Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Phó ban trọng tài Dương Văn Hiền và quyết tâm cải cách

Thứ Tư 08/03/2017 15:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dựa trên những nguyên tắc về trung gian, đạo đức và tính chất các trận đấu, ông Dương Văn Hiền sẽ có những chấn chỉnh về việc phân công trọng tài ở V.League thời gian tới.

Hôm 6/3, Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi đã xin rút nhiệm vụ phân công trọng tài tại Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Ông đề xuất Phó ban Dương Văn Hiền lên thay mình. Do danh sách trọng tài vòng 9 và 10 đã được phân công từ trước nên phải đến vòng 11, ông Hiền mới chính thức chấp bút, lên danh sách những người điều hành các trận đấu tại V.League.
Pho ban trong tai Duong Van Hien va quyet tam cai cach hinh anh
Phó ban trọng tài Dương Văn Hiền sẽ có nhiều thay đổi trong việc phân công trọng tài.


“Trước đây, những trọng tài bắt chính vòng này thì thường vòng sau ngồi bàn. Điều này khiến cho một số người nảy sinh tâm lý chủ quan, làm cho xong nhiệm vụ. Nhưng sắp tới điều này sẽ thay đổi, những người làm tốt có thể bắt chính 3-4 trận liên tiếp không sao cả”, ông Dương Văn Hiền cho biết.

Cựu trọng tài nổi tiếng của Việt Nam cũng dựa vào nguyên tắc trung gian, tính chất các trận đấu để phân công những người làm điều hành trận đấu. Ông lấy ví dụ trận TP.HCM – Đà Nẵng thì người điều khiển trận đấu dứt khoát không thuộc hai địa phương này.

Bên cạnh đó, ông Hiền cũng cân nhắc chọn những người hợp lý nhất để điều khiển những trận đấu nóng ở nhóm đầu bảng hoặc cuối bảng. Ông nói: “Chẳng hạn như Thanh Hóa hay Hà Nội đang ở top 3. Khi hai đội gặp nhau thì trọng tài phải ở địa phương không có đội bóng cạnh tranh trực tiếp với hai đội này. Điều này sẽ giúp các trọng tài ít bị điều tiếng hơn”.

Vốn trăn trở với nghiệp cầm còi, ông Hiền kỳ vọng các trọng tài sẽ làm tốt nhất nhiệm vụ của mình đồng thời các cầu thủ, ban huấn luyện đội bóng cũng cư xử chuẩn mực hơn, góp phần nâng cao chất lượng của giải đấu.

Bên cạnh đó, phó ban trọng tài mong muốn ban truyền thông của VFF tích cực hơn trong việc định hướng dư luận để mọi người hiểu hơn về những ông vua sân cỏ. Ông nói: “Không phải những ai viết về trọng tài điều hiểu hết luật, thế nên khi đưa lên dư luận chỉ hiểu có một chiều. Tôi mong VFF sẽ có những phản biện, chẳng hạn mời những chuyên gia để phân tích kỹ càng về những sai sót của trọng tài nếu có để mọi người có đánh giá khách quan hơn”.

Về trình tự sau khi lên danh sách, ông Hiền sẽ gửi bản phân công đến các thành viên trong ban trọng tài gồm: Nguyễn Văn Mùi (trưởng ban), Bùi Như Đức, Đặng Thanh Hạ và Nguyễn Tấn Hiền. Nếu ban đồng thuận, danh sách sẽ được gửi sang ban tổng thư ký VFF phê duyệt.

Cuối cùng, bảng phân công sẽ được gửi đến công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và ban tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia. Nếu những nơi này có ý kiến, ban trọng tài mà trước tiên là ông Hiền sẽ có những điều chỉnh cho hợp lý.

Theo Zing.vn

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X