Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Philippines vẫn đăng cai AFF Cup 2016

Thứ Tư 16/03/2016 02:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Liên đoàn bóng đá Philippines vừa quyết định tiếp tục trở thành đồng chủ nhà AFF Cup 2016 cùng Myanmar, cho dù trước đó không lâu họ vừa nộp đơn xin rút lui.

 

Philippines van se dong dang cai AFF Cup 2016 cung Myanmar
Philippines vẫn sẽ đồng đăng cai AFF Cup 2016 cùng Myanmar


Việc Philippines xin ngừng đăng cai AFF Cup 2016 đã khiến Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) xáo trộn bởi họ phải ngay lập tức tìm kiếm một nước chủ nhà để thay thế. Cả Việt Nam và Indonesia đều không quá mặn mà với quyết định này. Malaysia nổi lên như là ứng cử viên thay thế tiềm năng và cũng là một phương án hợp lý. Thế nhưng AFF quyết định chờ đến buổi họp hội đồng, diễn ra tại Đà Nẵng vào hôm nay mới đưa ra quyết định chính thức.

 

Bất ngờ, Philippines thông báo rằng họ vẫn muốn tiếp tục tổ chức và tất nhiên AFF đã tán thành bởi họ không muốn mọi chuyện trở nên xáo trộn. AFF Suzuki Cup 2016 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 19/11 đến 17/12 với 8 đội bóng mạnh nhất khu vực. Ngoài Myanmar, Philippines, Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Malaysia còn 2 đội bóng sẽ phải trải qua vòng đấu loại. AFF cũng vừa xác định vào ngày hôm nay rằng các trận đấu vòng loại sẽ diễn ra tại Campuchia. Giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á sẽ diễn ra tại Myanmar và những cô gái vàng của bóng đá Việt Nam nằm cùng bảng đấu với Thái Lan.

AFF Cup lại thay đổi thể thức, không còn nước chủ nhà
AFF Cup là giải bóng đá lớn nhất khu vực và liên tục bị thay đổi để trở nên hấp dẫn hơn.

 

Ở giải đấu năm 2014, Việt Nam đồng đăng cai cùng với Singapore. Kết quả là cả hai đội chủ nhà đều không thể đi đến trận chung kết. Thái Lan cuối cùng đã đánh bại Malaysia tương đối dễ dàng qua 2 lượt trận chung kết và tiếp tục giữ vị thế của đội bóng mạnh nhất khu vực. Đó là chức vô địch thứ 4 của đội tuyển xứ chùa vàng, cân bằng thành tích với Singapore.

AFF Cup 2016 cũng là mục tiêu cao nhất của bóng đá Việt Nam trong năm nay. Thậm chí HLV Nguyễn Hữu Thắng còn được giao chỉ tiêu phải giành ngôi vô địch, cho dù ông vừa mới lên nắm quyền điều hành ĐTVN. Việt Nam chỉ duy nhất 1 lần vô địch giải đấu này, vào năm 2008, dưới thời HLV Calisto, sau 2 trận chung kết đầy kịch tính trước Thái Lan. Tuy vậy ở vào thời điểm hiện tại, khoảng cách giữa hai đội bóng đã quá xa vời.

Hàn Phi


Theo dõi: TIN TỨC BÓNG ĐÁ VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X