Tiếp đó, ĐT nam Việt Nam sẽ dự AFF Suzuki Cup vào cuối năm. Đây cũng là hai nhiệm vụ lớn nhất của chúng ta trong năm nay.

Với ĐT U22 Việt Nam, các cầu thủ sẽ dự vòng loại U23 châu Á vào tháng 10/2021. LĐBĐVN đang nỗ lực đăng cai một bảng của vòng loại giải đấu này nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho sự chuẩn bị và thi đấu của đội. Đây cũng giải đấu có ý nghĩa tạo đà cho ĐT U22 Việt Nam bước vào nhiệm vụ bảo vệ HCV SEA Games trên sân nhà".

Vòng loại World Cup và AFF Cup là hai nhiệm vụ lớn nhất của bóng đá Việt Nam hình ảnh 2
VFF đã lên kế hoạch kể cả khi Vòng loại World Cup 2022 bị hoãn trong tháng 3 tới

Ông Tuấn cũng chia sẻ về việc AFC hoãn vòng loại World Cup trong tháng 3 tới. "Theo thông tin mới nhất, LĐBĐ Thái Lan và Malaysia là những nước chủ nhà của các lượt trận trong tháng 3 đã có ý kiến gửi lên AFC xin hoãn thi đấu, đồng thời cũng đề xuất chuyển lượt trận này vào tháng 6.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, LĐBĐ châu Á (AFC) vẫn chưa có quyết định chính thức nào về việc này. LĐBĐVN sẽ tiếp tục theo dõi diễn biến, chờ ý kiến chỉ đạo từ FIFA và AFC để triển khai kế hoạch chuẩn bị sao cho phù hợp..

Hiện tại, VFF vẫn đang cập nhật, bám sát diễn biến để có những điều chỉnh cho phù hợp. Nếu như chúng ta không tham dự vòng loại World Cup vào tháng 3 thì sẽ dành quỹ thời gian này cho lịch thi đấu V-League và sẽ mở rộng quỹ thời gian cho đội tuyển trong tháng 6 để có sự chuẩn bị tốt nhất cho các trận đấu còn lại tại vòng loại World Cup".

Năm 2021 cũng sẽ là năm mà bóng đá Việt Nam sẽ phải bảo vệ thành công tấm HCV môn bóng đá nam từng giành được ở SEA Games 30. Chia sẻ về chuyện này, vị Phó chủ tịch VFF nói tiếp:

"Bóng đá Việt Nam đang là nhà vô địch AFF Cup và vô địch SEA Games. Giành được danh hiệu là khó nhưng bảo vệ thành quả đạt được cũng là nhiệm vụ đầy thách thức. LĐBĐVN sẽ tiếp tục cùng với BHL đội tuyển và các chuyên gia tính toán hợp lý, thảo luận với VPF nhằm xây dựng lịch trong nước phù hợp, qua đó giúp HLV trưởng có quỹ thời gian cần thiết để có sự chuẩn bị tốt nhất cho đội tuyển trước khi tham dự các giải đấu".

Ai là trâu vàng đắt giá nhất của bóng đá Việt Nam?Ai là trâu vàng đắt giá nhất của bóng đá Việt Nam?
Theo định giá của Transfermarkt, Nguyễn Quang Hải là một trong hai cầu thủ tuổi Sửu đắt giá nhất của bóng đá Việt Nam.
Phó Chủ tịch VFF Cao Văn Chóng: Cố gắng đưa bóng đá sớm trở lạiPhó Chủ tịch VFF Cao Văn Chóng: Cố gắng đưa bóng đá sớm trở lại
Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Cao Văn Chóng gửi lời chúc Tết Tân Sửu 2021 với niềm tin bóng đá sẽ sớm quay trở lại.
HLV Park Hang Seo gửi lời chúc Tết Tân Sửu 2021 từ nơi cách lyHLV Park Hang Seo gửi lời chúc Tết Tân Sửu 2021 từ nơi cách ly
Đầu xuân Tân Sửu 2021, HLV Park Hang Seo cùng các học trò đã gửi lời chúc đến người hâm mộ bóng đá Việt Nam.
VIDEO: Tiến Linh, Đức Chinh gửi lời chúc năm mới Tân Sửu tới người hâm mộVIDEO: Tiến Linh, Đức Chinh gửi lời chúc năm mới Tân Sửu tới người hâm mộ
Next Sports mới đây đã chia sẻ video về lời chúc mừng năm mới của các cầu thủ bóng đá Việt Nam tới NHM nhân dịp năm mới Tân Sửu 2021.
PHỎNG VẤN TẾT HLV POLKING: “Vui Tết nhưng TP.HCM sẽ không quên nhiệm vụ”PHỎNG VẤN TẾT HLV POLKING: “Vui Tết nhưng TP.HCM sẽ không quên nhiệm vụ”
Trong một ngày cuối năm âm lịch Canh Tí, chúng tôi đã liên lạc với HLV trưởng CLB TP.HCM, Alexandre Polking để gửi tới ông những câu hỏi liên quan tới cái Tết...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X