Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Phía sau chuyện của Mạnh Dũng

Thứ Tư 17/01/2007 10:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nói đến ông Riedl, người ta thường nghĩ ngay đến một ông Tây nhưng lại có tính cách khá giống với người Việt, nhất là ở cái khoản "dĩ hoà vi quý". Chẳng thế mà ông luôn được VFF ưu tiên mỗi khi cần tuyển HLV trưởng cho đội tuyển, có lẽ một phần cũng nhờ cái tính cách thuần Việt của mình. Thế nhưng mới đây, ngay trước trận đấu quan trọng với Indonesia, ông thầy người Áo đã thẳng tay loại trung vệ Mạnh Dũng dù quân số ở hàng phòng ngự của đội tuyển đang rất mỏng.


Trước khi đội tuyển lên đường sang Singapore, việc Mạnh Dũng có tên trong danh sách khiến nhiều người bất ngờ bởi tại King's Cup mới đây, Mạnh Dũng từng bị ông Riedl treo giò một trận vì vi phạm kỷ luật. Còn trước đó, cầu thủ "ngựa chứng" này cũng đã bị loại khỏi VTV - T&T Cup hồi giữa năm 2006. Trong bối cảnh lực lượng của đội tuyển có nhiều khó khăn do chấn thương, việc gọi lại Mạnh Dũng được xem như một quyết định táo bạo và đầy tính bao dung của ông Riedl. Kể từ khi được gọi lại, nhiều người hy vọng Mạnh Dũng sẽ nỗ lực rất nhiều để không phụ lòng HLV Riedl, người từng tuyên bố: "Ngày nào tôi còn làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, Mạnh Dũng sẽ không có chỗ!". Vậy mà một lần nữa, Mạnh Dũng lại khiến ông thầy người Áo thất vọng. Với một cầu thủ có tính cách phức tạp như Mạnh Dũng, bên cạnh việc tự tu dưỡng của cá nhân, sự uốn nắn của những người có trách nhiệm là rất cần thiết. Nhưng dường như trong trường hợp này, cả hai yếu tố quan trọng đó đều không được thể hiện đầy đủ.

Một án phạt dành cho Mạnh Dũng sau AFF Cup là điều không thể bàn cãi. Mạnh Dũng cần phải chịu trách nhiệm với những hành vi của mình, nhưng những người có trách nhiệm với bóng đá Việt Nam cũng cần phải nhìn lại cách làm của mình, đặc biệt là trong công tác giáo dục đạo đức cho các cầu thủ. Mặt khác, công tác tuyển chọn nhân sự cho ĐTQG cũng phải được xem xét lại bởi Quy chế đội tuyển đã quy định rất rõ: "Chỉ những cầu thủ có trình độ chuyên môn và tư cách đạo đức tốt mới được triệu tập".

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X