Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Phí Minh Long: Qua cơn bĩ cực tới hồi thái lai

Thứ Ba 12/11/2019 07:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB Hà Nội đã thâu tóm trọn bộ danh hiệu quốc nội ở mùa 2019. Trong chiến tích vô địch cúp quốc gia 2019 sau màn lội ngược dòng trước Quảng Nam, thủ môn Phí Minh Long cũng đã có đóng góp không hề nhỏ.

 

Đường đến thành công không bằng phẳng

Năm 2017 có thể xem là một năm khó quên theo chiều hướng tiêu cực với cá nhân thủ thành Phí Minh Long. Đó chính là năm mà đội tuyển U22 Việt Nam cay đắng chia tay SEA Games 29 ngay từ vòng đấu bảng sau thất bại ê chề 0-3 dưới tay người Thái.

Đó cũng chính là trận đấu mà thủ thành quê gốc Hoài Đức, Hà Nội có màn trình diễn tệ nhất trong sự nghiệp. Không chỉ một, mà có tới hai tình huống, Phí Minh Long mắc sai lầm tai hại để người Thái tận dụng cơ hội và ghi bàn đánh bại đội bóng áo đỏ.

Phí Minh Long Qua cơn bĩ cực tới hồi thái lai hình ảnh
Phí Minh Long từng bị xem là 'tội đồ' dẫn tới thất bại của U22 Việt Nam tại SEA Games 29.

Sau trận thua đầy cay đắng đó, Phí Minh Long đã trở thành tâm điểm của những sự chỉ trích của người hâm mộ trên MXH, để rồi sau đó anh cũng chẳng còn cơ hội lên tuyển. 

Trong quãng thời gian đen tối đó, thật không may là cái tên dự bị cho anh ở ĐT U22 Việt Nam, thủ môn Bùi Tiến Dũng lại 'đổi vận' khi được HLV Park Hang Seo trao cơ hội bắt chính ở VCK U23 châu Á đầu năm 2018. 

Sự tỏa sáng rực rỡ của người gác đền trẻ người Thanh Hóa khiến cái tên Phí Minh Long dần chìm vào quên lãng, không còn nhiều người nói về anh, mà nếu có ai đó nhắc tới Phí Minh Long thì đó cũng là để kể về những sai lầm đã làm quặn đau bao con tim người yêu bóng đá Việt Nam.

Còn nhớ trong cuộc đọ sức giữa Hà Nội vs Thanh Hóa ở lượt về V-League 2019, người ta đã thấy hình ảnh một Phí Minh Long buồn bã ngồi một góc trên khán đài theo dõi các đồng đội thi đấu. 

Trong tran dau giua Ha Noi vs Thanh Hoa tai vong 20 V-League 2019, Phi Minh Long theo doi Ha Noi thi dau tu tren khan dai.
Phí Minh Long từng có thời điểm nằm ngoài cuộc chơi của CLB Hà Nội.

Hình ảnh đó thực sự đã khiến nhiều người giật mình. Giật mình bởi nó đã nhắc nhiều người nhớ rằng, đây đã từng là một thủ môn xuất sắc của bóng đá Việt. 

Tuy nhiên tuổi trẻ nào chẳng có những sự bồng bột, những sai lầm quan trọng là họ có biết cách sửa chữa hay không. Và thật may là Phí Minh Long lại có đủ bản lĩnh để biết cách đứng dậy sau lần vấp ngã ấy. 

Dù không được thi đấu thường xuyên nhưng ý chí, nghị lực và tinh thần cầu tiến đã giúp Phí Minh Long giữ vững phong độ. Chính điều đó đã giúp anh có thể tỏa sáng khi cơ hội đến. 

Tương lai rộng mở

Sự kiện Văn Công dính chấn thương trong trận đấu chung kết liên khu vực lượt đi gặp CLB 4.25 SC của Triều Tiên ở đấu trường AFC Cup 2019 đã mở ra cơ hội vào sân cho hai thủ môn trẻ Bùi Tiến Dũng và Phí Minh Long. Ban đầu HLV Chu Đình Nghiêm vẫn ưu ái sử dụng Bùi Tiến Dũng hơn, khi để anh coi gôn của Hà Nội trong khoảng thời gian còn lại của trận chung kết lượt đi và toàn bộ trận chung kết lượt về.

Nhưng có lẽ là nhìn vào những gì đã diễn ra trên sân, nhà cầm quân người Thanh Hóa đã nhận ra rằng việc sử dụng Bùi Tiến Dũng thế chỗ Văn Công không phải một quyết định sáng suốt. 

Phi Minh Long
Phí Minh Long đã thể hiện rất tốt khi 'cờ tới tay'.

Chính vì thế, ở những vòng đấu cuối V-League 2019, vị thuyền trưởng Hà Nội FC liên tục trao cơ hội cho Phí Minh Long. Không phụ sự tin tưởng của người thầy mình, thủ thành sinh năm 1995 đã có những trận đấu rất tốt, giúp đội nhà bảo vệ thành công chức vô địch V-League cũng như vượt qua TP.HCM để giành vé lọt vào trận chung kết cúp QG 2019. 

Và đi đến trận đấu cuối cùng của mùa giải, một lần nữa Phí Minh Long đã có một trận đấu tốt và hoàn thành nhiệm vụ được giao. Bàn thua mà anh phải nhận ở trận gặp Quảng Nam thực sự không đáng trách, bởi nó quá bất ngờ và quá khó để cho mọi thủ môn có thể cản phá.

Cú đúp danh hiệu cùng Hà Nội và một bản hợp đồng gia hạn 3 năm tới 2022 chính là phần thưởng xứng đáng cho những quyết tâm của Phí Minh Long. Dẫu biết chặng đường phía trước vẫn còn rất dài nhưng cứ tiếp tục rèn luyện, cố gắng, tương lai của chàng thủ môn họ Phí chắc chắn sẽ rất sáng.

VIDEO: Quảng Nam 1-2 Hà Nội (Chung kết cúp quốc gia 2019)

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X