Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Philippe Troussier: Một lời xin lỗi sao khó khăn như vậy?

Thứ Tư 27/03/2024 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cho tới thời điểm chính thức chia tay ĐT Việt Nam, HLV Philippe Troussier vẫn chưa từng đích thân gửi tới người hâm mộ lời xin lỗi nào sau biết bao kết quả tồi tệ.

Cái kết được đoán trước

Sau thất bại muối mặt 0-3 trước Indonesia, HLV Philippe Troussier chính thức chia tay ĐT Việt Nam. Ông và Liên đoàn bóng đá Việt Nam đạt thoả thuận chấm dứt hợp đồng trước thời hạn tới 2 năm. 

Việc HLV Troussier bị sa thải có lẽ đã nằm trong dự đoán và cũng là mong muốn của đa số người hâm mộ. Việc ĐT Việt Nam để thua tới 10/11 trận gần nhất trên mọi đấu trường khiến niềm tin từ các CĐV dành cho nhà cầm quân người Pháp chạm đáy. 

Không chỉ thành tích tồi tệ về chuyên môn, HLV Troussier còn để lại ấn tượng xấu với những phát ngôn của mình. Tại Asian Cup 2023 vừa qua, HLV sinh năm 1955 cho rằng truyền thông một số nước châu Á ghi nhận sự tiến bộ của ông cùng các học trò, còn ở Việt Nam thì không. Ngoài ra, ông còn lên tiếng khẳng định 80% CĐV Việt Nam muốn mình bị sa thải dù chẳng hề có bất cứ thống kê nào cả. 

HLV Troussier
HLV Troussier không còn là HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Những phát ngôn ấy chẳng khác nào lời tuyên chiến của HLV Troussier với giới truyền thông và người hâm mộ Việt Nam. Để rồi ông đã phải hứng chịu cơn thịnh nộ từ các CĐV sau thảm bại 0-3 trước Indonesia.

Những hình ảnh khắp các khán đài sân Mỹ Đình cùng đồng thanh hô vang "Troussier out" hay hàng loạt CĐV bỏ về sớm từ giữa hiệp 2 tối qua thực sự đáng quên. Trong lịch sử bóng đá Việt Nam, cũng chưa từng có HLV nào bị người hâm mộ đối xử tàn nhẫn như vậy.

VIDEO: HLV Troussier bị ném vật thể lạ trên đường rời sân Mỹ ĐìnhVIDEO: HLV Troussier bị ném vật thể lạ trên đường rời sân Mỹ Đình
Trên đường rời sân, HLV Troussier đã phải nhận một số vật thể lạ từ người hâm mộ quá khích ném xuống sau thất bại 0-3 tại Mỹ Đình
CĐV Việt Nam quay xe, chuyển sang cổ vũ Indonesia ở bàn thua thứ baCĐV Việt Nam quay xe, chuyển sang cổ vũ Indonesia ở bàn thua thứ ba
CĐV có mặt trên khán đài sân Mỹ Đình đã dành những tràng pháo tay lớn cho ĐT Indonesia sau bàn thắng thứ 3 của đội bóng này vào lưới Việt Nam.

HLV Troussier nợ người hâm mộ Việt Nam lời xin lỗi

Cuối cùng thì HLV Troussier giờ đây không còn là HLV trưởng ĐT Việt Nam. Thông thường, sau thành tích không tốt của đội bóng, HLV trưởng luôn là người phải chịu trách nhiệm lớn nhất.

Nhưng liệu điều đó đã đúng với HLV Troussier? Tính tới thời điểm chính thức chia tay ĐT Việt Nam, nhà cầm quân người Pháp chưa từng đích thân lên tiếng nhận trách nhiệm hay gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ.

Ông không làm như vậy ngay cả sau thảm bại trước Indonesia tối qua. Trong lúc các học trò đi vòng quanh các khán đài xin lỗi người hâm mộ đã tới sân, HLV Troussier vẫn chỉ đứng 1 góc trao đổi với các trợ lý.

HLV Troussier chia se sau tran thua Indonesia 0-3 26/3
HLV Troussier vẫn đang nợ người hâm mộ Việt Nam lời xin lỗi.

