Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Phía sau niềm vui gả chồng ngoại cho con của bầu Đức

Thứ Năm 18/02/2016 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai ngày sau khi chủ trì hội nghị sa thải HLV Miura, bầu Đức bất ngờ xuất hiện trên khán đài sân Pleiku trong một trận đấu đầy cảm xúc.

Đó là cuộc so tài giữa đội chủ nhà HAGL và Yokohama trong giải giao hữu quốc tế HAGL. Ngồi trên khán đài dự khán, ông bầu phố Núi khá ngậm ngùi, bởi đây là trận đấu cuối cùng ông được xem Tuấn Anh thi đấu trên sân Pleiku, và phải ít nhất 1 năm nữa, ông mới có thể làm điều tương tự.

Tuấn Anh, Xuân Trường, hay Công Phượng đến tuổi trưởng thành, phải rời xa mái nhà Hàm Rồng – nơi họ từng có 9 năm gắn bó là điều đáng mừng, nhất là khi họ xuất ngoại. Nhưng bầu Đức rõ ràng, vẫn có nỗi buồn riêng, nỗ lo riêng, kiểu một người cha gả con cho chồng phương xa.

Phia sau niem vui ga chong ngoai cho con cua bau Duc hinh anh
Bầu Đức ngậm ngùi trên khán đài khi xem trận đấu chia tayTuấn Anh ở sân Pleiku (Ảnh: VTC)

 

“Trong bóng đá, mọi thứ đều có thể xảy ra và vấn đề, là chúng ta phải có niềm tin, hy vọng và dám hành động. Biết đâu được Tuấn Anh sẽ thi đấu và tỏa sáng ở Nhật Bản thì sao? Không ai chắc cả, nhưng tôi hy vọng Tuấn Anh sẽ có nhiều cơ hội ra sân, trải nghiệm. Khoảng 70% các trận đấu của Yokohama FC là quá tốt rồi” – Bầu Đức hy vọng. Trong mắt ông Đức, Tuấn Anh là cầu thủ hay nhất học viện HAGL-Arsenal JMG tới thời điểm này, bởi thế, ông có tình cảm đặc biệt với cầu thủ quê Thái Bình là lẽ đương nhiên.

“Riêng với cá nhân tôi, Công Phượng không phải yếu tố số 1 của Học viện HAGL Arsenal JMG. Tuấn Anh mới là số 1. Không có Công Phượng sẽ có Văn Toàn. Nhưng nếu không có Tuấn Anh thì các tiền đạo chỉ biết đứng ở trên mà chơi thôi. Vì có bóng đâu mà đá? Tôi tin rằng nhiều người sẽ đồng quan điểm với tôi về Tuấn Anh. Tôi nuôi đám nhỏ từ khi mới 12 tuổi nên biết. Tôi rất hiểu bọn nhỏ, thậm chí hơn cả Giôm” – Bầu Đức từng nói.

Thực tế, nỗi lo một ngày không người thay thế Tuấn Anh của ông Đức đang hiện hữu. HAGL trong 2 trận đấu giao hữu tại giải Tam hùng hay các trận đấu ở giải Tứ hùng trước đó đều rất… tầm thường. Nghĩa là lối chơi ban bật, giàu sức tấn công vốn là “đặc sản” của đội bóng phố Núi đã biến mất khi khu vực trung tuyến của họ không còn những chân chuyền như Xuân Trường và đặc biệt là Tuấn Anh.

Minh Vương là cái tên được kỳ vọng sẽ thay thế cầu thủ đồng hương của Tuấn Anh thời gian qua liên tục vắng mặt vì chấn thương. Thanh Hậu cũng gặp vấn đề tương tự, bên cạnh việc còn thiếu kinh nghiệm và là mẫu cầu thủ nhỏ con, rất khó cáng đáng khu trung tuyến HAGL ở V-League.

Mọi thứ đang đặt lên tân binh Masaaki Ideguchi, một tiền vệ đa năng song đến lúc này cựu tiền vệ của Yokohama vẫn chưa chứng tỏ được nhiều. Và người ta cũng dần hiểu vì sao, Masaaki Ideguchi lại được đội bóng Nhật mang đi cho mượn nhiều đến thế. Không chỉ ở hàng tiền vệ, HAGL cũng gặp những vấn đề ở hàng thủ, hàng công dù đã được bổ sung những nhân tố mới.

Rõ ràng, khoảng trống mà Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường để lại trên sân là rất lớn, bên cạnh độ “hot” của HAGL sẽ giảm đi rất nhiều ở mùa giải tới khi không còn những “từ khóa” chính. Ông Đức buồn, ông Đức lo là vì lẽ ấy!

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X