Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Philippines vs Việt Nam: Cuộc đấu trí của hai vị tướng

Chủ Nhật 02/12/2018 07:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Philippines vs Việt Nam sẽ là cuộc đấu trí giữa hai nhà cầm quân tài ban Goran Eriksson và Park Hang Seo. Và liệu ai sẽ là người có thể nở nụ cười sau cùng?

 

Khi HLV Eriksson có bản hồ sơ đẹp mắt hơn

Có thể nói HLV Goran Eriksson chính là người nổi tiếng nhất trong số 10 vị thuyền trưởng tại AFF Cup lần này. Trong sự nghiệp cầm quân của mình, chiến lược gia người Thụy Điển đã kinh qua rất nhiều đội bóng ở những giải đấu hàng đầu châu Âu và cũng đạt nhiều thành tích đáng ghi nhận. 

Trong những năm đầu sự nghiệp HLV tại Benfica (1982-1984, 1989-1992) và Lazio (1997-2001), HLV Eriksson đã gặt hái được vô số danh hiệu lớn nhỏ.

Philippines vs Việt Nam Cuộc đấu trí của hai vị tướng hình ảnh
Ông Eriksson có bản hồ sơ danh giá hơn HLV Park Hang Seo

Điểm nhấn lớn nhất trong sự nghiệp cầm quân của ông Eriksson là khi ông được bổ nhiệm làm HLV đội tuyển Anh (2001-2006) và sau đó là CLB Manchester City (2007-2008). Mặc dù không thể giành được bất cứ danh hiệu nào nhưng với 2 lần dẫn dắt Tam Sư tại 2 kỳ World Cup (2002 và 2006), điều đó cũng đã khiến cho danh tiếng và uy tín của HLV Eriksson tăng thêm nhiều lần.

Trong khi đó, HLV Park Hang Seo ngày mới tới Việt Nam lại mà một cái tên ít được chú ý ở Hàn Quốc. Thành công lớn nhất trong sự nghiệp HLV của nhà cầm quân sinh năm 1959 có lẽ là làm trợ lý cho ‘thầy phù thủy’ Guus Hiddink tại World Cup 2002. Sau đó ông Park có dẫn dắt U23 Hàn Quốc và cầm quân ở một số đội bóng K-League song tất cả đều diễn ra không như mong đợi.

Mặc dù đã ít nhiều giúp bóng đá Việt Nam gặt hái thành công ở lứa cầu thủ U23 nhưng nhìn chung bản hồ sơ công việc của thầy Park cũng khó sánh ngang với HLV Eriksson. Tuy nhiên trong bóng đá, yếu tố kinh nghiệm của các HLV chưa phải là điều quyết định thắng bại của các đội bóng. Và vì thế, nếu đá cẩn thận, chúng ta hoàn toàn vẫn có quyền nghĩ về thắng lợi trong hai trận đấu giữa Philippines vs Việt Nam sắp tới.

ĐT Việt Nam: Dứt điểm không tỉnh, đừng mơ lên đỉnh
Có thể nói câu chuyện chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng vẫn đang là thách thức với bóng đá Việt Nam lúc này. Và nếu không thực hiện tốt, e rằng rất khó để thầy...


Nhưng thầy Park lại hiểu hơn về bóng đá Đông Nam Á

AFF Cup 2018 cũng là lần đầu tiên mà hai HLV hai đội tuyển Philippines vs Việt Nam tham dự. Tuy nhiên so với một Goran Eriksson vừa “chân ướt, chân ráo” đến Đông Nam Á thì rõ ràng, thầy Park đang nắm lợi thế lớn hơn khi đã có lưng vốn sau hơn một năm gắn bó với bóng đá Việt Nam.

Cũng trong quãng thời gian đó, Mr Park đã nhanh chóng xây dựng nên một lối chơi nhất quán, khoa học và tương đối hiệu quả cho đoàn quân áo đỏ từ đội U23 với ĐTQG dựa theo sơ đồ chiến thuật 3-4-3 từng mang tới thành công cho Chelsea hay Juve. 

Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo đang có sự hiểu biết tốt hơn HLV Eriksson về bóng đá Đông Nam Á

Với việc sử dụng những cầu thủ trẻ vừa giành ngôi Á quân U23 châu Á làm bộ khung cho ĐTQG, HLV Park Hang Seo lúc này đang có trong tay những học trò thân cận nhất và cũng là xuất sắc nhất để chinh phục giấc mơ vô địch Đông Nam Á.

HLV Eriksson có lẽ sẽ cần thêm thời gian để hiểu hết về bóng đá Philippines cũng như bóng đá của các quốc gia trong khu vực nhưng với Việt Nam, chúng ta lại đang biết rất rõ về đối thủ. 

Trong số 22 gương mặt của Việt Nam tại trận bán kết AFF Cup 2018 lần này, có những người từng đánh bại ĐT Philippines tại AFF Cup cách đây 4 năm hay “hủy diệt” U22 Philippines 4-0 ở SEA Games 29 diễn ra tại Malaysia cách đây hơn một năm. 

Với những kinh nghiệm đối đầu, họ chắc chắn sẽ là những ‘nhân chứng sống’ giúp thầy Park hiểu kỹ hơn về phong cách thi đấu của ĐT Philippines, để đưa ra chiến thuật hợp lý nhất nhằm đối phó với đối thủ này.

ĐT Philippines hiện tại đang là tập hợp của một nhóm cầu thủ gốc Philippines có thể hình, thể lực rất tốt và đang chơi bóng tại trời Âu. Họ chắc chắn sẽ tạo ra thách thức lớn với ĐT Việt Nam vốn vẫn chưa gặp được những đối thủ thực sự nguy hiểm từ vòng bảng.

Vì thế, nếu có được những chiến thuật hợp lý, HLV Park Hang Seo đủ sức khắc chế sức mạnh của Philippines. Và hãy cùng chờ xem thầy Park sẽ trổ tài như thế nào trước HLV HLV Goran Eriksson trong 180 phút sắp tới.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X