Gần như trong mọi buổi họp báo, chiến lược gia 69 tuổi luôn nhắc đi nhắc lại những điệp khúc như "đội đang đi đúng hướng", "hài lòng về sự nỗ lực của toàn đội", "các cầu thủ vẫn đang không ngừng tiến bộ"... Ngoài ra, sau những trận thua, HLV Troussier thường đưa ra không ít những lý do như sai lầm cá nhân, các cầu thủ chưa đáp ứng được hoàn toàn yêu cầu ông đề ra...

Vậy trách nhiệm của HLV trưởng là gì khi ông được toàn quyền quyết định về cả chuyên môn và nhân sự nhưng khiến đội nhà ngày càng thụt lùi? Và nếu không phải chiến lược gia người Pháp thì liệu ai mới là người phải chịu trách nhiệm lớn nhất sau chuỗi thành tích thất vọng vừa qua của ĐT Việt Nam?

Có chăng, HLV Troussier mới chỉ từng lên tiếng kêu gọi người hâm mộ hãy tôn trọng những nỗ lực của các học trò mà đừng chỉ trích họ. Và đích thân các tuyển thủ ĐT Việt Nam vẫn luôn phải đứng ra nhận trách nhiệm và xin lỗi tới người hâm mộ sau những thất bại. Còn HLV Troussier thì vẫn chưa hề làm điều này.

Sau tất cả, HLV Troussier nợ người hâm mộ bóng đá Việt Nam lời xin lỗi chân thành nhất. Đó có lẽ là cách duy nhất để ông tự cứu vãn hình ảnh của mình vào lúc này.

HLV Troussier không cùng toàn đội chào khán giảHLV Troussier không cùng toàn đội chào khán giả
Sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, HLV Philippe Troussier đã đứng ở sân trao đổi với các trợ lý, thay vì cùng các cầu thủ gửi lời chào khán giả.
CHÍNH THỨC: VFF thông báo chia tay HLV Philippe TroussierCHÍNH THỨC: VFF thông báo chia tay HLV Philippe Troussier
Ngay sau thất bại 0-3 cay đắng trước Indonesia tối 26/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) đã có cuộc gặp và đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng với ông Philippe Troussier từ ngày 26/3/2024.
5 ứng viên thay thế ông Philippe Troussier dẫn dắt tuyển Việt Nam5 ứng viên thay thế ông Philippe Troussier dẫn dắt tuyển Việt Nam
Liệu rằng sau sự ra đi của HLV Philippe Troussier, ai sẽ là cái tên được VFF 'chọn mặt, gửi vàng' để dẫn dắt đội tuyển Việt Nam? Đó có phải là một gương mặt quen thuộc hay là một nhân vật hoàn toàn mới.
Thất bại hỗn loạn của ĐT Việt NamThất bại hỗn loạn của ĐT Việt Nam
Vậy là, trong trận dẫn dắt cuối cùng của HLV Troussier đã đủ những điều cay đắng xuất hiện, bạo lực, pháo sáng, và hơn cả là làn sóng tẩy chay mạnh mẽ.
Hùng Dũng: HLV có thể đến và đi nhưng ĐT Việt Nam là mãi mãiHùng Dũng: HLV có thể đến và đi nhưng ĐT Việt Nam là mãi mãi
Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng không giấu nổi nỗi buồn và gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ sau khi cùng ĐT Việt Nam thảm bại 0-3 trước Indonesia.
Trang chủ VFF quá tải lượt truy cập sau thông báo chia tay HLV TroussierTrang chủ VFF quá tải lượt truy cập sau thông báo chia tay HLV Troussier
Trang chủ VFF đã bị nghẽn ngay sau thông báo chính thức về việc chia tay HLV Troussier do có quá nhiều người truy cập cùng lúc.
Quang Hải cảm thấy không ổn sau thảm bại trước IndonesiaQuang Hải cảm thấy không ổn sau thảm bại trước Indonesia
Người đại diện Quang Hải tiết lộ rằng tâm trạng của thân chủ mình không ổn sau thảm bại 0-3 trước Indonesia tối qua.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X