Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Phía Nga từ chối phương án đá bù trận gặp Thái Lan

Chủ Nhật 08/09/2024 17:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Nga Maxim Mitrofanov mới đây đã giải thích việc trận đấu giữa ĐTQG nước này với Thái Lan bị hủy thay vì dời sang ngày khác. 

Trước ảnh hưởng của bão số 3 đổ bộ vào các tỉnh thành miền Bắc Việt Nam, ban tổ chức giải LPBank Cup 2024 đã quyết định hủy bỏ trận đấu giữa đội tuyển Nga và các cầu thủ Thái Lan dự kiến diễn ra vào lúc 20h00 tối ngày 7/9 vừa qua. 

Sau khi trận đấu bị hủy, các thành viên tuyển Nga cũng nhanh chóng ra sân bay để đáp chuyến bay về nước sớm ngay trong đêm. Và mới đây, Liên đoàn bóng đá Nga (RFU) đã nêu lý do không đá trận giao hữu này.

dT Viet Nam vs Nga 5/9
Phía Nga từ chối phương án tổ chức trận đấu bù do Việt Nam đưa ra.

Cụ thể theo chia sẻ của Tổng thư ký RFU, Maxim Mitrofanov với trang Sport-Express thì Ban tổ chức giải đã đưa ra phương án tổ chức trận đấu vào một ngày khác nhưng đề nghị này không được phía Nga chấp nhận.

"Phía Việt Nam đề nghị hoãn trận đấu sang ngày hôm sau, nhưng chúng tôi từ chối. Thứ nhất, không có gì đảm bảo về dự báo thời tiết có trở lại bình thường hay không. 

Thứ hai, nếu đội ở lại Việt Nam thêm một ngày nữa thì các cầu thủ sẽ mất nhiều thời gian trong quá trình tái thích nghi khi trở về Nga. Đôi khi, điều này có thể hạn chế các cầu thủ thi đấu trong giải vô địch của chúng tôi", ông Mitrofanov cho biết.

Chính vì sự lo ngại từ phía Nga nên trận đấu của ĐTQG nước này với ĐT Thái Lan đã bị hủy bỏ. Theo thông báo từ VFF, người hâm mộ mua vé vào xem trận đấu này sẽ được BTC hoàn lại tiền vé. 

Cũng bởi trận đấu trên không diễn ra nên ban tổ chức quyết định hủy giải thưởng của giải giao hữu giữa ba đội tuyển. Trước đó theo thông báo từ BTC giải đấu LPBank Cup 2024, đội vô địch giải sẽ nhận thưởng 10.000 USD (khoảng 250 triệu đồng). Đội hạng nhì nhận thưởng 7.000 USD và xếp thứ ba nhận 5.000 USD.

Vì giải đấu chỉ còn cặp đấu cuối giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan, không đảm bảo đúng tính chất tranh giải ban đầu, ban tổ chức đã đi đến quyết định hủy các giải thưởng vô địch, hạng nhì và hạng ba. Thông tin chi tiết về các khoản thưởng hoặc đền bù (nếu có) cho ba đội sẽ được ban tổ chức họp bàn và sớm thông báo chính thức.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X