Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Phi Sơn và con tính bí mật của HLV Hoàng Văn Phúc

Thứ Tư 12/06/2013 20:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sợ lộ con bài chiến thuật trước Myanmar nên HLV Hoàng Văn Phúc tính không tung tiền vệ Trần Phi Sơn vào sân.

Phi Sơn ra sân thi đấu ít phút trong trận giao hữu với U23 Myanmar
Phi Sơn ra sân thi đấu ít phút trong trận giao hữu với U23 Myanmar

U23 Việt Nam và U23 Myanmar không hấp dẫn như chờ đợi. Bởi đội khách yếu hơn những gì giới chuyên môn đánh giá. Trong vòng 5 năm trở lại đây, Myanmar luôn là đối thủ đáng gờm và sẵn sàng thi đấu sòng phẳng với Việt Nam. Nhưng trận giao hữu vừa qua cho thấy họ còn ở dưới U23 Việt Nam một bậc. Nói như một cầu thủ, “Myanmar đá kiểu đó, muốn thắng lúc nào cũng được”.

Trưởng đoàn Myanmar cho biết: “Chúng tôi xem hai trận đấu giao hữu với Đồng Nai và Việt Nam là để cọ sát cho các cầu thủ trẻ, họ rút ra được nhiều kinh nghiệm từ những trận thua này. Từ đó, chúng tôi mới hoàn thiện dần để đến SEA Games có lực lượng tốt nhất”.

Đó là cách tính xa của nước chủ nhà SEA Games 27. Bởi họ ấp ủ mục tiêu lần đầu lên ngôi khu vực. Trong khi đó, sau những trận đấu giao hữu khá tốt vừa qua, người hâm mộ lại lo cho U23 Việt Nam. Bởi bóng đá Việt Nam lâu nay vẫn gặp tình trạng “thử kêu đốt xịt”. Giải tập huấn luôn tưng bừng nhưng vào giải chính lại ỉu xìu.

Sau khi dẫn 2-0 ở phút 53, HLV Hoàng Văn Phúc tính toán không đưa tài năng trẻ Trần Phi Sơn vào sân. Bởi như ông chia sẻ: “Tôi muốn giấu cậu ta. Nếu ra sân thi đấu, Myanmar sẽ biết”.

Ý đồ của ông Phúc cuối cùng không thể thành công khi ông phải tung Phi Sơn vào sân khoảng 10 phút cuối vì có “chỉ đạo” khác. Rất may cho chiến lược gia của U23 Việt Nam, trong 10 phút trên sân, Phi Sơn không thể hiện được nhiều và có lẽ ý đồ “cất giấu” Phi Sơn của ông Phúc đã thành công.

Tuy vậy, Myanmar luôn nghiên cứu bóng đá Việt Nam rất kỹ. Trong cuộc họp báo sau trận, trưởng đoàn Myanmar Tin Myint Aung vẫn ghi nhớ và nhắc đến Văn Quyết ngay cả tiền đạo này bị chấn thương. “Tôi ấn tượng với cầu thủ số 10 của các bạn, dù cậu ta không thi đấu”, ông Tin Myint Aung nói.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X