Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Philippines lên kế hoạch siêu khủng cho VCK World Cup nữ 2023

Chủ Nhật 30/10/2022 10:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội tuyển nữ Philippines đang cho thấy tham vọng lớn của mình với kế hoạch chuẩn bị khá kỹ lưỡng cho sân chơi thế giới vào năm sau.

Theo truyền thông khu vực, Liên đoàn bóng đá Philippines (PFF) đang lên phương án để ĐTQG nữ nước này có ít nhất 10 trận giao hữu quốc tế nhằm chuẩn bị cho VCK World Cup 2023 diễn ra vào giữa năm sau tại Australia và New Zealand.

Philippines lên kế hoạch siêu khủng cho VCK World Cup nữ 2023 1
Tuyển nữ Philippines sẽ có ít nhất 10 trận đấu giao hữu trước thềm World Cup 2023

Được biết ngay trong tháng 11 tới, Đội tuyển nữ Philippines sẽ có 2 trận giao hữu với một đội bóng Nam Mỹ giàu kinh nghiệm (được cho là Chile hoặc Brazil).

Theo một đại diện PFF cho biết dù mỗi trận đấu này có thể khiến họ phải bỏ ra từ 2 cho đến 3 triệu đô la Mỹ, nhưng điều đó vẫn sẽ là cần thiết cho ĐT nữ Philippines trong hành trình hướng tới World Cup. 

Ở kỳ World Cup diễn ra ở Úc và New Zealand vào năm tới, ĐT nữ Philippines nằm ở bảng A cùng chủ nhà New Zealand và hai đội tuyển châu Âu là Na Uy và Thụy Sĩ. Đây được đánh giá là một bảng đấu mà đội bóng Đông Nam Á có thể tạo nên kỳ tích. 

Chia sẻ về mục tiêu của mình ở giải đấu tới, Tổng thư ký PFF Ed Gastanes đặt ra tham vọng: "Nếu đội vượt qua vòng bảng, chúng ta sẽ có mặt ở vòng 1/8. Đó sẽ là một kỳ tích trong lần đầu tiên tham dự đấu trường World Cup".

Về phía chúng ta, thời gian sắp tới ĐT nữ Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn tại châu Âu trước khi tham dự VCK World Cup nữ 2023. Ban huấn luyện ĐT nữ Việt Nam sẽ xem xét địa điểm thi đấu để làm sao thích ứng với thời tiết và múi giờ tại New Zealand và Australia, qua đó có sự chuẩn bị và thi đấu tốt nhất cho giải.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X